Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ความชุ่ยของ "อู่ศรีราชา อินเตอร์ การาจ" ... ติดต่อทีมงาน

ก่อนอื่น ขอท้าวความก่อนนะครับ ... ผมไม่ใช่เจ้าของรถ เจ้าของรถเป็นเพื่อนผม ซึ่งประสบอุบัติเหตุ รถชนกันเมื่อต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ... ปกติเพื่อนผมอยู่กรุงเทพนะครับ แต่วันนั้นต้องไปทำธุระที่ศรีราชา ...

ลักษณะการชน - เพื่อนผมวิ่งทางตรง อยู่เลนขวาสุด ปรากฎว่า มีรถกลับรถมาอย่างรวดเร็ว เข้าใจว่า ไม่ได้ดูเลยว่ามีรถวิ่งมา ... เพื่อนผมเบรกพร้อมกับหักออกซ้าย แต่ก็ไม่พ้น ... ถูกชนเข้ากลางลำ ... รถหมุนไปฟาดฟุทบาท ... จอดสงบนิ่ง ...

ตรวจสอบความเสียหาย พบความเสียหายบริเวณประตูหน้าหลังบังโคลนหลังบังโคลนหน้าฝั่งขวา (หรือเรียกง่ายๆ คือทั้งแถบ) เป็นรอยครูด ล้อแม๊กแตก กันชนหน้าหลุดแตกหัก ไฟตัดหมอกแตก ปีกนกหัก ไฟท้ายบิ่น ฯลฯ ...

คู่กรณี (เป็น รปภ. ของบริษัทหนึ่งย่านศรีราชา) แจ้งว่า ไม่มีประกัน ... เพื่อนผมจึงเรียกประกันของตนเอง (ประกัน 2+) มาในที่เกิดเหตุ ... เมื่อประกันมาถึง ประกันแจ้งเพื่อนผมว่า ให้นำรถเข้าอู่ในเครือได้เลย ส่วนค่าใช้จ่ายในการซ่อมทางบริษัทประกันจะเป็นผู้ดำเนินการเรียกเก็บจากคู่กรณีให้เอง ...

ทั้งนี้ ... ประำกันได้แนะนำอู่ "ศรีราชา อินเตอร์ การาจ" ให้ ... โดยลากรถเพื่อนผมเข้าอู่นี้ ตั้งแต่ต้นเดือนมีนาคม 2555

...

จากนั้นได้ตกลงกับอู่ไว้เรื่องกำหนดวันแล้วเสร็จ ... คือประมาณกลางเดือนพฤษภาคม ... เพื่อนผมจึงไปเช่ารถที่ Thai Rent A Car มา้ใช้งาน เป็นเวลา 1 เดือน ... (จ่ายค่าเช่าเอง เดือนละ 18,000.- เพราะเรียกร้องจากใครไม่ได้)

จากนั้น เพื่อนผมได้ให้เบอร์โทรศัพท์ติดต่อร้านอะไหล่ไว้กับทางอู่ เพื่อความสะดวกรวดเร็วในการสั่งอะไหล่ต่างๆ  ...

กลางเดือนเมษายน ทางอู่โทรมาแจ้งว่า ไม่สามารถหาร้านซ่อมล้อแม๊กได้ (ล้อแม๊กขอบ 19 นิ้ว) ... เพื่อนผมจึงวิ่งไปศรีราชาเพื่อเอาล้อแม๊กกลับมาซ่อมที่กรุงเทพ ... ก่อนไปจึงได้โทรถามทางอู่ว่า ยังขาดอะไหล่อะไรบ้าง เพื่อจะได้จัดซ่อมได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ... ปรากฎว่า อู่ตอบมาว่า ยังไม่ได้หาอะไหล่เลย เพื่อนผมจึงจัดหาอะไหล่จากคนรู้จักเท่าที่หาได้ ... วิ่งเอาไปให้อู่ และเอาล้อกลับมาทำที่กรุงเทพ ...

