Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
[เตือนภัย] ที่จอดรถเซ็นทรัลบางนา และพนักงานผู้แสนดี(มากๆ) [ย้ายจาก : ] ติดต่อทีมงาน

เรื่องเริ่มจากวันอังคารที่ 16ตุลาคม2555 เวลาประมาณ18.00 น. ผมแวะเซ็นทรัลบางนาเพื่อไปธนาคารแล้วจะไปเตะบอลต่อแถวอุดมสุขเวลา 19.00 น. โดยได้วนรถลงไปจอดชั้น B2 เสา K00 ผมก็ถอยตามปกติเอาท้ายเข้า พอเข้าไปได้เกือบทั้งคันก็มีเสียงครึ๊บบบบ กระจกมองข้างเฉียงเข้าไปชนกับกล่องอะไรซักอย่างเหมือนตู้ไฟผมยังไม่ได้ลงจากรถ ผมโทรแจ้งประกันโดยทันทีแล้วคิดในใจ “เฮ้อ ซวยชิปเป๋ง”

พอหลังจากนั้นผมก็ลงมาถ่ายรูปรถ ร่องรอยการชน ซึ่งส่วนตัวผมคิดว่า ไอกล่องบ้านี่มันมาติดตรงนี้ได้ไงยื่นออกมากว่าฟุต แต่เนื่องจากรถผมประกันชั้น1อยู่แล้ว ผมก็เลยช่างมันฟาดแคราะห์ดัง “โครม” พอเสร็จแล้วผมไปทำธุรกรรมทางการเงินผม (SCB) ซึ่งจะอยู่ใกล้กับ information ของเซ็นทรัลบางนาพอดี ผมจึงเดินไปบอกว่า เออเนี่ยที่จอดรถข้างล่างผมว่ามันไม่ค่อยดีนะ ทำรถผมพังเลย (ใจทีแรกผมเลยคือ แหม่มทำไมมันทำแบบนี้ มีไครเคยชนมั้ยเนี่ย ก็เลยอยากแจ้งให้ทางห้างปรับปรุง) พนักงานก็ติดต่อประสานงานให้อย่างดี ผมก็คิดในใจเออดีหว่ะเซนทรัลนี้

พอรอประมาณ5นาที มีชายค่อนข้างมีอายุ ผอมสูง เดินเข้ามาแล้วก็ถามผมประมาณว่า ไหนมันเป็นยังไง ผมก็ บอกว่าอออธิบายยากครับเดี๋ยวดูรูป ชายคนนั้นที่รู้ภายหลังว่าคนอื่นเรียกว่า “A”(นามสมมุติ) ก็บอกผมว่า ไปดูจุดเกิดเหตุเลยมั้ย ผมก็บอกก็ดีครับ ก็เดินตามเค้าไป เค้าก็ถามจอดอยู่ตรงไหน แล้วระหว่างเดินก็ถามอีก อ่าวแล้วมันเป็นยังไงเหตุการณ์ ผมก็เลยเอารูปให้เค้าดู ยื่นให้เค้าดูเค้าเค้าก็ทำหน้าเมินไม่ดูไม่สนใจ (คิดในใจ เอาแล้วแหม่ม...) ผมเดินไปอธิบายว่าเกิอะไรขึ้นบ้างมันก็ทำหน้าบื้งตึง นิ่งไม่คุยไม่พูด

พอเสร็จแล้วพอถึงจุดเกิดเหตุ เค้าก็ดูๆ แล้วก็พูดคำแรกว่า “นี่คุณดูตามแนวตู้ไฟ(ตู้อื่นที่อยู่ตรงทางที่ไม่ใช่ที่จอด) นี่ไงคุณกล่องไฟมันก็เป็นแนวของมันนี่ไง แล้วคุณถอยชนแล้วจะให้ผมทำยังไง” (ผมอึ้งกิมกี่ ตอนแรกผมจะมาคุยดีๆว่าเอ้ยเนี่ย น่าจะปรับปรุงนะ เปลี่ยนที่ติดดิ เลื่อนก็ได้ ติดสติกเกอร์สะท้อนแสงเหลืองดำ หรือเอานวมมาติดก็น่าจะดีกว่าปล่อยแบบนี้ แต่เค้าไม่ได้ถามอะไรหรือพูดอะไรเลย) ตอนนั้นผมก็พูดตรงๆ พูด... “อย่างงี้ได้ไงครับ ปัดความรับผิดชอบเลยหรอ” ผมก็บอกต่อ(เริ่มไม่พอใจ) “พี่ครับไอของแบบนี้มันควรจะอยู่อย่างนี้หรอครับ ผมจอดกลางเลนพอดีมันไม่ควรจะชน อย่างนี้ทางเซนทรัลควรจะมีความรับผิดชอบยังไงหรือควรจะแก้ไขยังไงมั้ยครับ” เค้าก็บอกต่อ “เอ๊ะ ผมไม่เข้าใจ คุณต้องการจะบอกว่า คุณถอยรถชนเสาแล้วจะให้ทางผมรับผิดชอบอะไร”

