Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
Mini Millennium Auto ควรเป็น Mini Minimum Auto ติดต่อทีมงาน

ผมได้นำรถ Mini cooper S Camden ปี 2010 (ออกรถเดือนพ.ย. 2010  ใช้งานประมาณ 9600 กม.) ทะเบียน ฎล-89 ของน้า เข้าไปที่ศูนย์ Mini Millennium Auto เอกมัย เนื่องจากเกิดปัญหาแบตเตอรี่เสื่อม ไม่สามารถสตาร์ทรถได้ตามปกติ

จึงได้โทรเข้าไปปรึกษาที่ศูนย์ดังกล่าวเพื่อขอคำแนะนำ ทางช่างได้แนะนำว่าแบตเตอรี่รุ่นดังกล่าวเคยมีปัญหา จึงขอให้ทางผมนำรถเข้ามาเปลี่ยนแบตเตอรี่ที่ศูนย์เพื่อเป็กการรักษาสิทธิ์การ Warranty แบบ MSI ที่มีระยะประกันอยู่ที่ 3 ปี หรือ 50000 กม. ที่คุณน้าเจ้าของรถได้ทำประกันดังกล่าวไว้

โดยเจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงว่ารถคันดังกล่าวยังอยู่ในระยะประกัน สามารถเปลี่ยนแบตเตอรี่ได้ตามสิทธิ์ของประกันชนิดดังกล่าว หรือถ้าผมทำการเปลี่ยนแบตเตอรี่เองทางศูนย์จะไม่รับผิดชอบค่าใช้จ่ายรวมทั้งการประกันนั้นจะสิ้นสุดลง

ผมและคุณน้าได้นำรถคันดังกล่าวซึ่งอยู่ที่จ.พิษณุโลก(ทำการพ่วงต่อแบตเพื่อสตาร์ท)ไปเข้าศูนย์บริการดังกล่าวตามนัดหมายในเวลา 13.00น. ของวันที่18 มิ.ย. 2555 โดยเจ้าหน้าที่ทำการเช็คประวัติรถ และได้ชี้แจงมาว่าน่าจะทำการปรับโปรแกรมในECU และทำการเปลี่ยนน้ำมันเบรคตามระยะ รวมถึงทำการตรวจเช็คแบตเตอรี่ที่มีปัญหา และนัดหมายให้มารับรถที่เวลา 17.30น.ของวันเดียวกัน

ผมจึงนั่งรออยู่ที่ศูนย์จนกระทั่งเวลา 17.00น.โดยประมาณ ทางจนท.ได้ชี้แจงว่าไม่สามารถเคลมแบตเตอรี่ได้เนื่องจากรถใช้งานน้อยเกินไป ผมจึงชี้แจงไปว่าจริงอยู่ที่รถใช้งานเป็นระยะทางน้อย แต่รถคันนี้ใช้งานตลอดในการออกไปทำธุระภายในตัวจังหวัด ประกอบกับที่บ้านผมและคุณน้ามีรถอยู่ 4 คัน จึงทำให้รถแต่ละคันใช้งานตามประเภทของกิจกรรมส่วนตัว

จนท.ชี้แจงเพิ่มิีกว่าทางBMWเป็นผู้กำหนดนโยบายการประกันดังกล่าว ผมจึงตอบทางจนท.ไปว่าผมและคุณน้าใช้รถคันนี้ตลอด ไม่เคยทอดทิ้งให้ต้องจอดนิ่งเป็นเวลานาน จนท.อีกคนก็ชี้แจงเพิ่มว่าตามประวัติที่เช็คได้รถคันนี้ใช้น้อยเกินไป ผมก็เลยเถียงไปว่ารถที่บ้านอีกคันเป็นรถBMW ที่ใช้งานในระยะเวลาเดียวกันเป็นระยะทางที่เท่าๆ กัน ก็ไม่เห็นจะเกิดอาการแบตเตอรี่เสื่อมเหมือนรถMiniเลย และรถMiniคันนี้ก็เคยไปแ่อ่วเชียงใหม่และเคยไปรับไอน้ำเค็มที่ชลบุรีมาแล้ว ไม่ทราบว่าเป็นการขับที่ไกลจนน่าพอใจมั้ยครับ

ทางจนท.ทั้งสองคนจึงไปปรึกษาจนท.ที่ระดับสูงกว่าและยืนยันคำชี้แจงเดิมว่าไม่สามารถรับประกันแบตเตอรี่ให้ได้ด้วยเหตุผลที่ได้ชี้แจงไป ผมจึงให้จนท.คนเดิมโทรศัพท์ไปอธิบายกับทางคุณน้าของผม ... สุดท้ายคุณน้าผมจึงได้ตัดรำคาญด้วยการยอมจ่ายค่าแบตเตอรี่(รวมทั้งค่าใช้จ่ายเรื่องการปรับโปรแกรมและค่าน้ำมันเบรค)ให้แก่ทางศูนย์ไป

ผมและคุณน้าได้ถามจนท.ว่า ประกันMSIที่ทำไปนั้นไม่คุ้มครองรถจริงอย่างที่ได้แนะนำไว้ตอนออกรถใช่หรือไม่ แต่จนท.ก็ยังยืนยันในคำตอบเดิมว่าทางBMWไม่รับประกันตามเหตุผลที่บอกไป ผมจึงชี้แจงกลับไปว่าที่ผมและคุณน้าเลือกซื้อรถจากศูนย์แทนที่จะสั่งซื้อจากข้างนอกที่ราคาถูกกว่า ก็เพราะว่ามั่นใจในศูนย์และเห็นว่าประกันMSIที่ทางศูนย์โม้มาน่าจะเป็นการสร้างความมั่นใจให้เราได้ แล้วเราจะจ่ายค่าประกันดังกล่าวไปเพื่ออะไร

ผมจึงฝากจนท.คนนั้นไปว่าผมฝากขายรถไปเลยละกัน เพราะเสียความรู้สึกมากๆ จากเหตุผลที่ไม่ make sense ของทางMini Millennium เอกมัย ทางจนท.คนนั้นก็น่ารัก พยายามอธิบายเหตผลต่างๆ นานารวมทั้งเอาส่วนลดราคาค่าบริการครั้งนี้ รวมทั้งสิ่งดีๆ ที่จะมีให้ในครั้งหน้าที่ผมฟังแล้วรู้สึกดีหูแต่ไม่ดีใจ

ผมจึงตอบกลับไปว่า "เรื่องเงินไม่ใช่ประเด็นใหญ่ แต่การประกันด้วยเหตผลที่ผมฟังแล้วไม่ประเทืองความรู้สึกมันทำให้ผมสูญความมั่นใจไปแล้ว ต่อไปถ้ารถคันนี้เกิดเบรคเสีย เกียร์พัง โช๊คตาย แล้วคุณไม่ยอมรับประกันให้ด้วยเหตุผลที่ฟังแล้วโค่ดจะชื่นใจอย่างที่ว่า....ผมใช้รถน้อยเกินไป ผมยังจะแบกหน้าใช้ต่อไปหรือครับ"

.
.
.

หมดกันครับความรู้สึกดีๆ ที่มีให้รถในดวงใจอย่างMini Cooper และ BMW ที่มีมากว่า 20 ปี ต่อให้รถคุณภาพดี แต่มีคนบริการห่วยๆ แบนี้ เห็นทีต้องขอลาครับ

แก้ไขเมื่อ 21 มิ.ย. 55 15:00:18

จากคุณ : protege
เขียนเมื่อ : 21 มิ.ย. 55 14:53:02




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com