Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
กฉ 1205 ระยอง ไม่พิการ แต่ไปจอดรถในที่คนพิการ แถมกร่างอีก [ย้ายจาก : รถ-ประดับยนต์] ติดต่อทีมงาน

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาผม ภรรยา และลูก ไปห้างดอกบัวแถวเซ็นทรัลลาดพร้าว ประมาณเที่ยงๆ ผมจอดในช่องที่กันไว้สำหรับครอบครัวที่มากับเด็กอ่อน ซึ่งหลังจากที่จอดรถเสร็จ ผมก็เปิดฝากระโปรงหลังรถเพื่อเอารถเข็นลูกออกมาและนำมาวางไว้ตรงท้ายรถ หลังจากนั้นมีรถกะบะคันนึงถอยจอดด้านหลังรถผม ซึ่งเป็นที่จอดสำหรับคนพิการ และถอยชนรถเข็นเด็ก แต่ผมเห็นว่าไม่ได้ชนแรงมากและลูกผมยังอยู่ในรถ ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร แต่ผมก็มองไปดูในรถกะบะ เห็นเป็นผู้ชายมากัน 2 คน ซึ่งดูแล้วก็ไม่เห็นพิการอะไร

จากนั้นคนในรถกะบะที่เป็นคนโดยสารลงมาก่อน ดูท่าทางอายุน่าจะสัก 30 กว่าถึง 40 ผมก็บอกว่าตรงนี้เป็นที่สำหรับคนพิการนะครับ มันตอบกลับมาว่า ผมพิการความรัก จอดได้หรือเปล่า

ผมก็บอกว่าถ้าคุณไม่พิการก็ไปจอดที่อื่นเถอะ อย่าไปแย่งที่คนพิการเลย มันก็ไม่พูดอะไรต่อ แต่ทำท่าทางไม่พอใจและมองหน้าผม พอดีกับยามเดินมาแถวนั้นพอดี ผมเลยบอกยามว่าคุณไปบอกรถคันนี้สิว่าที่ตรงนี้สำหรับคนพิการ ยามก็เดินไปบอก แต่มันก็ยังจะจอดโดยไม่สนใจยาม ยามก็ไม่ทำอะไร สักพักคนขับลงมา คิดว่าอายุน่าจะสัก 40-50 ปี ก็เดินเข้ามาคุยกับผมบอกว่า ผมเข้าใจว่าคุณ (ผม) เป็นห่วงคนอื่น ฟังแค่นี้ตอนแรกผมคิดในใจว่าไอ้นี่คงพูดรู้เรื่องเพราะมันอายุมากแล้ว แต่มันบอกต่อว่ามันหมุนพวงมาลัยจนแขนส้น ดังนั้นขอจอดตรงนี้ละกัน...............ผมก็นึกในใจแต่ไม่ได้พูดว่า ไอ้นี่ มรึงอ้างแขนส้น แต่มรึงไม่ได้พิการ :-)กวนตีนอีก ผมก็พยายามพูดดีๆ ว่าถ้าคุณไม่พิการ ก็อย่าไปเบียดเบียนคนอื่นเลย ตรงนี้เค้ากันไว้สำหรับคนพิการ

คราวนี้ไอ้เพื่อนมันที่ลงมาก่อน โวยวายเลยว่า มรึงอย่ามาทำห้าวดีกว่า กูจะจอดตรงนี้มีอะไรหรือเปล่า ผมก็นึกในใจแต่ไม่ได้พูดออกไปว่า กรูไม่ห้าวหรอก แต่กรูไม่เห้ เหมือนพวกมรึง

หลังจากนั้นแฟนผมเข้ามาสะกิดบอกว่าอย่ามีเรื่องดีกว่า เพราะมันมากันสองคน ผมคนเดียว แถมวันนี้พาลูกมาด้วย เกิดมีเรื่องขึ้นมายังไงก็เสียเปรียบ ซึ่งผมก็เห็นจริงตามนั้น ผมก็เลยไม่พูดอะไรต่อและเข็นรถลูกเดินเข้าไปในห้าง แต่ไอ้คนที่โวยวายยังทำท่าทางเหมือนจะตามมาเอาเรื่องผม ซึ่งผมก็นึกในใจว่าถ้าวันนี้กรูไม่ได้มากับลูกและเมีย และมีเพื่อนผู้ชายมาด้วยสักคนนึง คงมีเรื่องกันแน่นอน

ก็อยากจะฝากเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ในรัชดา ทุกคนนะครับ หากเราไม่ได้พิการ อย่าทำตัวเหมือนพวกที่กายไม่พิการ แต่ใจพิการเลย มันน่าละอาย จอดรถไกลอีกนิด เดินไกลอีกหน่อยไม่ตายหรอกครับ สังคมไทยจะได้น่าอยู่ขึ้น หากคนเราไม่เห็นแก่ตัว

 
 

จากคุณ : AutoCrazy
เขียนเมื่อ : 8 ต.ค. 55 14:11:01




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com