Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ทวงถามความรับผิดชอบจากฟอร์ดไทยแลนด์ ติดต่อทีมงาน

ดิฉันเป็นลูกค้าที่ซื้อรถ ฟอร์ด เรนเจอร์ ไวล์แทรค รุ่น 2.2 WT 4x4 จากศูนย์รถฟอร์ด รัชดา-ลาดพร้าว รับรถไปเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2555

ตลอดระยะเวลา 5 เดือนกว่า ที่ใช้รถมา ต้องยอมรับว่า รถไม่มีปัญหาอะไรเลย สมรรถนะดีเยี่ยม สมกับความตั้งใจที่รอคอยมา 5 เดือน

เหตุมาเกิดเมื่อวันที่ 5 ต.ค. ที่ผ่านมา ปัญหาคือ ระหว่างทางขับรถกลับบ้าน รถก็มีอาการพวงมาลัยหนัก เข้าเกียร์ไม่ได้และไม่สามารถขับรถต่อไปได้ รถหยุดนิ่งกระทันหัน แต่ระบบไฟฟ้า เครื่องเสียง ยังใช้ได้อยู่

ดิฉันจึงได้ลองดับเครื่องและสตาร์ทใหม่ เครื่องกลับมาติดได้อีกครั้ง ลองขับไปอีกไม่เกิน 100 เมตร ก็กลับมาเป็นสภาพเดิมอีกคือ พวงมาลัยหนักและไม่สามารถขับต่อไปได้

จึงได้ลองดับเครื่องและสตาร์ทใหม่อีกครั้ง คราวนี้ สตาร์ทไม่ติดอีกเลย ต้องโทรแจ้งศูนย์ roadside ของ ฟอร์ด มายกรถเพื่อนำเข้าไปที่ศูนย์ฟอร์ด รัชดา-ลาดพร้าว กลางดึก ซึ่งขณะนั้นเป็นเวลา 5 ทุ่มกว่า เช้าวันถัดมา (6 ต.ค. 55) ดิฉันได้เข้าไปที่ศูนย์ฟอร์ด เพื่อสอบถามรายละเอียดอาการของรถว่ามีอะไรเสียหาย ทำไมจึงดับไปอย่างนั้น เจ้าหน้าที่แผนกช่าง (คุณวิวัฒน์) รายงานว่า ยังไม่ทราบสาเหตุ และคิวรถแน่นเพราะเป็นวันเสาร์ จะแจ้งสาเหตุให้ทราบได้ภายในวันจันทร์ที่ 8 ต.ค. หลังจากเจ้าหน้าที่ทำการวิเคราะห์แล้ว  

วันจันทร์ดิฉันต้องพยายามโทรตามเจ้าหน้าที่เพราะยังไม่มีเจ้าหน้าที่ติดต่อกลับตามที่แจ้ง และเจ้าหน้าที่ไม่สามารถให้คำตอบได้ว่า สาเหตุของรถเสียนั้นเกิดจากอะไร ได้แต่บอกว่า กำลังวิเคราะห์อยู่และจะให้ผู้จัดการแผนกช่าง (คุณรัชนก) โทรกลับ ดิฉันทวงถามว่า ต้องใช้เวลานานเท่าไหร่

เจ้าหน้าไม่สามารถตอบคำถามได้ และแนะนำให้ดิฉันคุยกับทางผู้จัดการแผนกช่าง แต่ผู้จัดการติดประชุมตลอด และไม่โทรกลับจนกระทั่งเวลา 16:00 น.

ดิฉันจึงตัดสินใจเดินทางไปที่ศูนย์ฟอร์ด รัชดา-ลาดพร้าว เพื่อขอพบผู้จัดการ ดิฉันได้พบและพูดคุยกับผู้จัดการในเวลา 17.00 น.