ระหว่างนั้น โทรศัพท์ของประกันโทรเข้ามาพอดี (วิริยะ) ผมก็รับแล้วบอกที่อยู่ว่าตรงไหน แต่พอหันมาอีกที ไอคนนั้น เดินหนีโกยแน๊บไปแล้ว ผมก็งง เอ้ย อะไรวะ เลยพยายามวิ่งตามไปแล้วตะโกนไล่หลังว่า เอ้ยพี่ไปไหน แล้วตกลงจะยังไง เค้าก็ยังเดินต่อไป จนไปถึง “แผนกป้องกันการสูญเสีย” (รู้ภายหลังว่ามีแผนกชื่อนี้ด้วย)

ผมเข้าไปแล้วผมยอมรับตอนนั้นผมขึ้นมาก เค้ากลับเข้าไปนั่งที่โต๊ะ (ผมเริ่มถ่ายบันทึกเหตุการโดยมือถือไว้ก่อนเนื่องจากในนั้นมีแต่เพื่อนร่วมงานเค้าทั้งนั้น แต่ผมอยู่คนเดียวเกิดอะไรขึ้นจะไม่คุ้ม) โดยที่ผมถามว่า “แล้วพี่เดินหนีผมทำไม” โดยผมยังไม่ได้รับข้อมูลหรือ การรับผิดชอบหรืออะไรยังไงเลย (ความรับผิดชอบสำหรับผม แค่คำว่าขอโทษครับ เดี๋ยวทางเราจะแก้ไขในส่วนตรงนี้ให้คับ แค่นั้นก็พอแล้ว ผมไม่ได้ต้องการการชดใช้เป็นเงินหรือเป็นเป็นสิ่งของใดๆทั้งสิ้น เพราะจริงๆแล้วผมมาที่นี่เฉลี่ยอาทิตย์ละ2ครั้ง เลยกลัวจะโดนอีก และผมก็แจ้งประกันแล้วว่าผมชนเองตั้งแต่แรก ไม่ได้ต้องการอย่างอื่น ไม่ได้ต้องการชดเชยอะไรทั้งสิ้น ประกันผมก็ชั้น1อยู่แล้ว แล้วก็ยอมรับตั้งแต่แรกแล้วว่าเออผมประมาทเอง แต่ตรงนั้นมันหมิ่มเหม่จริงๆ)  เค้าบอกเค้าไม่ได้หนี ผมก็บอกต่อว่าไม่หนีแล้วเดินขึ้นมาข้างบนทำไม พี่แค่เห็นน้องอารมณ์ร้อนแล้วพี่เลยต้องหลบขึ้นมา (นี่คือวิธีการดำเนินงานของพวกคุณใช่มั้ย ทิ้งลูกค้าเคว้งคว้าง ดีนะผมวางสายจากประกันแล้วตามมาเจอพอดี) และเค้ายังมีหน้ามาพูดว่าหนีอะไร นี่พี่เดินนำมา.. เอ้ย แหม่ม(เดินนำมา..พ..ม สิผมต้องวิ่งตามแล้วตะโกนตามขึ้นบันไดเลื่อนไป)  พอเสร็จก็ต่อปากต่อคำกันไปมา เรื่อยๆ หลายละเอียดมีหลายอย่างมาก เช่น “นี่น้องต้องการอะไร  น้องถอยรถชนเองแล้วน้องต้องการจะให้รับผิดชอบยังไง” และในตอนนั้น ก็ได้เถียงกันไปมา “เรื่องประมาณว่ามันไปอยู่ตรงนั้นได้ไง จอดตรงเลนแล้วชนได้ไง” กับ “เอ้ย ก็น้องถอยชนเองจะเอาอะไรอีก” ผมก็เริ่มอธิบายว่า “จิงๆที่ผมต้องการคือความรับผิดชอบที่ว่า ผมจะแก้ไขให้ครับ” แต่นับจนถึงตอนนั้นยังไม่ได้คำ “ขอโทษ” หรือ “คำที่สื่อว่าจะแก้ไขแต่อย่างใด” ผมก็เริ่มพยายามถามว่าเค้าชื่ออะไร เค้าไม่ตอบ เค้าบอกว่าบอกชื่อคุณมาก่อนสิ ผมก็ตอบไปดิจะหวงอะไร แล้วเค้าจึงค่อยยอมตอบชื่อเค้า ว่าชื่อ “AA” ผมก็พยายามถามตำแหน่งเค้า เนื่องจากก่อนหน้าที่เดินจากบนห้างไปข้างล่างมีแต่คนไหว้เค้า และมีคนเรียกเค้าว่า “คุณA” ขณะนั้นผมถือมือถือที่ถ่ายอยู่และเค้าพูดว่า อย่าถ่ายรูปนะๆ ผมสวนกลับไปเลย ผมไม่ได้ถ่ายรูปครับ ผมถ่ายคลิป เดี๋ยวผมจะเอาไปลงให้หมดเลย ยูทูป พันทิพย์ ตอนนั้นผมโกรธมากแล้ว เค้าเข้ามาพยายามจะแย่งหรือจะพยายามบังคับให้ปิด จนผมต้องปิด ซึ่งหลังจากนั้นผมกลัวจะโดนรุมมากเลยถามว่า “ที่นี่มีCCTVป่าว ผมจะได้ไปคุยตรงนั้น” ซึ่งไม่มีไครบอก บอกว่าเป็นความลับ ระหว่างนี้คุณAก็บอกอีกคนให้เรียก “ตำรวจ” โอเคผมใจชื้นเลย เออเอามาตร.ผมอยากมีคนอยุ่ด้วย และขณะนั้นมีพนักงานอีก2คนเข้ามาช่วยคุย คนนึง (นาย"B") เข้ามาพยายามจะหาเรื่องผมและช่วยคุณA อีกคนชื่อ คุณ"C" เข้ามาพยายามไกล่เกลี่ย เป็นพนักงานที่แลดูจะเป็นคนเดียวที่เข้าใจผมว่า ที่ผมโวยวายไม่ได้เป็นที่ผมจะเรียกร้องค่าเสียหายอะไรแต่ เนื่องด้วยคำพูดคำจาท่าทาง การปฏิบัติงานของคุณAมากกว่า แต่ขณะนั้นคุณAก็ยังไม่เว้น พูดต่างๆนานาให้ผมลบคลิป แต่ผมไม่ลบ อาทิเช่น เรามาคุยกันแฟร์ๆดีกว่า ไม่ใช่อัดคลิบแบบนี้ ทำงี้เป็นผู้ชายมั้ยเนี่ย ใช่ผู้ชายมั้ยเนี่ย (ค..มากครับ ในใจคิดว่ามต่อยกะกเลยมั้ยสจะซัดให้ฟันร่วง แต่เนื่องจากผมไม่อยากมีปัญหามาก และอยากเคลียร์ให้เสร็จแล้วกลับไปเตะบอลต่อ ผมก็เลยตอบไปว่า เออ ผมไม่ใช่ผู้ชายแล้วไง จบป่ะ เค้าใช้คำพูดนี้กับผมประมาณ 3-4รอบ (แต่ตอนนั้น ผมไม่ได้อัดคลิปไว้แล้ว กลัวโดนปาไอโฟนทิ้ง)

พอประกันผมโทรมาอีกทีว่า “อยู่ที่รถแล้ว” ผมก็จะออกไปดูรถ แต่คุณAไม่ให้ผมออกโดยบอกว่า “ออกไปไหนไม่ได้ ถ้ายังไม่ลบคลิป” และเอามือกันประตูไว้ไม่ให้ออก ซึ่งผมไม่อยากจะปะทะอะไรเดี๋ยวเรื่องจะไปกันใหญ่ผมก็ไม่ออก  อันนี้ผมไม่รู้เรียกกักขังหน่วงเหนี่ยวรึป่าว แล้วผมก็บอกประกันไปว่า “เออเค้าไม่ให้ผมออกไปไหน”

