Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
!!! 5 อันดับ รถกระบะดัดแปลง PPV (รถอเนกประสงค์) ที่ให้ระบบความปลอดภัยมาสูงสุดในประเทศไทย ? ติดต่อทีมงาน

(ขอตั้งกระทู้ใหม่ครับ เนื่องจากกระทู้ล่างเนื้อหาไม่ต่อเนื่อง และเปลี่ยนหัวข้อกระทู้นิดหน่อย)

!!!  5 อันดับ รถกระบะดัดแปลง PPV (รถอเนกประสงค์) ที่มีระบบความปลอดภัยสูงสุด ในราคา 1.3-1.4 ล้านบาท

พูดถึงระบบความปลอดภัยสำหรับรถยนต์ ในปัจจุบัน ถือว่า จำเป็นมากๆ
เพราะช่วยลดการศูนย์เสียจากอุบัติเหตุ การเกิดอุบัติ ได้ดีมาก  
หาก พูดถึง รถกระบะดัดแปลง หรือรถอเนกประสงค์  ที่บ้านเราเรียก PPV (PPV ชื่อนี้เรียกเฉพาะในประเทศไทยเท่านั้น เพื่อลดภาษี)   ถ้าเป็นเมืองนอก เขาก็เรียก SUV ครับ

หากจะพูดถึง รถประเภทอเนกประสงค์ เขาบอกว่าระบบความปลอดภัย เบรค ABS BA EBD ถุงลมนริภัย   จำเป็นมากต้องมาก  เพราะเป็นรถคันใหญ่ นอกจานั้นการทรงตัว เมื่อเข้าโค้งด้วยความเร็วสูง หรือเบรคกระทันหัน หักหลบกระทันหัน   จึงมีระบบควบคุมการทรง
(VSC,ESP,DSC  แล้วแต่ค่ายรถจะตั้งชื่อ)   นอกจากนั้น ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี  และอ๊อฟชั่นความปลอดภัยอื่นๆก็จำเป็นเช่นกัน

มา ดูการจัดอันดับอ๊อฟชั่นความปลอดภัย รถอเนกประสงค์ (PPV) ในบ้านเรากันครับในที่นี่ขอเอาราคาระหว่าง 1.3 ล้านมาเป็นตัวตั้งครับ  เพราะมีคนหลายๆคนเชียร์ว่า รถยี่ห้อตระกูล M รุ่น P นำหน้า เขาบอกคุ้มค่าสุด  และชอบนำไปเปรียบเทียบกับยี่ห้อ T รุ่น F   จึงขอเอา  ราคาระหว่าง 1.3-1.4 ล้านมาเป็นตัวตั้งครับ

(ระบบ ความปลอดภัยมีไว้เยอะ ดีกว่าไม่มีครับ  เวลาจะได้ใช้ ก็จะได้ใช้ แต่รถที่ไม่มี อยากใช้ก็ไม่ได้ใช้   และ อย่ามาพูดว่า รถที่มีระบบความปลอดภัยโน่นนี่ เช่นมี VSC DSC แต่ก็ตกข้างทางมาเยอะ   จะพูดแบบนั้นไม่ได้ครับ  ระบบความปลอดภัยทุกๆ อย่าง ทุกยี่ห้อ มันล้วนมีขีดจำกัดของมัน  หากเกินขีดจำกัน ก็เอาไม่อยู่ครับ  เราก็เห็นมาเยอะแล้ว รถแพงๆ อ๊อฟชั่นเพียบ แต่ก็ตกข้างทางมาไม่น้อย    ของทุกอย่างในโลกล้วนมีขีดจำกัดในการใช้งาน  หากใช้งานเกินขีดจำกัดมันก็พังทะลายได้หมดครับ  )

ปล. การพิจารณาในที่นี้ คือ อ๊อฟชั่นความปลอดภัยอย่างเดียวเท่านั้นนะครับ
ส่วนเกณฑ์การพิจารณาจากการทดสอบการชน   พิจารณาโครงสร้างรถ ความแข็งแรง ของตัวรถ ตัวถัง และปัจจัยอื่น นอกเหนือจากนี้  ไม่เกี่ยวกับการประกอบการจัดอันดับนี้ 

พร่ำมาเยอะ  เข้าการจัดอันดับดีกว่า  

แก้ไขเมื่อ 08 มิ.ย. 55 18:55:34

แก้ไขเมื่อ 08 มิ.ย. 55 16:54:06

 
 

จากคุณ : thepowermancity
เขียนเมื่อ : 8 มิ.ย. 55 16:39:58




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com