Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ชนแล้วหนี แค่คิดว่า " คนขับเป็นผ้ชาย " [ย้ายจาก : รถ-ประดับยนต์] ติดต่อทีมงาน

ชนแล้วหนี แค่คิดว่า “ผู้ขับรถเป็นผู้ชาย”


วันอังคารที่ 25 กันยายน พ.ศ. 2555 เวลาประมาณ 07.30 น. เราได้ขับขี่รถเก๋ง Honda City เพิ่งออกมา ไม่ถึงเดือน ในช่องการจราจรที่ 2 จากซ้ายมือ บริเวณทางด่วนบูรพาวิถี กิโลเมตรที่ 33 มุ่งหน้าไปชลบุรี


และในระหว่างที่ขับขี่รถปกติ ความเร็ว 90 กม./ ชม. ได้มีรถเก๋งสีบรอนซ์เงิน ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส ซึ่งขับขี่อยู่ในช่องทางจราจรที่ 3 จากซ้ายมือ ได้เข้าพุ่งชนท้ายรถด้านขวาของเรา จนได้รับความเสียหาย และได้ขับรถออกไปจากที่เกิดเหตุโดยไม่หยุดให้ความช่วยเหลือใดๆ เลยหลังเกิดเหตุการณ์


เราได้จดจำทะเบียนรถได้เพียงอักษร 2 ตัว และตัวเลข 4 ตัว เท่านั้น เวลา 07.33 น. จึงได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ทางด่วน 1543 และทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้เราเข้าแจ้งความที่ สน.ทางด่วน ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนนบางนา-ตราด ขาเข้า กม. ที่ 4  และหลังจากนั้นเราได้แจ้งกับบริษัทประกัน ให้ช่วยดำเนินการเคลมประกันที่ สน. ในเวลาประมาณ 9.30 น. ในวันเกิดเหตุ


หลังจากนั้น เราต้องการจับคนที่ชนแล้วหนีให้ได้ จึงได้ขอเข้าไปดูกล้องวงจรปิดที่บริเวณด่านจ่ายเงิน ขาออก ของทางด่วนบูรพาวิถี พร้อมด้วยใบแจ้งความ ในช่วงเย็นวันเกิดเหตุจึงทำให้ทราบว่า รถคู่กรณีที่ขับหนีไป คือ รถโตโยต้า อัลติส หมายเลขทะเบียน กฉ 5275 ปทุมธานี


เราจึงโทรศัพท์แจ้งทาง พตท.พงศ์เชษฐ์ จุลสงค์ พนักงานสอบสวน ที่รับเรื่องไว้ ให้ช่วยติดตามเจ้าของรถคันดังกล่าว

วันที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2555 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งกลับว่า รถคันดังกล่าวเป็นรถของบริษัท SMC (Thailand) Co., Ltd และให้รอบริษัทฯ ดังกล่าวโทรเข้ามานัดหมายเจรจา ซึ่งหลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ฝ่ายบุคคลของบริษัทคู่กรณีได้โทรเข้ามาสอบถามพร้อมทั้งแจ้งว่า


ผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว แจ้งกับทางบริษัทของตนเองว่า รถของบริษัทฯ ถูกรถกระบะไม่ทราบทะเบียนขับมาชนแล้วหนีแต่เราได้เล่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงให้ทางนายสุพลได้รับทราบ และได้แจ้งว่า จะให้นายธนากร สุดทอง ผู้ขับรถคันดังกล่าวเข้าพบเจ้าหน้าที่สืบสวนในวันที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2555 เวลา 14.30 น.


และเราได้เดินทางไปเข้าพบเจ้าหน้าที่สอบสวนและคู่กรณี พร้อมทั้งตัวแทนประกันของเราและคู่กรณี ซึ่งทางคู่กรณีได้ยอมรับว่าขับรถชนแล้วหนีจริง โดยให้ปากคำว่า “คิดว่าผู้ขับรถเป็นผู้ชาย และต้องรีบไปรับนายญี่ปุ่นที่ศรีราชา”


ดังนั้น เราได้แจ้งตรงกับคู่กรณีและเจ้าหน้าที่สืบสวนว่า เราต้องการค่าเสียสิทธิ์ประโยชน์ เป็นจำนวนวันละ 2,000 บาท จำนวน16 วัน คิดเป็นเงินทั้งสิ้น 32,000 บาท เพราะรถที่ถูกชน ต้องนำไปซ่อมแซม เป็นเวลา 16 วัน  ไม่มีรถขับไปทำงาน  เดือดร้อนจริงๆ


ส่วนรถที่ถูกชนนั้น ทางบริษัทฯ ประกันของคู่กรณีจะเป็นผู้ชดใช้ค่าเสียหายให้ ซึ่งทางคู่กรณีได้ยอมรับ และแจ้งว่าจะมาจ่ายค่าเสียหายให้ในวันพฤหัสบดีที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2555 เวลา 20.00 น. ที่ สน. ปรากฎว่า และท้ายสุด นายธนากรก็ไม่ได้โอนเงินดังกล่าวให้

ทางเราจึงได้แจ้งกลับให้ทางพนักงานสอบสวนทราบเมื่อเราไปถึง สน. ทางคู่กรณีแจ้งขอเลื่อนวัน ว่าจะโอนเข้าบัญชีให้ในวันศุกร์ที่ 28 กันยายน 2555และท้ายสุด นายธนากรก็ไม่ได้โอนเงินดังกล่าวให้ และจนถึงปัจจุบันก็ยังหนีอีกเช่นเคย


ขณะนี้ทางเราได้ให้ทางทนายยื่น Notice ไปกับจำเลยที่ 1 -3 เพื่อดำเนินการจ่ายค่าเสียสิทธิ์ประโยชน์ที่ได้เรียกร้องตามสิทธิที่คิดว่าควรจะได้รับ และได้เรียนแจ้ง พตท.พงศ์เชษฐ์ จุลสงค์ ให้ดำเนินคดีทางอาญาได้เลย ซึ่งก็หวังว่า จะได้รับการช่วยเหลือในแบบที่ถูกต้องด้วย


หากมีความคืบหน้า จะเข้ามาอัพเดทให้ฟังนะค่ะ  ว่าสามารถทำอะไรกับคนผิดที่ไม่เคยมีสามัญสำนึกอย่าง


(ชนแล้วหนี แค่คิดว่า “ผู้ขับรถเป็นผู้ชาย และต้องรีบไปรับนายญี่ปุ่นที่ศรีราชา”)   บุพพาการีน่าจะตั้งชื่อว่า นายพลาด เพราะพลาดที่เกิดมาในโลกนี้ และมาทำเรื่องชั่วๆ โดยไม่คิดถึงคนอื่นแม้แต่นิดเดียว

แก้ไขเมื่อ 09 ต.ค. 55 14:31:45

 
 

จากคุณ : Always Right
เขียนเมื่อ : 8 ต.ค. 55 21:02:13




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com