Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
---***----- นัดพบ FORD ไทยแลนด์ ห่วยแตกมาก FORD ติดต่อทีมงาน

ถึงกลุ่มเพื่อนๆที่ใช้ Ford
จากการที่ผมได้Post ปัญหาที่ประสบกับตัวเองเกี่ยวกับ Ford Fiesta และได้อ่านจากหลายๆท่าน ผมขออนุญาตนัดพบกันที่ตึก Lake Ratchada ครับ ในวนที่ 9 พค 55 เวลา 11.00 น อยากให้รวมกันอย่างต่ำ 10 คนแต่ไม่เกิน 20 คน ครับไม่งั้นจะเยอะเกินไปครับ
ตัวผมก็จะลางานไปเพื่อจะได้รู้ว่า Ford คิดยังไงกับคนไทยครับ แต่ก่อนไปผมอยากนัดเจอกับกุ่มคนที่มีปัญหาสำหรับ Ford Fiesta นะครับ ในวันที่ 1 พค 55 สถานที่ IKEA บางนา เวลา 11 น สาเหตุที่เลือกที่ IKEA เพราะว่า มีที่จอดรถด้านนอกค่อนข้างกว้าง สามารถตรวจเช็คได้เวลาขับรถครับ ถ้าใครสนใจเข้าร่วมส่งเมล

ขอแสดงความนับถือ
Baki


UPdate 21 apr 55
ตอนนี้มีจำนวน4ท่านที่แสดงเจตจำนงในการไปที่ford Thailand ครับ
ถ้าครัั้งนี้ทำสำเร็จหรืออย่างน้อยให้ford Thailand ได้ยินแะได้รับรู้เชื่อว่าทุกท่านที่มีปัญหาจะได้รับการบริการที่ดีขึ้นครับ

Update 29 apr 55
Pre meeting ที่ IKEA บางนาวันที่1พค 55 เวลา1000 am ครับ ตอนนี้confirm 4 ท่านครับ

Update 9 may 12
วันนี้มีไปทั้งหมด 6ท่าน เป็นเจ้าของรถ 3 ท่าน เคยเป็นเจ้าของอีก 1ท่าน ตัวแทนของford 3 ท่าน
เบื้องต้นทางผมได้มีการอธิบายในเรื่องของปัญหาที่เจอนะครับ ทางford รับฟังปกติหลังจากนั้นทางford เสนอให้ผมนำรถเข้าตรวจสอบกับช่างช่องทางford เอง ซึ่งจริงๆแล้วรถผมได้ผ่านช่างของford มาแล้ว2ท่านซึ่งทำให้สามารถคิดได้ว่ามาตรฐานของช่างford ไม่ได้มาตรฐานเดียวกันและไม่มีการแชร์ข้อมูลเพื่อลูกค้สตอนนี้ ยังมองเป็นระบบdealerดังนั้นความร่วมมือข้องข้างแย่

Comment
ทางผมได้ถามว่าปัญหาของผมได้มีการแจ้งกับford hotlineมาตั้งแต่เดือนกพ2555ทำไมถึงเพิ่งเชิญมาประชุม้กี่ยวกับปัญหาเดือนนี้ (ผมเริ่มโพสต์ลงเวบช่วงเดือนเม.ย55) ทางford Thailand ไม่ได้รับแจ้งเลยเหรอหรือว่าเป็นเพราะผมโพสใน Facebook ford APAถึงได้เริ่มตระหนัก
คำตอบ
เนื่องจากตั้งแต่เดือนกพ.55มีการถ่ายเลือดเก่าไส่เลือดใหม่จึงทำให้มีปัญหาเรื่องการบริการ
Comment
นั้นแสดงให้เห็นถึงความไม่เป็นมาตรฐานของford Thailand ในเรื่องของการบริการแบบมือาชีพแล้วford จะมีความสามารถไปทำให้dealer มีมาตรฐานได้หรือไม่. น่าคิดครับ

Comment
กรณีรถผมจะทำยังไงได้บ้างเพื่อทำให้ลูกค้าพึงพอใจและไม่มีปัญหาในอนาคตหลังจาก3ปี

คำตอบ
เรื่องการรชดเชยขอเป็นการคุยส่วนตัวแต่กระบวนการต่อไปคือนำรถไปตรวจสอบกับทางช่างford ที่ พระราม2 จึงสามารถให้คำตอบได้

Comment
ทางผมจึงได้เสนอไปว่าถ้าเกียร์รถผมมีปัญหาจริงๆ ทางford ควรเพิ่มระยะประกันของเกียร์สำหรับลูกค้าford ทุกท่านไม่เฉพาะของผมคนเดียว

คำตอบ
Ford ขอพิจารณาเป็นรายๆไป

Comment
ถ้าตรวจสอบแล้วเกียร์แล้วพบว่าผิดปกติจริงๆ อยากให้นำเสนอสาเหตุและวิธีแก้ไขด้วยเพื่อเป็นความรู้แก่ท่านอื่นแต่ถ้าปกติช่วยนำเสนอว่าทำไมnew era samutprakarn ถึงทำการเปลี่ยนเกียร์ผมโดยที่ช่างเทคนิคfordเสนอให้เปลี่ยน