ดิฉันสอบถามถึงสาเหตุของอาการของรถ ผู้จัดการยอมรับว่ายังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริง และยังต้องส่งไปให้ฟอร์ดไทยแลนด์เป็นผู้วิเคราะห์ และขอเวลาดิฉันประมาณ 1 เดือน ในการดำเนินการต่างๆ ดิฉันแจ้งว่า สภาพรถดิฉันใหม่มาก และไม่เคยเกิดอุบัติเหตุ ไม่เคยบรรทุกของหนัก และไม่เคยลุยน้ำ ดิฉันยอมรับการมาตรการในการดูแลลูกค้าแบบนี้ไม่ได้ ดังนั้นดิฉันจึงเรียกร้องว่าในระหว่างนี้ ที่ศูนย์กำลังหาสาเหตุของอาการดับไปเฉยๆของรถอยู่  ทางศูนย์จะต้องหารถมาให้ดิฉันใช้เพื่อแสดงความรับผิดชอบ และเนื่องจากศูนย์เองก็ตอบไม่ได้ว่าจะต้องใช้เวลาเท่าไหร่ในการตรวจสอบและขออนุมัติเปลี่ยนอะไหล่

ทางผู้จัดการตกลง และรับปากว่า ภายในวันพุธที่ 10 ต.ค. จะแจ้งความคืบหน้าเกี่ยวกับรถและหารถมาให้ดิฉันใช้ระหว่างรอ



พุธที่ 10 ต.ค. ผู้จัดการโทรมาแจ้งว่า กำลังวิเคราะห์สาเหตุเพื่อแจ้งเปลี่ยนอะไหล่อีกครั้งและจะพยายามหารถมาให้ดิฉันใช้แทน ซึ่งยังไม่สามารถตอบได้ว่าผู้ใหญ่จะอนุมัติหรือไม่ กรณีนี้ดิฉันยอมรับไม่ได้ รถเกิดความเสียหาย ซึ่งไม่ใช่ความผิดของลูกค้า แต่เกิดความผิดพลาดจากโรงงานและยังหาสาเหตุที่แน่ชัดไม่ได้ ดังนั้นทางศูนย์จะต้องรับผิดชอบโดยหาทางแก้ไขปัญหาให้รวดเร็วที่สุด

วันพฤหัสที่ 11 ต.ค. ผู้จัดการหารถเช่าสภาพค่อนข้างเก่ามาให้ดิฉันขับได้ และแจ้งว่าจะพยายามสาเหตุของรถต่อไป

วันจันทร์ที่ 15 ต.ค. ดิฉันเดินทางไปที่ศูนย์ฟอร์ดอีกครั้ง เนื่องจากสามีต้องการทวงถามขอรายงานในการซ่อมรถครั้งนี้ ดิฉันพยายามเรียกร้องให้เปลี่ยนอะไหล่และทดสอบเครื่องยนต์โดยเร็ว
ทางผู้จัดการศูนย์รับปากดิฉันว่าจะส่งรายงานการซ่อมในครั้งนี้ให้ดิฉันทางอีเมล

จนกระทั่งวันนี้ (18 ต.ค.)ดิฉันก็ยังไม่ได้รับรายงานและทางศูนย์อ้างว่าจะต้องให้ฟอร์ดไทยแลนด์เป็นผู้อนุมัติว่าสามารถจะให้รายงานนั้นกับดิฉันได้หรือไม่ และศูนย์เองแจ้งว่าได้เปลี่ยนอะไหล่แล้วแต่ยังอยู่ในขั้นตอนของการทดสองเครื่องยนต์อยู่

ดิฉันอยากให้ทางฟอร์ดไทยแลนด์ ลงมาดูเคสนี้ด้วย ถ้ายังไม่ได้ความคืบหน้าใด ๆ ดิฉันอาจจะต้องพึ่งพาสื่อเพื่อเป็นตัวกลางในการร้องเรียนสิทธิของผู้บริโภค และ ดำเนินการฟ้องร้องต่อ สคบ. เพื่อขอเปลี่ยนรถ

ดิฉันหวังว่าจะได้รับการตอบรับและการแสดงความรับผิดชอบต่อลูกค้าที่ดีกว่านี้ อย่าพยายามดึงเรื่องและทำให้มันยืดเยื้อออกไปอีกเลย

จากคุณ : น้องปาย
เขียนเมื่อ : 18 ต.ค. 55 21:20:42




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com