Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ประวัติจักรยานฟูจิและบริดจสโตน ติดต่อทีมงาน

ไม่ค่อยมีใครพูดถึงจักรยาน ฟูจิ  ยิ่งบริดจสโตน ยิ่งแล้วใหญ่ มาดูประวัติจักรยานญี่ปุ้น(ย่อๆ)ของ ๒ ยีห้อนี้

จักรยานฟูจิ
เป็นเวลามากกว่า ๑๐๐ ปี  ปัจจุบันบริษัท  ฟูจิขายจักรยานมีคุณภาพสูง ระหว่างช่วงศต.ที่๒๐ –๒๑ ฟูจิขยายตลาดจากการให้บริการภายในประเทศญี่ปุ่น ไปสู่ความเป็นผู้นำโลก  วิศวกรญี่ปุ่นเป็นผู้รับผิดชอบจักรยานที่ประดิษฐ์ขึ้น  ได้รับชัยชนะรายการแข่งขันระดับนานาชาติ  มีอิทธิพลและเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบจักรยานให้กับบริษัทอื่น

รากฐานของชาวญี่ปุ่น
ปี ๑๘๙๙ บริษัทการค้า นิชิเบะ ถูกตั้งขึ้นเพื่อนำเข้าและเป็นตัวแทนทางการตลาด ผลิตภัณฑ์จากประเทศสหรัฐฯ  , อีก ๒๐ ปีต่อมา  บริษัทนิชิเบะ ควบเข้ากับบริษัทวิศวกรเครื่องกลญี่ปุ่น เป็นบริษัทจักรยานฟูจินิชิเบะ  เริ่มออกแบบและผลิตจักรยานเพื่อจำหน่ายในญี่ปุ่น ,จักรยานฟูจิได้รับความนิยมจนถึงศตวรรษปี ๑๙๒๐  เริ่มเป็นที่รู้จักกัน  จากชัยชนะการแข่งขัน   วิศวกรเน้นปรับปรุงด้านความเร็ว  และความทนทานของจักรยาน  ในขณะเดียวกันก็ลดน้ำหนักลง.

โชอิชิโร่ ซูจิฮารา และประเพณีแข่งขันจักรยานฟูจิ
ฟูจิริเริ่มการแข่งขันจักรยานระหว่างโอซากาและโตเกียวในปี ๑๙๓๐   ซึ่งต่อมารู้จักกันในชื่อ ทัวร์ ออฟ       เจแปน แน่นอน ฟูจิอุปภัมถ์ทีมที่ได้รับชัยชนะ   รายการนี้ยังคงเป็นรายการแข่งขันที่ดีที่สุดในทวีปเอเชีย   ปี ๑๙๕๑โชอิชิโร่ ซูจิฮารา ชนะการแข่งขันเอเชียนเกมส์ที่กรุงเดลฮี โดยใช้จักรยานฟูจิ     โชอิชิโร่ ซูจิฮารา มาเป็นหัวหน้าวิศวกรของฟูจิ  เขาเป็นผู้ฝึกสอนจนถึงปี ๑๙๖๔   และออกแบบจักรยานให้กับทีมโอลิมปิกของประเทศญี่ปุ่น  .

ปี ๑๙๖๘ ซิจิฮารา ขี่จักรยานฟูจิ ได้รับชัยชนะในการแข่งขันจักรยานกีฬาโอลิมปิกในกรุงเม็กซิโก  เขาชนะการแข่งขันในอีก ๔ ปี ต่อมาที่เมืองมิวนิค  ชัยชนะทำนองนี้ยังคงมีอยู่  เมื่อนักจักรยานชาวเยอรมัน  Judith Arndt  ชนะการแข่งขันจักรยานชิงแชมป์โลกในประเทศอิตาลี ปี ๒๐๐๔   และ Regina Schleicher ชนะในรายการเดียวกันในอีก ๑ ปีถัดมาในประเทศสเปน

จักรยานฟูจิในประเทศสหรัฐฯ
ปลายทศวรรษปี ๑๙๕๐   ฟูจิได้ขยายตลาดไปทั่วทวีปเอเชีย  และหาช่องทางไปสู่ชาวสหรัฐฯ ,ในช่วงปีแรกนี้  ตัวแทนจำหน่ายจักรยานฟูจิเป็นของ Montgomery Ward and Sears & Roebuck   ,ปี ๑๙๗๑  สำนักงานใหญ่ของฟูจิก็ตั้งขึ้น ในกรุงนิวยอรก์   จักรยานฟูจิออกสู่สาธารณะชนครั้งแรก ในอเมริกา เมื่อถูกนำไปจัดแสดงในห้องโถงโรงแรมฮินตัน .

จักรยานฟูจิอเมริกา มีชื่อเสียงมั่นคงในอีกหลายสิบปีต่อมา ,ในปี ๒๐๐๑   จักรยานฟูจิเริ่มย้ายการจำหน่ายจากร้านขนาดใหญ่และตัวแทนจำหน่ายไปยังผู้จำหน่ายจักรยานทั่วไป

นวัตกรรมใหม่
ประเทศญี่ปุ่น กลายเป็นผู้นำสาขาเทคโนโลยีและยานยนต์ ในช่วงปลายศต ที่๒๐ ,วิศวกรญี่ปุ่นพัฒนาจักรยาน ที่เบากว่า เฟรมที่แข็งแรงกว่าโดยทำจาก molybdenum และไททาเนียม  . ออกแบบดูดตัวซับแรงสั่นสะเทือนจนได้รับรางวัลในระดับนานาชาติ  . อื่นๆ ก็เช่น การคิดค้นนำเกียร์ ๑๒ สปีดและตัวขับเคลื่อน Shimano Dura-Ace มาใช้ในการผลิตจักรยานใช้ในเมืองกับยางขนาดover-sized  .
(แก้คำผิด)

แก้ไขเมื่อ 15 ต.ค. 55 10:39:46

 
 

จากคุณ : Stuff_shirt
เขียนเมื่อ : 14 ต.ค. 55 17:49:45




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com