หลังจากนั้น ผู้ชายชื่อ C ก็เชิญไปห้องรับรองผมก็นั่งเฉยๆ ปล่อยคนอื่นเฮ้ากันไป ซักพักมีคนที่อ้างว่าเป็นหัวหน้าเดินเข้ามาถาม (ทราบชื่ออีกทีว่า คุณD) “ใจเย็นรึยังครับ” ผมสวนกลับไปทันทีว่า “พี่ไปบอกคนนุ้นดีกว่ามั้ย” ตอนแรกผมก็นึกว่าจะมาดีแต่เขามาใส่ผมต่อ เค้าพูดประโยคแรกว่า “เนี่ยผมก็ไม่ค่อยรู้ก็หมายนะ แต่ของที่มันติดมากว่า5ปีแล้วเค้าเรียกว่าติดตั้งโดยถาวร” (เอ้ยไหนบอกไม่รุ้กฏหมาย ตูยังไม่รุ้เลยมีกฎหมายแบบนี้ด้วย) แล้วน้องไปชนอย่างนี้เนี่ย น้องก็ผิดประกันน้องก็รับผิดชอบเนาะ พี่ไปคุยมาแล้ว (เอ้า ประกันผมชั้น1 ขับรถลงจากใบหยก2ประกันก็ต้องรับผิดชอบ) ส่วนเรื่องตู้ไฟที่น้องชนเนี่ยพี่ให้คนเปิดดูอยู่ว่าเสียหายมั้ย จะได้เคลมกับทางประกันน้องทีเดียว(เอ้าไอ..นี่ก.ผิดหรอว.ครับ) และเค้าก็ได้พูดอะไรอีกมากมาย ทั้งๆที่ผมพูดว่าพี่ฟังผมก่อนได้มั้ยอยู่3ครั้ง จนเค้าพูดเสร็จผมจึงจะได้พูดว่า “ทีนี้ฟังผมได้รึยังคับ พี่ไม่ได้ฟังผมเลยหนิ” “ที่ผมอยู่ตรงนี้ไม่ใช่ผมจะเรียกร้องค่าเสียหายแต่ประการใด แต่ผมต้องการให้เซนทรัลปรับปรุงแก้ไขส่วนนี้ไม่ว่าจะเป็นโดยการย้ายที่ ติดสติ๊กเกอร์ หรือติดนวม” ไอหัวหน้าก็บอกว่า จริงๆเป็นการดีเลยครับที่ทางลูกค้าจะแจ้งแบบนี้ (ผมคิดในใจ มงได้ฟังกยังว่าตอนแรกเรื่องราวเป็นไงและต้องการอะไร) พอเสร็จผมก็บอกจริงๆมันไม่ใช่หน้าที่ผม มันต้องเป็นหน้าที่ของพวกคุณที่เจอการเกิดเหตุแบบนี้แล้วต้องแก้ไข เค้าก็บอกต่ออันนี้เคสแรกนะครับไปดูในรายงานได้ (ผมไม่แน่ใจว่าแรกจริงๆรึเปล่า เพราะกล่องอันนี้ล่อเป้ามาก น่าจะมีคนเคยสอยไปแล้วแต่ไม่ได้คิดอะไรคิดว่าขับชนเอง ซึ่งตอนแรกผมก็คิดงั้น แต่มาดูจิงๆแล้วควรจะแจ้งเซนทรัลไว้ซักหน่อย) ผมได้พูดต่อว่า “แผนกพี่ดูเซฟตี้ด้วยปะครับ พี่ไม่อยากให้อุบัติเหตุเป็น0หรอครับ ทำไมพี่ไม่สนใจที่มีเรื่องอย่างนี้เกิดขึ้นแล้วจะแก้ไขครับ” เค้าบอกต่อว่า “มันไม่ใช่หน้าที่ผมครับ เพราะผมเสนอขึ้นไปทำก็ทำอะไรไม่ได้อยู่ดีเพราะไม่ได้มาจากลูกค้า ต้องเป็นลูกค้าเสนอมาแบบนี้ละครับ” (เอ๊า หน้าที่ลูกค้าก็หน้าที่ผมสิ แบ่งเงินเดือนมามั้ย)