เมื่อซ่อมล้อแม๊กเสร็จ วิ่งเอาไปให้ที่อู่ ... ปรากฎว่า รถยังไม่ได้ดำเนินการใดๆ ทั้งสิ้น เดือนมีนาคมเกือบทั้งเดือน เอารถเข้าไปจอดไว้เฉยๆ ปล่อยทิ้งให้ฝุ่นจับหนาเตอะทั้งภายในภายนอก ... จึงเข้าไปสอบถามกับหัวหน้าช่าง หัวหน้าช่างแจ้งว่า จะรีบดำเนินการให้ ...

จากนั้นเพื่อนผมได้สังเกตเห็นเสาอากาศที่ตัวรถหัก (ก่อนเข้าซ่อมยังสภาพดีอยู่ (เสาอากาศเป็นเสาอากาศไฟฟ้าครับ)) ... จึงได้สอบถามกับช่าง โดยช่างบอกไม่รู้ไม่เห็นไม่ทราบ ... พอไปถามผู้จัดการอู่ ... ทางผู้จัดการอู่แจ้งว่า "เด็กของผม จะไปชนเสาอากาศพี่หักได้ยังไง" และบอกว่า "มันหักมาอยู่ก่อนแล้ว" ... !!!!!

เพื่อนผมจึงต้องนำรูปถ่ายตอนนำรถมาส่งที่อู่ ขณะลงจากรถลากมาเพื่อเป็นหลักฐาน ว่าเสาอากาศยังอยู่ก่อนส่งมอบรถให้อู่ ... เมื่อผู้จัดการอู่เห็นภาพหลักฐาน จึงปิดปากเงียบแล้วเดินจากไป ... เพื่อนผมจึงติดต่อเจ้าของอู่เพื่อให้เจ้าของอู่ตกลงรับผิดชอบราคาค่าเสาอากาศ โดยตกลงกันที่ 1,000.- (ชุ่ยครั้งที่ 1)

จากนั้น อู่ได้ดำเนินการซ่อมรถให้ช้าถึงช้าที่สุด โดยล่าสุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ... ได้เข้าไปที่อู่ ปรากฎว่า ... ทางอู่ได้พ่นสีกันชนหน้าแล้ว แต่ใส่ไม่ได้ ... เนื่องจากไม่ได้ทาบหรือทดลองประกอบกับตัวรถ ก่อนที่จะนำไปพ่นสี ... จึงต้องถอดออกมาโป๊วทำสีใหม่ ... ทำให้ล่าช้าขึ้นไปอีก (ชุ่ยครั้งที่ 2)

โดยเมื่อเดินตรวจรถได้พบว่า ทางอู่ได้พ่นสีที่เปิดประตูให้เป็นสีเดียวกับตัวรถ ทั้งๆ ที่รถรุ่นนี้ที่เปิดประตูจะเป็นโครเมี่ยม ... พอสอบถามช่าง ช่างเดินหนี (ตาม Step มึนๆ) ... เข้าใจว่า ช่างไม่ได้ (แหกตา) ดูเลย ว่าที่เปิดประตูที่เหลือมันเป็นยังไง ?? ... ของเดิมมันเป็นยังไง ?? ... แถมไม่ทำการแก้ไขให้ด้วย (ชุ่ยครั้งที่ 3)

เมื่อเปิดประตูออกมา ก็พบความมหัศจรรย์ของการประกอบภายในอย่างคาดไม่ถึง ... ลำโพง Tweeter ที่อยู่บนคอนโซล หล่นมาอยู่บริเวณที่เปิดฝากระโปรง (ชุ่ยครั้งที่ 4) ... นอกจากนั้นยังพบกับฝุ่นจำนวนมหาศาลทั่วทั้งห้องโดยสาร ช่องแอร์ ฯลฯ (ทางอู่้ล้างรถให้ทั้งภายในภายนอกก่อนส่งมอบ แต่ก็เป็นการล้างแบบลวกๆ แบบขอไปที (ให้มิงไปให้พ้นๆ อู่กุสักที) ... โดยไม่มีความเรียบร้อยของงานที่ทำ)

เมื่อเดินดูรอบรถปรากฎว่า ไฟท้ายที่แตก (บิ่น) นั้น ได้ถูกนำมาใส่ประกอบให้ ... เพื่อนผมจึงเข้าไปสอบถาม ปรากฎว่า ช่างแจ้งว่าใส่อะไหล่ให้ผิด (ไม่ได้แหกตาดูอีกเช่นกัน ว่าที่ใส่ไปมันเป็นอะไหล่เก่าหรือใหม่) (ชุ่ยครั้งที่ 5)

