Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
มือใหม่พาทัวร์ร้านจักรยาน 4 ร้านดัง ตามคำแนะนำจากกระทู้ต่างๆในเวบไซค์ ติดต่อทีมงาน

ผมมือใหม่กำลังจะหาจักรยานมาใช้เพิ่มอีกคัน(หลังจากหลงในรูปของ fixgear แล้วไปซื้อมาแล้ว 1 คัน) ก็หาข้อมูลใน pantip , thaimtb search ไปเรื่อยๆครับ
ก็ได้ข้มูลมาแน่นสมองเลยครับ เห็นรูปมาก็เยอะทั้งจาก โบรชัวร์ ร้านค้าถ่าย เพื่อนๆถ่าย แต่ ไม่เคยเห็นตัวจริง
(มือใหม่หลายๆท่านคงเป็นเหมือนผม ใช่มั้ยคับ)
ทำยังไงละทีนี้ จักรยานในดวงใจก็มีแล้ว รูปก็เห็นแล้ว(แต่ยังไม่มีเงินนะ) ก็ต้องมาหาร้านตัวแทนจำหน่ายครับที่ไหนใกล้บ้าน หรือ ทำให้มันใกล้(คือหาเรื่องไปอ้างนู่นนี่นั่น ใครเป็นแบบผมบ้าง)

ตอนนี้ที่สนใจเป็นพิเศษเลยก็
1.Merida Speeder T2(Hybride ไปทางเสือหมอบ เค้าว่ากันอย่างนั้น)
2.Trek 1.1
3.Trek1.2
4.Bianchi nirone7 sora
 **  จุดประสงค์และกำลังทรัพย์แต่ละคนไม่เหมือนกัน ผมจะไม่ถามครับว่าซื้อตัวไหนดี (ผมเชื่อว่าดีทุกคันไม่เห็นมีใครบอกว่าไม่ดี มีแต่แนะนำตัวที่อะไหล่ดีกว่า)ผมจะไปดูว่าตัวไหนผมขึ้นคร่อมแล้วเท่ห์ สุด ผมซื้อตัวนั้น (ถ้ามีเงินนะ 555+) **

ผมใช้เวลา 2 วัน ผ่านร้านจักรยานที่ได้รู้จักจากเพื่อนๆแนะนำใน website 4 ร้าน (ฟังดูเหมือนคนบ้าเนอะ)จะเล่าให้ฟังแบบนี้ครับ
ร้านที่ 1 ร้านแสงทองแถวท่าน้ำนนท์ ร้านนี้ผมไม่ได้สนใจมากนักเพราะไกล(บ้านผมอยู่แถวพระราม3)แต่ ผมต้องไปธุระแถวนั้น(ธุระจริงๆ) พอขับรถผ่าน
เห้ย นี่ร้านแสงทองนี่หว่า ร้านมันอยู่ตรงนี้เองหรอ ได้แต่ทำตาละห้อย  ขับรถผ่านไปเพราะไม่ได้วางแผนว่าจะแวะ ร้านใหญดีครับ มีจักรยานแขวนเต็มไปหมด
โอกาสหน้าผมต้องได้เข้าไปเยี่ยมเยียนแน่ๆ

ร้านที่2 Aimbike เมืองทองธานี  ร้านอยู่เลย มสธ.ไปนิดนึงครับ จุดสังเกตุคือ อยุ่ข้างๆแว่นท็อปเจริญ ร้านนี้ตั้งใจไปดู (ไปดูเฉยๆ อยากเห็นตัวเป็นๆ)Merida SpeederT2
S-Presso 100 , 300 ก็ได้เห็นสมใจอยากครับ สวยทุกคันอยากได้ไปหมด
ร้านนี้ผมได้หมวกมา 1 ใบกับ ที่สูบสม BETO รับบัตรเครดิต ไม่ชาร์จครับ

ร้านที่3 Let's Bike  ครับ  อยากเห็นจักรยาน Fuji แต่ร้านนี้ไม่ได้แวะครับ ต้องไปทำธุระอย่างอื่นต่อ(เสียดายมากๆไปถึงหน้าร้านแล้ว) จุดสังเกตร้านจะอยู่ตรงข้าม ธ.ธนชาติ
หน้าร้าน มีจักรยาน Fuji แขวนอยู่มองจากในรถ ยังสวยมากๆๆเลย


