Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ข้อแนะนำการจองเลขทะเบียนรถยนต์ (ครั้งแรก) ติดต่อทีมงาน

ข้อแนะนำการไปจองเลขทะเบียน ที่ขนส่งหมอชิต
1.นอนหลับแต่หัวค่ำเพราะคุณต้องตื่นแต่เช้า (เน้นว่าเช้าจริงๆ) เราตื่นตี 4:45 ออกจากบ้าน ตี 5:45 ไปถึง 6โมงเช้า เรานั่งแท็กซี่ไปและบอกคนขับว่าไป “ขนส่งหมอชิต” พอถึงแล้วให้แท็กซี่วนหาอาคาร 2 (นี้คือสาเหตุที่เราไม่นั่งบีทีเอสเพราะจะได้ไม่ต้องเดินหาตึกเอง) แต่กรณีบางคนสะดวกนั่งบีทีเอสต่อวินได้ค่ะ ให้พี่วินมาส่งถึงหน้าอาคารได้เช่นกันค่ะ

2.พอถึงอาคาร 2 (ตัวอาคารสีขาว) สังเกตุได้ว่าเช้าขนาดนั้นอาคารอื่นๆ ในบริเวณใกล้เคียงแทบไม่มีรถจอดอยู่หน้าอาคาร ยกเว้นอาคารดังกล่าว ให้เดินขึ้นตึกไปเลยค่ะ บันไดอยู่ติดประตูทางเข้าเลย ทางขึ้นอยู่ขวามือ
ลิฟต์ยังไม่เปิดเพราะมันยังเช้ามืด ระบบไฟฟ้ายังไม่ทำงาน เดินเองนะคะ เป้าหมายเราคือชั้น 5

3.เมื่อถึงชั้น 5 เดินเข้าไปจะเจอโต๊ะประชาสัมพันธ์เป็นโต๊ะแรก และจะมีกระดาษ A4 สีขาวให้ลงชื่อจองคิว  ใส่ชื่อนามสกุลตนเองไปได้เลยค่ะ  ขอย้ำว่ากระดาษที่คุณลงชื่อจองคิวนั้น ต้องเป็นกระดาษที่มีตราปั้มราชการและจะมีลายเซ็นต์ของเจ้าหน้าที่เซ็นต์กำกับไว้ที่หัวกระดาษ ดังนั้นให้สังเกตก่อนเซ็นต์นะคะ
ทำไมถึงต้องสังเกตด้วย เพราะมันมีกระดาษปลอมวางปนอยู่ด้วย!!!
กระดาษปลอมคืออะไร คือกระดาษที่ถูกปริ้นมาเองจากบ้านของใครสักคน คนๆนั้นอยากได้คิวเป็นลำดับแรกๆ จึงปริ้นมาจากบ้าน อันนี้เราไม่เข้าใจว่าทำไปเพื่ออะไร ในเมื่อคุณก็มาเช้ากว่าชาวบ้านอยู่แล้ว ก็เซ็นต์ใบจริงที่ทางขนส่งเตรียมไว้ไม่ได้หรือยังไงก็ไม่ทราบ ***มีคนจำนวนมากเซ็นต์ใบผิดไป ตัวเองจึงไม่ได้คิวสักที กว่าจะรู้ตัวก็สายไปแล้วค่ะ***
โชคดีที่เราเซ็นต์ใบถูกไป ตอนแรกลุ้นมากเลยคิดว่าเซ็นต์ใบผิด อุตส่าห์ไปแต่เช้า

4.พอเซ็นต์ชื่อเพื่อจองคิวเสร็จแล้ว ให้หยิบใบคำร้องมาด้วยเลย เพราะมันจะวางอยู่โต๊ะประชาสัมพันธ์ดังกล่าวค่ะ

5.ใบคำร้องมีให้กรอกหมายเลขทั้งหมด 12 หมายเลข  คุณก็เขียนเลขที่อยากได้ที่สุดไว้เป็นอันดับหนึ่งแล้วก็ไล่ลำดับลงมาเรื่อยๆ ล่ะกันนะค่ะ ส่วนตัวเรากรอกไปไม่ถึงสิบสองหมายเลขหรอกค่ะ อย่างที่เรารู้กันแล้วว่าในแต่ละวัน ทางขนส่งจะเปิดให้จองเลขตามที่ประกาศไว้ในเวปไซต์เท่านั้น ถ้าจำไม่ได้ บนโต๊ะจะมีเลขทะเบียนที่เปิดให้จองในวันดัวกล่าวแปะติดไว้ตามโต๊ะต่างๆ เดินหาดูได้ค่ะ ติดไว้หลายโต๊ะเลยค่ะ (ดังนั้นคุณควรมีเลขในใจจดมาจากบ้านจะดีกว่านะค่ะ) เช็คที่ประกาศบนเวปไซต์ได้ที่ http://www.roadsafefund.com/index.php/%E0%B8%95%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%B2%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%9B%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%A3%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%88%E0%B8%AD%E0%B8%87.html

6.เขียนคำร้องเสร็จแล้ว ให้รอเจ้าหน้าที่เรียกชื่อ เจ้าหน้าจะเรียกเพื่อตรวจสอบเอกสารของเราค่ะ
(เรียกชื่อตามใบจองคิว) ให้เตรียมบัตร ปปช. ตัวจริงและสำเนาเซ็นต์สำเนาถูกต้องไว้เลยค่ะ
7.เจ้าหน้าที่เริ่มเรียกชื่อตรวจสอบเอกสารคนแรกเวลา 6:30 น.  เรายื่นเอกสาร  เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเอกสาร  เจ้าหน้าที่ให้บัตรคิว  รอเรียกคิวในการยื่นคำร้อง (คิวแรกของยื่นคำร้องเริ่มเรียก 7:45)  เรายื่นคำร้อง  เจ้าหน้าที่จะบอกเราได้ทันทีค่ะว่าคุณได้เลขนั้นหรือไม่ค่ะ  ได้ใบคอนเฟิร์มหมายเลข  เอาไปให้เซลล์ที่คุณซื้อรถนะค่ะ

8.สรุปเราไปถึง 6 โมงเช้า ได้คิวที่ 81 กลับบ้าน 8:30 น.

ข้อมูลเพิ่มเติม
- เน้นว่าถ้าคุณอยากได้หมายเลขที่คุณอยากได้ ให้ไปเร็วๆ เช้าๆ ไปถึงก่อนหกโมงได้ยิ่งดี
- 1 คิวใช้เวลา 30 วินาที (เจ้าหน้าที่ทำงานเร็วมาก และก็น่ารักมากด้วยค่ะ)
- เหตุการณ์ข้างต้นเกิดขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ 25.5.55

 
 

จากคุณ : fendybu
เขียนเมื่อ : 25 พ.ค. 55 11:39:14




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com