Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เตือนภัย พ. เจริญกิจยางยนต์ ถนนบางขุนนนท์ เปลี่ยนยางแล้วมีปัญหา ปัดความรับผิดชอบ ติดต่อทีมงาน

ขอเล่าประสบการณ์ของพี่ชายที่ไปเปลี่ยนยางที่ร้าน พ. เจริญกิจยางยนต์ ถนนบางขุนนนท์ ใกล้ปากซอยบางขุนนนท์ 13 แล้วโดนปัดความรับผิดชอบ หลอกลวงลูกค้าครับ

พี่ชายจะไปต่างจังหวัด จึงนำรถไปเปลี่ยนยาง 4 เส้น ขนาดยางเดิม 185/55/15

เนื่องจากงบประมาณจำกัดเลยถามเจ้าของร้านว่ามียางดีราคาประหยัดหรือไม่ เจ้าของร้านแนะนำ Maxxis รุ่น AAA (จำไม่ได้) 4 เส้น 6000 พร้อมตั้งศูนย์ ถ่วงล้อ แต่เป็นขนาด 195/60/15

พี่ชายไม่ค่อยรู้เรื่องรถ เลยตกลงตามนั้น โดยไม่ทราบว่าขนาด 195/60 จะใส่แล้วมีปัญหาหรือไม่

เปลี่ยนยาง ถ่วงล้อ ตั้งศูนย์เสร็จ เจ้าของร้านขับออกไปวิ่งทดสอบ กลับเข้ามาบอกว่ารถเรียบร้อย เรียกเก็บเงิน พี่ชายจึงจ่ายเงินไป

พี่ชายรับรถกลับบ้าน ตอนแวะเติมน้ำมัน และถอยเข้าบ้าน สังเกตุว่าเวลาเลี้ยวสุด มีเสียงดัง จึงขับมาปรึกษาผมที่บ้าน พบว่าเกิดจากยางขูดกับซุ้มล้อที่เป็นโลหะ ผมเลยแนะนำให้ไปแจ้งที่ร้านให้รับผิดชอบ (ผมติดธุระอื่นเลยไม่ได้ไปด้วย และคิดว่าเรื่องแบบนี้ร้านคงไม่กล้างอแง)

พี่ชายกลับไปที่ร้าน เจ้าของร้านดูแล้วบอกว่ายางขูดซุ้มนิดหน่อยเอง ใช้ไปซักพักก็หาย (แสบ #1)  

พี่ชายไม่ยอม เพราะจะต้องเดินทางไกล ถ้ามีปัญหาเจ้าของร้านมันจะมารับผิดชอบมั้ย  เลยขอให้เปลี่ยนยางขนาดเดียวกับของเดิม เจ้าของร้านก็ออกลายปัดความรับผิดชอบทันที โดยบอกว่ายางวิ่งลงพื้นไปแล้ว จะเปลี่ยนใหม่ต้องหักค่ายางเสื่อมสภาพ และค่าแรงตั้งศูนย์ถ่วงล้อครั้งแรก 800 ออกไป (แสบ #2)  และยางที่จะเปลี่ยนให้ที่มีขนาด  185/55/15 นั้นราคาเส้นละ 1900 (Maxxis รุ่นอื่น)

ผมคิดว่าข้ออ้างนี้ออกจะทุเรศไปหน่อย  ก็ตอนตั้งศูนย์ ทดสอบรถ ทำไมไม่ตรวจให้ดีว่ายางมันติดหรือเปล่า แต่กลับมาบอกว่ารถเรียบร้อย หรืออาจจะรู้ตอนเอารถไปทดสอบ แต่ไม่บอกพี่ชายผม ??? แบบนี้เรียกว่าหลอกลองลูกค้า คือให้บริการและสินค้าที่ไม่สมบูรณ์

พี่ชายทะเลาะกับเจ้าของร้านซักพัก ก็ต้องยอมมัน เพราะต้องไปต่างจังหวัดเย็นวันนั้น จะเปลี่ยนร้านอื่นก็คงไม่คุ้ม เลยต้องจ่ายไปอีก 2400 เป็นส่วนต่างค่ายางเส้นละ 400 (เจ้าของร้านทำเป็นใจดี ไม่หักค่าเสื่อมยาง ซึ่งผมคิดว่ามันคงบวกไปกับค่ายางเส้นใหม่เรียบร้อยแล้ว) และค่าแรงครั้งแรก 800

ขอเตือนว่าให้ระวังร้านนี้ให้ดี พ. เจริญกิจยางยนต์ ราคายางและอัธยาศัยตอนเข้าไปในร้านดีมากๆ  แต่เรื่องรับผิดชอบอย่าได้หวัง

จากคุณ : JSCHTUM
เขียนเมื่อ : 25 มิ.ย. 55 12:12:24




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com