ร้านที่ 1- 3 ใช้เวลาแวะและขับรถผ่านในวันเดียวครับ ไม่ได้แวะ ได้เห็นก็มีความสุขแล้ว

ร้านที่ 4   Probike ร้านนี้ไม่ได้ตั้งใจไปครับ ไปทำงานแถวนั้นแล้วพี่คนชับรถบอกแถวนี้แหละ หลังสวน ก็เลย ให้พี่เค้าจอดแล้วเดินหาร้าน พอเดินเจอร้านเท่านั้นแหละ แทบเป็นลมเพราะเดินมาจาก เซ็นทรัลชิดลม (ทั้งๆที่พี่คนขับรถก็วิ่งผ่านฝั่งตรงข้ามหน้าร้านด้วย)
 ข้อมูลร้าน Probike ที่ได้อ่านๆมาจาก website
1. ร้านเจ้าหน้าที่น้อย  (เท่าที่ผมเห็นมีเจ้าหน้าที่ บริเวณ Cashier 2 คน ช่างประกอบจักรยานอีก 2-3 คน)
2.มีแต่ช่างประกอบจักรยาน (ประกอบจักรยานกันตลอดเวลาเลยครับ ไม่ได้ว่างเลย แถมยังต้องมีออกไปส่งจักรยานนอกร้านด้วย)
3.พี่ชาติ เป็นเจ้าของและนักปั่นทีมชาติ (ผมได้คุยกับพี่ชาติ ตัวเป็นๆครับ ใจเย็น แนะนำไปเรื่อยๆ ไม่ยัดของ)
4.สนใจแต่ลูกค้าฝรั่ง  (ในร้านลูกค้าต่างชาติพอสมควร คนไทยก็มีนะ ก็เหมือนๆผม เดินดูของไปเรื่อยๆ หมวกบ้าง รองเท้าบ้าง อะไหล่บ้าง)
5.เดินดูของไม่รู้จะถามใคร (เอาตามตรงถ้าจะถามก็หยืบสินค้าแล้วเดินมาถาม Cashier หรือ ช่างก็ได้ครับ พี่เค้าก็ยินดีตอบ)
6.FB ร้าน ไม่ได้ update มานานมากแล้ว (ก็เจ้าหน้าที่ส่วนใหญ่ ต้องประกอบจักรยานหนิครับ ใครจะว่างมาเล่น FB แบบผม 555+)
จากที่ได้สัมผัสเองต้องบอกว่าจริงครับ แต่ผมชอบนะ ผมอยากรู้อะไรผมก็ถามๆๆ แล้วสุดท้าย พี่ชาติ ก็มาบริการผม วัด inseem ให้ และเป็นครั้งแรกที่ผมได้ลองปั่นเสือหมอบ บนเทรนเนอร์

ในเมื่อผมเจอมือโปรแล้ว ผมก็ถามนู่นนี่นั่นไปเรื่อย ตามประสาคนอยากรู้ และ สุดท้าย ก็ถามพี่ชาติว่า trek 1.2 size ผม (56) มีมั้ยครับ เป็นไปตามคาดครับ ของหมด ต้องรอ
ผมดีใจมากครับ ผมบอกพี่ชาติตรงๆว่าวันนี้ผมยังไม่มีเงินหรอกครับ พี่เค้าก็บอกว่า ไม่เป็นไร ถ้าชอบรุ่นนี้จริง ก็สั่งไว้ได้ เดี๋ยวจะเก็บไว้ให้ เพราะของเข้ามาอย่างละคัน
และที่สำคัญ บัตรเครดิตกสิกรไทยผ่อน 0%  6เดือน  ได้ฟังแค่นั้นในสมองเริ่มเบลอครับ เดินไปจับ Madone 5.1 (ผมไม่แน่ใจว่าใช่มั้ย แต่มันสีขาวเขียว สวยมากๆๆ คร่อมแล้วต้องเท่ห์แน่)
พอเห็นราคาสติก็กลับมา และ เดินออกจากร้านกลับบ้าน อย่างมีความสุข

เล่าเป็นประสบการณ์ของคนอยากได้จักรยานใหม่ แต่ยังไม่มีเงิน ครับ หวังว่าคงไม่ว่ากันนะคับ

จากคุณ : dunma
เขียนเมื่อ : 16 ต.ค. 55 09:38:40




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com