Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
versus ศูนย์ใหญ่ทำรถล๊อค กล่อง ECU พังแล้วหายเงียบควรทำไงดี? ติดต่อทีมงาน

versus ศูนย์ใหญ่ทำรถล๊อค กล่อง ECU พังแล้วหายเงียบควรทำไงดี?
รถเราเป็นมาสด้า ทรีบิวส์ เป็นรถติดแก๊ส มาก่อนหน้าแล้ว
ก่อนเกิดเหตุ ระบบแก๊ส มีปัญหา ใช้งานไม่ได้
จึงเข้าปรึกษาศูนย์ใหญ่
เบื้องต้น เช๊คอาการครั้งแรก เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องใช้เวลา 1 วัน ในการดำเนินการ ให้มาใหม่วันหลัง

จากนั้นไม่นาน เราเอารถเข้าไปอีกครั้ง ตามระบบ ตามคิว
เมื่อรถถึงช่าง เบื้องต้น ช่างเก้า เอารถไปเช็คระบบไฟ อู่นอกบริษัท
รถสามารถขับได้ ไม่มีปัญหา
หลังจากนั้น ขับกลับมาที่versus ศูนย์ใหญ่ ช่างแจ้ง ขอไล่ระบบไฟอีกครั้ง
จากนั้นไม่นาน ช่างเก้า คนเดิม เดินมาแจ้งว่า ระบบรถล๊อค สตาร์ทไม่ติด ไม่สามารถทำอะไรได้
เช็คข้อมูลไปศูนย์มาสด้า ศูนย์แนะนำ versus ให้เอารถ เช้าศูนย์ เพื่อเช็คระบบ สิ่งที่เกิดขึ้นคือ นอกจากไม่เอาเข้าศูนย์เพื่อแก้ปัญหา กลับเรียกช่างจากที่ไหนมาก็ไม่รู้ ทำการเช็คระบบ ซึ่งเวลาที่เสียไปกับการแก้ปัญหานั้น อีก เกิอบควันโดยผลปรากฎว่า ไม่สามารถแก้ปัญหาได้ โดยทางเรา ยืนยันตลอดเวลาว่า ให้ส่งรถไปศูนย์มาสด้า แต่กลับโดนช่างและเจ้าหน้าที่ฝ่ายไหน ไม่ชัดเจน ชื่อ สมจิต บ่ายเบี่ยง บอกว่า จะเรียกช่างศุนย์มาสด้ามาจัดการให้ แต่กลับกลายเป็นว่า เรียกช่างก๊อบปี้ กุญแจผี มาเพื่อทำการเปิดประตูแทน สุดท้าย ก็ยังคงแก้ไขไม่ได้
ปากคำจากช่างก๊อบกุญแจผี ช่างกุญแจ แจ้งว่า ปัญหาไม่ได้เกิดจากกุญแจ ระบบล๊อค และยืนยัน ว่า มีปัญหาที่การตัดสายไฟแน่นอน เหตุวันนั้นจบลงที่ เจ้าหน้าที่สมจิต รับปากว่าจะส่งรถไปที่ศูนย์มาสด้า
เช้าวันต่อมา ช่วงเวลาสายๆ โทรศัพท์ จากศุนย์มาสด้า สาขาเพชรเกษฒ แจ้งว่า กล่อง ECU ของรถ พัง ต้องเปลี่ยน ซึ่งมีมูลค่า 60,000 บาท
สิ่งที่น่าตกใจคือ ศูนย์มาสด้า แจ้งว่า เจ้าหน้าที่จาก Versus พยายามขอถอดกล่อง ECU ออกไปซ่อมข้างนอก
ความผิดปกติ นำมาซึ่งการสืบหาสาเหตุ ศูนย์มาสด้า เพชรเกษม แจ้งว่า กรณีที่กล่อง ECU จะเกิดเหตุการแบบนี้ได้ น่าจะเป็นเรื่องของไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้กระแสไฟ วิ่งงย้อนกลับเข้ากล่อง เป็นผลให้วงจรด้านในพัง
โดยเหตุการณ์เหล่านี้ จะไม่มีทางเกิดขึ้นได้เอง นอกจาก มีการเช็คระบบไฟ หรือ มีการถอด แก้ ปรับเปลี่ยนสายไฟ โดยความไม่ชำนาญเท่านั้น
ซึ่งปากคำนี้ ตรงกับ ช่างผู้ชำนาญการอีกท่าน ที่ได้รับการยอมรับอยู่ในฟอร์ดคลับ

จากเหตุการณ์ดังกล่าวจนถึงตอนนี้ สิ่งเดียวที่เราได้รับการติดต่อจาก Versus คือความนิ่ง เงียบ ไร้คำพูดใดๆ แม้แต่การขอโทษ หนำซ้ำ เมื่อเราติดต่อกลับไป คำตอบที่ได้จากโทรศัพท์จากเจ้าหน้าที่ที่ชื่อสมจิต คือ จะให้ผู้บริหารระดับสูงของ versus ติดต่อกลับมา

ครั้งแล้วครั้งเล่า บ่ายเบี่ยงไปต่างๆ นานา ผู้บริหาร ไม่ว่าง ไม่อยู่ ไปต่างจังหวัด จึงคิดว่า ที่ต่างๆ เหล่านั้น คงไร้สัญญาณโทรศัพท์ จึงไม่สามารถแสดงความรับผิดชอบใดๆ ได้

จากวันนั้น ที่ศูนย์มาสด้า เพชรเกษม เราต้องทำการหารถลาก ด้วยตัวเอง จัดการแก้ปัญหาเอง โดยไร้ความรับผิดชอบใดๆ

ปากคำจากรถลาก ยังให้ข้อมูลกับเราอีกว่า ก่อนหน้านี้ เขาเคยลากรถที่เกิดเหตุการณ์แบบนี้เช่นกัน แต่ต่างยี่ห้อ โดยได้รับการปฎิบัติที่ไร้ความรับผิดชอบเช่นกัน

จนป่านนี้ เราควรทำเช่นไร
มีใครเคยโดน ชวนชี้แนะค่ะ

จากคุณ : umanuke
เขียนเมื่อ : 27 มิ.ย. 55 21:17:09




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com