Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[ Review ] กล้องบันทึกเหตุการณ์ติดหน้ารถจากไต้หวัน Globalsat RV-1000S ติดต่อทีมงาน

ขอเกริ่นก่อนว่าก่อนจะมาใช้ตัวนี้ผมลองซื้อกล้องจากจีนมาใช้แล้ว 2 ตัว (เดียวมีรายละเอียด 2 ตัวที่เคยใช้ให้ด้านล่างครับ)    ซึ่งกล้องทั้งสองตัวนั้นมีปัญหาคล้ายๆกันคืออัดไปนานๆแล้วแฮ้งค์ดับไปเอง ต้องคอยถอดสายแล้วเปิดใหม่ซึ่งมันไม่ค่อยสะดวกเท่าไหร่ผมเลยอยากได้กล้องแบบดีดีมาลองใช้ดู ตอนแรกหาข้อมูลก็ไปเจอยี่ห้อ PAPAGO รุ่น P1 หาดูพวก vdo ที่อัดจากตัวนี้ก็ชัดดีเลยทีเดียวแต่ราคาก็แพงเอาเรื่องพอสมควร ระหว่างนั้นผมเลยลองหา App ใน iPhone ดูปรากฏว่ามี App ชื่อว่า BlackBox FX ซึ่งมันจะสามารถทำงานคล้ายๆ DVR CAR ได้ ภาพที่ได้ก็ชัดมากด้วยแต่สุดท้ายก็ไม่สะดวกอยู่ดีเพราะเวลาโทรศัพท์เข้าก็ต้องถอดออกมารับสาย  ในที่สุดก็ตัดสินใจว่าควรจะหากล้องมาติดดีกว่าก็เลยกลับไปดูตัว PAPAGO P1 ใน ebay ราคารวมส่งจากไต้หวันอยู่ที่ 169 us แต่ปกติผมไม่เคยสั่งของราคาเกิน 2 พันจาก ebay เลยตัดสินใจอยู่นานเหมือนกันเพราะกลัวซื้อมาแล้วมันใช้ไม่ได้หรือมาไม่ถึงก็จะสูญเงินปล่าวก็เลยลองหาๆดูตัวอื่นไปเจอตัว Globalsat RV-1000S ราคารวมส่ง 129 us ถูกกว่า P1 พันกว่าบาทเลยเสี่ยงซื้อมาดูซึ่งคุณสมบัติเทียบกับราคาแล้วผมว่ามันก็โอเค


รายละเอียดคร่าวๆ  ครับ
- กล้อง 1.3 Mega Pixel HD CMOS อัดวีดีโอที่ความละเอียด 1280 x 720 (720P)  30 เฟรมต่อวินาที
- จอ TFT 2.5 นิ้ว
- รองรับหน่วยความจำ Micro SD ได้สูงสุดถึง 32 GB
- ช่องต่อ AV-OUT
- บันทึกเสียงได้
- มี GPS ระบุตำแหน่ง และบอกความเร็วขณะรถวิ่ง  (ใช้ chip SiRFstarIV)
- เลนส์มุมกว้าง 120 องศา  ภาพที่ได้จากกล้องตัวนี้มุมค่อนขว้างกว้างและสัดส่วนภาพก็เพี้ยนน้อยมากเมื่อเทียบกับกล้องจีน  ให้สังเกตเวลาขับผ่านสะพานลอยครับกล้องจีนสะพานจะโค้งๆ แต่กล้องตัวนี้ภาพที่ได้สะพานแทบจะไม่โค้งเลยซึ่งใกล้เคียงกับที่ตาเราเห็นเลยครับ
- ไม่รบกวนการทำงานของพวก GPS Navigator  (ผมเห็นบางเว็บเคยมีคนบอกว่ากล้องจีนบางตัวมันทำให้ GPS รับสัญญาณได้แย่ลง)
- Seamless recording คือระหว่างอัดที่เป็นช่วงต่อของไฟล์จะไม่มีช่วงเวลาที่หายไปเช่น กล้องจีนส่วนใหญ่เวลาอัดครบ loop ที่ตั้งไว้แล้วขึ้นไฟล์ใหม่มันจะหายไป 1-2 วินาทีหรือมากกว่านั้น
- 3D G-sensor เซ็นเซอร์วัดแรง G เมื่อเกิดแรง G อย่างรุนแรง เช่น เบรคกระทันหัน เกิดการชนขึ้น กล้องจะทำการป้องกันไม่ให้ไฟล์ที่กำลังบันทึกอยู่ถูกเขียนทับ โดยไฟล์ที่ถูกการบันทึกโดยวิธีนี้ จะดึงช่วงเวลาก่อนเกิดเหตุการณ์ (Pre-recording) มารวมเอาไว้อยู่ในไฟล์
- Lock Button เป็นปุ่มสำหรับป้องกันการเขียนไฟล์ทับ โดยใช้วิธีการ Pre-recording แบบเดียวกับ G-sensor ครับ ยกตัวอย่างเหตุการณ์ เช่น ขับรถอยู่แล้วถูกรถคันข้างหน้าลงมาหาเรื่อง เราก็กดปุ่ม Lock button เพื่อบันทึกเหตุการณ์เอาไว้ เราก็แน่ใจได้ว่าไฟล์นี้จะไม่ถูกเขียนทับอย่างแน่นอน

(คำอธิบายบางหัวข้อเอามาจาก กระทู้ของคุณ   ไซย้อย  zone-it.com)

 
 

จากคุณ : Golf999
เขียนเมื่อ : 21 ส.ค. 55 23:41:04




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com