Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอพื้นที่ระบายเท่านั้นครับ ติดต่อทีมงาน

มีเรื่องอยากระบายเท่านั้นครับ

            เรื่องนี้อาจมีสาเหตุมาจากตัวผมเอง 
เรื่องเริ่มจากมีรถแท็กซี่สีชมพูคันหนึ่งวิ่งมาจากเลนขวาสุดบริเวณแยกที่เลี้ยวขวารอไฟเข้าทางด่วนศรีรัช แล้วมาปาดซ้ายอยู่หน้ารถผมซึ่งเป็นคันแรกพอดี ผมเห็นดังนั้นจึงกระพริบไฟสูงใส่ 2 ครั้ง เนื่องรู้สึกว่าเป็นการกระทำของคนขับรถที่ไม่เหมาะสม อีกสักครู่เดียวไฟก็เขียว ปล่อยรถไปครับ 
แต่ทว่าเรื่องไม่จบ รถแท็กซี่คันดังกล่าวจงใจขับช้าในเลนขวาสุด ( กรณีนี้ผมอาจคิดไปเอง) ผมจึงตีไฟซ้ายแล้วแซงออกไปทางซ้ายครับ พร้อมๆ กันนั้น แท็กซี่เค้าก็เร่งเครื่องมาปาดหน้าผมแล้วชลอรถขวางผมอีกครั้ง ผมจึงคิดแล้วว่าเค้าอาจไม่พอใจผม ผมจึงชลอรถ ร่วมกับตอนนั้นใกล้ไฟแดงอีกแยกตรง อตก. ปรากฏว่าแท็กซี่เค้าเบรกหยุดรถกระทันหัน ผมจึงต้องเบรกรถทันที แล้วเตรียมออกซ้าย แต่ทว่า ... ไม่ทันครับ เค้าออกมาจากรถ เดินมาที่รถผม ด่าผมบอกว่าผมเปิดไฟสูงเนี่ยะมีปัญหาอะไรมากไหม (ใจผมอยากจะตอบครับว่าไม่มีหรอก ผิดไปแล้ว TT) แล้วก็คำหยาบคายอีกมากมาย แล้วก็ดึงกระชากประตูรถผม พยายามจะเปิดเข้ามาให้ได้ 2-3 ครั้งแต่ผมล้อกมันครับ (จริงๆ มันล้อกอัตโนมัติน่ะ) แล้วพยายามท้าให้ผมออกมาจากรถ แต่... ผมไม่ออกครับ (ผมปอดแหกครับ) กดมือถือ 191 ไป 2 รอบ ตั้งแต่เห็นเค้าเดินออกมาชี้หน้าแต่มาติดเอาครั้งที่ 3 พอแจ้งเหตุว่าเป็นเรื่องแท็กซี่ เค้าบอกให้โทรไป 1584 ครับ กว่าจะกดซ้ำอีกที เค้าก็ขับรถออกไปแล้ว พอกดติดปรากฏว่าเค้าถามทะเบียน ก็ยอมรับครับ ผมงี่เง่า ปอดแหก และฯลฯ ที่ไม่ถ่ายรูป วีดิโอ หรือจำอักษรทะเบียนของรถไว้ให้ได้ จำได้แต่ตัวเลขสี่ตัว (แต่ผมไม่พูดถึงนะครับ เพราะอาจจะมีรถเลขตรงกัน แต่หมวดต่างกันได้) แต่ผมก็เล่าเรื่องให้เจ้าหน้าที่ฟังนะครับ เพราะขณะนั้นอยากหาเพื่อนคุยเพื่อระบายความเครียดที่เกิดขึ้นครับ พอเล่าจบ พี่เค้าก็บอกว่าแต่เราคงทำไรไม่ได้นะครับ ผมก็เข้าใจครับ
บอกตรงๆ กลัวนะครับ นึกไม่ถึงว่าเพียงแค่การยกไฟสูง (เจตนาใดๆ ผมยกไว้อีกเรื่องแล้วกัน) ก็ถึงกับมีเหตุการณ์การใช้กำลังกันขนาดนี้ ผมจะจำไว้ครับว่าต้องกดบันทึกภาพเหตุการณ์แบบนี้ไว้ให้ได้ ไม่ใช่ผมสะใจหรอกนะครับที่จะได้ใครสักคนมาเป็นคนผิด แต่หากผมเป็นไรไปจะได้มีหลักฐานว่ามีอะไรเกิดขึ้น 
และที่สำคัญ ผมคงพักการขึ้นแท็กซี่ไปสักช่วง เพราะยังกลัวๆ อยู่ครับ ผมไม่สามารถรู้ได้เลยว่าคนที่จะขับรถให้เรานั้นจะเป็นอย่างไร ผมกลัวครับ...

ส่วนคนขับแท็กซี่น่ารักๆ มีมากครับ มากจริงๆ นะ แต่คงต้องเข้าใจว่าจุดดำเล็กๆ บนผ้าใบมันมองเห็นชัดเสมอครับ 

ผมตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเพื่อระบายเท่านั้นครับ เพื่อนๆ ที่เข้ามาอ่านอย่าดุด่าหรือตัดสินใครเลยนะครับ ผมยอมรับว่าผมอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เค้าโมโหผม เพียงแต่ผมตกใจและกลัวกับการแสดงออกของคนแบบนี้เท่านั้นเอง

ขอบคุณครับพันทิพ ที่มีพื้นที่ให้ผมระบายความเครียด 

จากคุณ : แบร์วิชสีฟ้า
เขียนเมื่อ : 13 ก.ย. 55 20:29:46




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com