เมื่อเปิดฝากระโปรงขึ้นมาก็ต้องตะลึงเมื่อพบว่า น๊อตบริเวณหัวโช้คไม่ได้ใส่จำนวน 1 ตัว ... (ชุ่ยครั้งที่ 6)

เมื่อจะลอง Start ปรากฎว่า Start ไม่ติด เนื่องจากแบตไม่มีไฟ จึงสอบถามช่าง ปรากฎว่า ช่างไม่ได้ถอดขั้วแบตออกให้ (ชุ่ยครั้งที่ 7) ... และช่างยังมีหน้ามาบอกว่าให้ออกไปหาซื้อแบตเอง ... !!!!

ขณะกำลังขับรถออกจากอู่ ทางเจ้าหน้าที่ธุรการของอู่ (ผู้ซื่อสัตย์) วิ่งโร่ออกมาแจ้งว่า ขอให้ลงนามในเอกสารอีกฉบับ ... เนื่องจากฉบับที่เพื่อนผมลงนามไว้ เพื่อนผมได้เขียนข้อความกำกับไว้ว่า "ขอรับรถไปซ่อมที่อื่น เนื่องจากกันชนหน้ามีสภาพไม่เรียบร้อย" ที่เขียนอย่างนี้ เพื่อต้องการให้ทางประกันรู้ว่ายังซ่้อมไม่แล้วเสร็จ แต่ไม่ขอทำหรือแก้งานจากอู่นี้อีก ... ซึ่งทางอู่กลัวว่าจะเบิกเงินจากประกันไม่ได้ จึงมาแจ้งให้เพื่อนผมลงนามใหม่ในเอกสารอีกฉบับ เพื่อไปเบิกประกัน ... (ผลประโยชน์หรือรายได้ของอู่ต้องมาก่อน รถลูกค้าจะเป็นยังไงช่างหัวมัน) ... เรื่องนี้ คุยไปคุยมา เพื่อนผมก็ยอมลงนามในเอกสารอีกฉบับตามที่อู่ร้องขอ (แกมบังคับ) เพราะกลัวจะออกจากอู่ไม่ได้ !!!!!

เมื่อขับรถออกจากอู่มาปรากฎว่า รถได้มีอาการสะบัดบริเวณพวงมาลัย จึงได้จอดข้างทางบริเวณมอเตอร์เวย์ และได้ตรวจสอบน๊อตล้อ ปรากฎว่า ช่างไม่ได้ขันน๊อตล้อ (ล้อหน้าขวา) จำนวน 3 น๊อต !!!!! ... (ชุ่ยครั้งที่ 8 ... แบบไม่น่าให้อภัย !!!) ... ไม่ได้ถ่ายรูปมานะครับ เนื่องจากเส้นทางดังกล่าวอันตรายสูง

สรุป ... อะไหล่ทางลูกค้าก็ต้องวิ่งหามาประเคนให้ , แบตเสียก็ให้ลูกค้าออกไปหาซื้อมาใส่เอง , ความชุ่ยของอู่อยู่ในระดับสูงมาก , ความล่าช้าแบบคาดไม่ถึง ฯลฯ

... จึงขอให้ท่านที่กำลังคิดจะนำรถเข้าซ่อมที่อู่ดังกล่าว ลองใช้วิจารณญาณและพิจารณาจากภาพประกอบดูนะครับ ...

ด้วยความหวังดี ...

...

*** หมายเหตุ ***

ถ้าทางอู่มาอ่านเจอ แล้วอยากชี้แจงตรงไหน เชิญนะครับ ...


แก้ไขเมื่อ 21 พ.ค. 55 14:58:10

แก้ไขเมื่อ 21 พ.ค. 55 13:07:15

แก้ไขเมื่อ 21 พ.ค. 55 12:43:29

แก้ไขเมื่อ 21 พ.ค. 55 11:35:30

แก้ไขเมื่อ 21 พ.ค. 55 11:30:04

 
 

จากคุณ : mynameispop
เขียนเมื่อ : 21 พ.ค. 55 10:37:53




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com