คำตอบ
หลังจากตรวจสอบจะแจ้งให้ทราบ

Comment
ช่วงระหว่างรอตรวจสอบมีรถให้ใช้ชั่วคราวหรือไม่

คำตอบ
มีครับ เป็นfiesta. (ทางผมขึงร้องขอว่าขอเป็น1.6)

Comment
ได้รับโทรศัพท์จาก ford เวลา1630 บอกว่าหารถเช่า1.6ไม่ได้ได้แค่1.4 ผมเลยถามว่าน่าแปลกสำหรับการบริการลูกค้าที่ว่ารถรุ่นเดียวกันไม่มีก็เอารุ่นต่ำกว่ามาให้ ทำไมไม่เอาfocus มาก็ดูดีแต่ก็ไม่ได้รับคำตอบ

สรุป
เวลาที่ประชุมกันคือ3ชั่วโมงซึ่งมีอะไรมากกว้าที่ผมเขียนด้านบนคนที่เข้าร่วมคงสามารถเพิ่มเติมได้นะครับ ส่วนประเด็นข้างต้นที่ยกมานั้นเป็นประเด็นที่มองว่าความไม่แน่นอนในเรื่องมาตรฐานทั้งในเรื่องของศูนย์ ความคิดความอ่านของford after service ที่ไม่สามารถทำอะไรได้มากนักต้องรอต่างชาติอย่่งเดียวซึ่งบางเรื่องเป็นเรื่องที่แปลก
ปัญหาของเกียร์ของรถผมและของ centino นั้นเป็นอาการเดียวกันแต่ของท่านนั้นดังกว่าเนื่องจากขับมาแล้ว40000โล ดังนั้นให้โปรดระวังนะครับดังถึงขั้นคนนอกรถยังได้ยิน
สุดท้ายนี้ทางผมได้เสนอว่าทางford ว่า
1 ควรจะมี ศูนย์ของfordซัก1ศูนย์เพื่อ้ในการเป็นศูนย์training และไว้ซ่อมอาการที่หนักจะได้สามารถfeed back ไปที่โรงงานประกอบได้ทันท่วงทีและลดการโกงค่าซ่อมของศูนย์ด้วยเช่นกัน. ตัวอย่างศูนย์ชอบให้ลูกค้าซ่อมทีละอย่างโดยที่จริงนั้นไม่ใช่สาเหตุที่แท้จริงเนื่องจากสามารถเคลมค่า้จ่ายมาที่fordได้
ทางตัวแทนford ตอบว่าต้องถามผู้ใหญ่ก่อน
2. ทางคนที่ใช้fordอยากจะเป็นหูเป็นตาให้ว่าศูนย์ทำดีไม่ดี แล้วให้มีการประชุมเดือนละครั้งเพื่อให้เกิดการพัฒนาโดยที่ทางลูกค้าก็จะได้รับบริการที่ดีขึ้นด้วยและเป็นส่วนหนึ่งกับford เหมือนเดิมครับทางตัวแทนford ตอบว่าต้องถามผู้ใหญ่ก่อน
3.อยากให้ปรับปรุงโดยเร็วถึงแม้ว่ารถคุณมีปัญหาแต่ทางford แสดงความจริงใจในการrecall มันจะเป็นบวกมากๆ

คนที่คิดจะซื้อford ก็ขอให้มีสตินะครับบางทีสวยแต่รูปจูปเหม็นครับเหมือนที่ผมเคยหลงมา. (วันนี้มีคนที่จอง1.5และรอรถอยู่เข้าร่วมด้วยก็พิจารณาดีๆนะครับซึ่งตอนที่คุยกันทางผมก็บอกข้อดีของfiesta ว่ายังไมดต้นทุนมากนัก สังเกตุว่ามีแผ่นกันความร้อนกระโปรงหน้า แผ่นปิดสายไฟท้ายรถบังโคลนสี่ล้อซึ่งยี่ห้ออื่นเอาออกแล้ว)
ก็จริงๆอยากนัดทริปกันสนุกๆนะครับสำหรับคนที่เข้าร่วมวันนี้ แต่ท่านอื่นก็เชิญด้วยนะครับ

ถ้ามีความเห็นเพิ่มเติมก็โพสได้เลยครับแล้วจะupdate อีกครั้งวันที่ได้รับคำตอบวันทีท16พค55ครับ

ขอแสดงความนับถือ
Baki


อ่านเต็ม ๆ ได้ที่ http://www.fordfiesta-club.com/Club/ford.fiesta.club.driver.ford.fiesta/17546-za.s.ford.thailand.ua.lake.ratchada.9.za.55.html


ใครคิดจะซื้อ FORD ตอนนี้ อย่าเพิ่งซื้อเลยครับ ส่วนผมตอนนี้ ผมถอนจองแล้วครับ ไปเอา JAZZ ดีกว่า
เพราะกลัวเรื่องบริการหลังการขาย ซึ่งกากกกมากกก

จากคุณ : คนจอง FORD
เขียนเมื่อ : 10 พ.ค. 55 14:31:03 A:182.52.61.233 X: TicketID:348993




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com