Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
จอดซ้อนคัน ทีหลังอย่าทำแบบนี้เลยนะคะ เสียเวลาค่ะ ติดต่อทีมงาน

วันอาทิตย์ไปบิ๊กซีพระราม 2 พอจอดรถในซองเสร็จ เราจอดติดต้นเสาทางด้านขวาคนขับ  แล้วก็ไปทำธุระซื้อของ หลังจากเสร็จเรื่องก็กลับมาที่รถ ปรากฏว่ามีรถ Toyota Innova จอดรถซ้อนคัน ก็เป็นเรื่องปกติ เพราะคิดว่าที่จอดรถคงเต็ม เราก็พยายามออกแรงดันรถแต่ล้อรถไม่ขยับ มันไม่เลื่อนไปข้างหน้า ก็คิดว่าโอเค งานเข้าล่ะ จึงเดินไปหาพนักงานให้ช่วยประกาศให้เจ้าของรถมาขยับรถ  

เสียเวลาประกาศตามหาเจ้าของรถให้มาเลื่อนรถ รอแบบมีความหวัง รอไป 2 ชั่วโมง ก็ไม่มา คุณพี่ที่ขับรถด้านข้างซ้ายเราก็ออกไม่ได้ เพราะรถจอดขวางไว้ 2 คัน แต่แกโชคดีกว่าเราที่รถแถวหลังที่จดท้ายชนกันแก ขับออกไปพอดี ทำให้คุณพี่ถอยออกไปได้อย่างโล่งใจ

คราวนี้เหลือแต่เราแล้วล่ะค่ะ เอาไงดีล่ะ เราว่าเหมาะสมกับเวลาแล้วล่ะ  เราเลยต้องรบกวนให้พนักงานบิ๊กซีช่วยกันย้ายรถออกไปพอจะทำได้ไหมเอ่ย  พนักงานคนแรกนำจระเข้มาขยับรถ พยายามเลื่อนรถไปด้านหน้า และด้านหลัง  แต่ทำไม่สำเร็จเค้าบอกว่าล้อหลัง และล้อหน้าขยับไม่ได้เลย ระหว่างนั้นเราก็ขอให้เค้าประกาศหาเจ้าของรถไปด้วย ตอนนั้นเริ่มเมื่อยแล้วล่ะ เดินไปรับลมเย็นในห้าง สักพักก็เดินออกมที่รถอีกรอบ ก็ยังไร้วี่แววเจ้าของรถเจ้าปัญหา คราวนี้เราหาทางออกใหม่ คืออยากจะถอยออกทางด้านหลังแบบคุณพี่บ้าง จึงประกาศหาเจ้าของรถที่จอดแถวด้านหลังเรา คันที่จอดท้ายชนกันอ่ะค่ะ  แต่ก็อีกเช่นเคย ไม่มีใครมาที่รถเลย พนักงานบิ๊กซีแจ้งว่า ลูกค้าบางคนมาจอดรถไว้ที่บิ๊กซี แต่ข้ามฝั่งไปเดินที่เซ็นทรัลพระราม 2 ก็มี เราเลยใช้ความพยายามอีกครั้งโทรไปที่เซ็นทรัลพระราม 2 ขอรบกวนให้เค้าประกาศหาเจ้าของรถคันนั้น ก็ยังไม่มีใครมา

สุดท้ายพนักงานที่ดูแลที่จอดรถคนแรกเค้าพยายามติดต่อพนักงานคนอื่นมาช่วยดู มีพี่พนักงานคนนึงแกมาดู ๆ แล้วบอกว่าให้ลองเอาจระเข้ลากรถมาอีกรอบ คราวนี้แกจัดการเอาจระเข้ลอดเข้าไปใต้ท้องรถ แล้วให้พนักงานอีกคน โยกรถคันที่จอดซ้อนคันไปด้านข้างขวาค่ะ  เค้าขยับออกไปจนเกิดช่องว่างพอที่จะให้เรานำรถออกไปได้ เนื่องจากรถที่จอดทางด้านซ้ายเลื่อนออกไปแล้วและรถเราคันเล็ก เราเลยขับออกไปได้ไม่ยาก ต้องขอบคุณพนักงานทั้ง 3 ท่านที่ช่วยเหลือเราเป็นอย่างดี ขอบคุณจริง ๆค่ะ

สุดท้ายอยากฝากถึงเจ้าของรถว่าทีหลังอย่าทำแบบนี้นะคะ หลาย ๆ คนเสียเวลามากมายจัดการกับเหตุการณ์แบบนี้ อยู่ในลานจอดรถ 3 ชั่วโมง  ร้อนและเพลียมาก ๆ ค่ะ ไม่ได้โกรธมากมายอะไร แต่เหนื่อยใจกับเหตุการณ์แบบนี้จริง ๆ อึดอัด ๆ ค่ะ

แก้ไขเมื่อ 15 ต.ค. 55 12:39:12

จากคุณ : เหมียวโคอาล่า
เขียนเมื่อ : 15 ต.ค. 55 12:37:46




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com