ระหว่างนั้นก็มีตำรวจ เป็นหมวดคนนึงเข้ามา แล้วก็พยายามไกล่เกลี่ย แต่ดูทรงแล้วเหมือนจะรู้จักกันดีกับพวกนั้นเลยไม่แปลกที่ผมจะไม่รู้สึกดีขึ้นเลย  หลังจากประกันเคลียข้างล่างเสร็จก็ตามขึ้นมาในห้องเดียวกับผม แล้วก็นั่งฟังผมเถียงอยู่อีกซักพัก ผมก็เลยช่างมัน เสียเวลามานานมากแล้ว พอเสร็จผมจะกลับละแต่หมวดเรียกคุณAเข้ามาคุย เรื่องให้ลบคลิปซึ่งยังไงผมก็ไม่ลบเพราะไม่งั้นผมไม่มีหลักฐานอะไรเลย เพราะผมมาคนเดียว จะมีอีกคนก็คือประกันที่ผมก็ไม่รู้จะช่วยได้มากแค่ไหน แต่ผมบอกประกันแล้วให้อยู่เป็นเพื่อนก่อน ทางตร.และทางนู้นก็พยายามกล่อมผมว่าให้ลบ แต่ผมยังไงก็ไม่ลบ จนช๊อตเด็ดคือตรงนี้ครับ ผมถามตร.ว่า “ถ้าผมไม่ลบผมทำผิดกฏหมายมั้ย” ตร. “บอกไม่ผิดหรอกแต่ขอละกัน” ผมพูดต่อว่า “ผมให้ไม่ได้หรอกครับ” “งั้นถ้าผมเดินออกไปโดยแล้วมีคนพยายามทำร้ายผมเพื่อลบคลิปหล่ะ” ตร.บอกว่า “ไม่มีหรอก แต่ขอละกันนะ” ผมบอกผมไม่ให้ ทันใดนั้น คุณBที่นั่งอยู่ในห้อง ก็ได้พูดมาลอยๆว่า “ไม่มีไครทำอะไรหรอพี่ แต่ถ้าพี่ออกไปแล้วโดน18ล้อชนผมก็ไม่รู้เหมือนกัน” พร้อมกับทำท่าทางจะโทรศัพท์เหมือนจะขู่ว่าตูเอาจริง (ตอนนั้นตร.และคุณปู่ได้ออกไปข้างนอกปรึกษาหารือกันอยู่ มีเพียง ผม, ประกัน, คุณC และเจ้าตัวBที่ได้ยินคำพูดนี้) หลังจากนั้น คุณCได้ให้ คุณBออกไปรอข้างนอก ตอนนั้นผมเลือดขึ้นหน้าสุดขีดโทรหาพี่ที่รู้จักว่าควรทำอย่างไรดี พอผมหยิบมือถือออกมา วงก็เริ่มแตกกระเจิง ทั้งคุณCและผู้หมวดก็พยายามให้ผมจบๆเรื่อง แต่ผมไม่ยอมแน่ๆ เพราะผมโดนแผนกนี้ “ทั้งขู่ทั้งกักขังทั้งสารพัดนานาที่พิมพ์ไปตอนต้น” ครับ หลังจากนั้นเรื่องเริ่มซาซา และหลังจากเค้าปล่อยตัวผมให้ออกจากห้องได้ ผมก็ออกไปที่รถ ตร.ก็ไปส่งผมที่รถ เรื่องของเหตการณ์ที่เซนทรัลบางนาก็จบประมาณนี้ครับ ซึ่งตอนนี้ผมก็มีการดำเนินการเตรียมตัวไว้เผื่อผมไปจอดที่นั่นอีกแล้วออกมารถเป็นลายรอบคับ เพราะคนกลุ่มนั้นได้รายละเอียดของผมไปทั้งหมดทั้งป้ายทะเบียนและรายละเอียดต่างๆของผมที่เค้าได้ขอจากทางประกันไป อ้างว่าจะทำรายงานส่ง เฮอะๆ อยากรู้นักรายงานจะเป็นยังไง สุดท้ายนี้ ตอนแรก ผมคิดว่าวันนี้ผมจะเคลียร์เสร็จไวๆแล้วไปเตะบอลต่อ แค่อยากบอกให้ทางเซนทรัลทำการปรับปรุงแก้ไขส่วนนี้แล้วกลับ แต่เนื่องด้วยการทำงานที่ดีมากของแต่ละคนที่ได้ระบุไว้ข้างต้นทำให้ผมกว่าจะกลับถึงบ้านร่วมๆ4ทุ่ม ขอบคุณเซนทรัลบางนาครับ เรื่องทั้งหมดเป็นความจริงครับ แต่อาจจะมีลำดับความที่ผิดไปบ้างหรืออาจจะตกหล่นอะไรไปบ้างแต่ไม่มีการเสริมเติมแต่งแน่ๆครับ

 
 

จากคุณ : Zoda_za_zodiac
เขียนเมื่อ : 17 ต.ค. 55 11:41:18




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com