Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เรื่องเล่า เรื่องเสียความรู้สึกกับการจองรถที่ศูนย์ฮอนด้า สระบุรี ติดต่อทีมงาน

วันนี้มาเล่าประสบการณ์การจองรถที่สระบุรีนะครับ คือเนื่องจากน้องสาวอยากได้รถคันแรกเป็น Jazz พร้อมโปรตามที่ทางรัฐจัดให้ ผมซึ่งอยู่ที่อยุธยา จึงได้โทรสอบถามทางศูนย์ต่างๆว่าจะมีศูนย์ไหนที่มีรถพร้อมจะขายแน่ๆอันเนื่องจากหลุดจองบ้างไหม จึงพบว่าที่สระบุรีมีอยู่ 1 คัน นัดรับรถสิ้นเดือนมิถุนายนนี้เลย อีกวันช่วงประมาณบ่ายสามผมก็ได้สอบถามอีกครั้งว่ามีใครจองหรือยัง ทางศูนย์ก็บอกว่ายังและ ทางศูนย์ก็ได้เร่งให้โอนเงินให้เป็นค่าจองเพราะจะได้ล๊อกรถไว้ให้และมีคนโทรมาสอบถามหลายคน ผมจึงรีบไปโอนเงินให้แต่ใกล้ๆบ้านไม่มีธนาคารกรุงเทพ มีแต่ธนาคารไทยพาณิชย์ซึ่งผมมีบัตรเอทีเอ็มของกรุงเทพจังไม่สามารถโอนได้ (ผมพึ่งรู้ว่าเอทีเอ็มจะโอนเงินได้ต้องใช้ธนาคารเดียวกับบัตร) ผมจึงจะเอาเงินสดฝากไปฝากให้ แต่ธนาคารก็ปิดซะแล้ว ผมจึงขับรถไปอีกสี่กิโลไปหาตู้เอทีเอ็มของธนาคารกรุงเทพเพื่อโอนเงิน เมื่อโอนเงินจนเสร็จพร้อมส่งข้อความไปที่ sell ด้วยแล้วจึงได้โทรสอบถามทางศูนย์ฮอนด้าสระบุรี แต่ทางศูนย์ก็แจ้งว่ายังไม่มีเงินเข้า ส่วนข้อความอาจจะเข้าช้าได้ และให้ผมส่งสำเนาบัตรประชาชนไปให้ ผมก็ได้ส่งแฟกซ์ไปตามไป วันรุ่งขึ้นผมจึงได้เอาสลิปเข้าไปให้ที่ศูนย์ฮอนด้าสระบุรีและเข้าไปเอาใบจอง ทาง Sell ก็ได้ทำใบจองไว้ โดยมีรายละเอียดครบถ้วนและรับรถสิ้นเดือนมิถุนายน หลังจากนั้นผมก็กลับอยุธยา สักพักใหญ่ๆ ทาง sell ก็แจ้งว่า รถคันดังกล่าวมีคนอื่นจองไว้แล้ว แต่ sell ที่รับเรื่องจองไว้ไม่ได้เข้าออฟฟิศ และมีคนโอนเงินเข้ามาตั้งแต่เที่ยงวันก่อนแล้ว จึงขอโทษด้วย และจะคืนเงินจองให้ หรือไม่ก็ลงชื่อจองไว้แต่ไม่รับรองว่าจะได้รถหรือไม่ ผมจึงเสียความรู้สึกกับศูนย์มากเพราะว่าช่วงบ่ายสามยังว่าไม่มีคนจองอยู่เลย ทำไมมีคนโอนตั้งแต่ก่อนเที่ยงแล้วมาเร่งให้ผมรีบโอนเงินจัง ผมจึงได้ลองสอบถามกับเพื่อนๆหลายคนก็ได้ความเห็นหลายอย่าง โดย

นายเอบอกว่าเพราะผมอาจจะซื้อเงินสด หากมีใครซื้อเงินผ่อนก็จะได้ค่าอะไรต่ออะไรมากกว่า จึงเลือกขายเงินผ่อนดีกว่า ตอนนี้คนซื้อมีจำนวนมากอยู่แล้ว
นายบีก็บอกว่า อาจจะเป็นความผิดพลาดของ sell แต่ทางศูนย์ก็น่าจะทำอะไรหรือแก้ปัญหาให้ลูกค้าบ้าง ไม่ใช่ปัดว่าผิดไปแล้ว ขอคืนเงินแล้วกันหรือจะจองไว้แต่ไม่รับรองหรอกนะว่าจะได้
นายซีก็บอกว่า สมัยนี้การทำการค้าเค้าไม่สนใจเรื่องรักษาสัจจะ รักษาสัญญาอะไรกันแล้ว แม้จะมีการจองมีใบจองก็เป็นแค่กระดาษเปล่าหาค่าอะไรไม่ได้ เพราะอย่างไรศูนย์ฮอนด้าก็มีรถไม่พอขายอยู่แล้ว

ตอนนี้ผมก็ไม่รู้จะทำอย่างไร พรุ่งนี้คงรับเงินคืนฉีกใบจองทิ้งและเลิกคบกับศูนย์ฮอนด้าสระบุรีอีก ทางเพื่อนๆมีความเห็นหรือข้อแนะนำอย่างไรกันบ้างครับ ใครเคยมีประสบการณ์แบบนี้แชร์กันหน่อย

จากคุณ : wara
เขียนเมื่อ : 12 มิ.ย. 55 21:33:05 A:171.4.159.242 X: TicketID:362932




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com