Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
+++ ใช้ HONDA New CITY มาได้หกเดือน มีแต่ปัญหา... อยากเปลี่ยนรถมากๆ และขอแนะนำว่าอย่าซื้อรุ่นนี้+++ ติดต่อทีมงาน

ผมซื้อรถ HONDA City ที่ศูนย์อนุภาษ ภูเก็ต ถนนเจ้าฟ้า เมื่อราวเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว
ได้รับรถวันที่มีข่าวน้ำท่วมโรงงานที่อยุธยาพอดี ถือว่าเป็นรุ่นหนีน้ำก็ได้ แต่อย่างไรก็ดี
ถึงแม้จะไม่ใช่รถรุ่นหลังน้ำท่วม แต่ใช้แล้วมีแต่ปัญหาจุกจิกกวนใจดังนี้

1. ปัญหาเกียร์มีเสียงหอน หวือๆ ตอนเข็มไมล์ไปที่ 20 40 และ 60 ตอนแรกไม่ทราบว่าปัญหาเป็นที่เกียร์ เอารถไปเช็ค ช่างบอกว่าไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นอะไร (ผมคิดว่าช่างแกล้งทำเป็นไม่รู้เรื่อง) หลังจากลองกลับมาหาข้อมูลในอินเตอร์เนต จึงได้รู้ว่า เป็นปัญหาเกียร์หอน ซึ่งเป็นปัญหายอดฮิตของรุ่นนี้ แต่ทว่ารถของผมเสียงดังมากจนน่ารำคาญ และเป็นทุกช่วงเกียร์ ติดต่อช่างที่ศูนย์อนุภาษ ช่างบอกว่าไม่ใช่ปัญหาใหญ่ และเป็นปัญหาปกติ ผมไม่ยอมแพ้ รถยังป้ายแดงอยู่เลย จึงติดต่อไปที่กรุงเทพ

ในที่สุดฮอนด้ายอมเปลี่ยนเกียร์ทั้งลูก แต่ก่อนเปลี่ยนช่างของอนุภาษโทรมาบอกว่า ถึงเปลี่ยนก็อาจจะแค่ดีขึ้น หรือเป็นเหมือนเดิม ผมยอมเสี่ยงดวง หลังจากเปลี่ยนแล้ว ปัญหาเดิมยังคงอยู่ ช่วง 20 ยังดังเหมือนเดิม(เผลอๆมากกว่าเดิม) ช่วง 40 เสียงเบาลง ช่วง 60 เสียงหายไป สรุปว่าแค่ดีขึ้นเท่านั้น ทุกวันนี้ยังคงทนฟังเสียง หวือๆ ตอนเข็มไมล์แตะที่ 20 และ 40 ทุกวัน

2. ปัญหาประตูสั่น เพิ่งเป็นเมื่อเดือนที่แล้ว ช่างบอกว่าแก้แล้ว แต่ปรากฎว่ายังเป็นเหมือนเดิมทุกประการ ถ้าถนนไม่เรียบ เสียงจะตามมาหลอกหลอนทันที  

3. ปัญหากระจกหลังสั่น เป็นบ้างบางครั้ง เป็นทีไร หลอนทุกที

4. ปัญหาตอนเข้าเกียร์เดินหน้า แล้วเหยียบเบรค เช่นเวลาติดไฟแดง จะได้ยินเสียง ครืดๆๆ บริเวณเท้า หาไม่เจอต้นตอของเสียง ตอนนี้ดังขึ้นทุกวัน เอาให้ช่างดู ช่างบอกว่า "ปกติ"

5. ปัญหาจิปาถะอื่นๆ เช่นเครื่องอืด เทียบกับรถคันอื่นที่อายุหลายปี ของผมยังอืดกว่าอีก ไม่คิดว่ารถใหม่ๆ จะมีปัญหาจุกจิกเยอะขนาดนี้

สรุปคือ ปัญหาเสียงนั้นเสียงนี้จุกจิกกวนใจเยอะ และเครื่องอืด ลองกับคันอื่น เช่นดันทดสอบ คันของเพื่อน ก็พบว่าของเราอาการแย่จริงๆ ทุกวันนี้นั่งทำใจ และเสียใจที่เลือกฮอนด้า ซิตี้

พรุ่งนี้จะคุยกับทางอนุภาษ และทางกรุงเทพให้รู้เรื่อง เอาให้แตกหัก พอกันที

ไม่ซื้ออีกแล้ว ฮอนด้า จำฝังใจ พนักงานที่ภูเก็ตก็บริการแย่ (ไม่ทุกคน แต่หลายคน) พูดจาไม่ดี ไม่เต็มใจบริการ ทั้งๆที่เราพูดสุภาพแล้ว

จากคุณ : Tenka-ippin
เขียนเมื่อ : 10 พ.ค. 55 21:28:17




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com