Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
อนาถ คุณภาพรถที่ทำขายคนไทย ติดต่อทีมงาน

ผมรู้มาตั้งนานแล้วว่า เหล็กที่เอามาผลิตรถขายคนไทย มันคนละเกรดกับที่ผลิตขายให้พวกฝรั่ง เหล็กที่เอามาผลิตขายเราจะห่วยแตกกว่า

ไม่ต้องไปสนที่ฝรั่งมันเทสการชน Euro Ncap หรอกครับว่าได้กี่ดาว รถที่ขายบ้านเขาอาจได้5ดาว  แต่ที่ขายบ้านเราอาจได้แค่2ดาว  ของเขาเหล็กเหนือกว่า ถุงลมรอบคัน ด้านข้าง ม่านถุงลม รถเล็กๆมีหมด  ของเรามีแค่คู่หน้า

รถที่ขายบ้านเขา เวลามีปัญหา เขา Recall รถทุกคันที่ขายไปแล้วให้นำเข้าศูนย์มาแก้ให้ฟรีๆ แก้ให้ก่อนที่ลูกค้าจะพบปัญหา

แต่ของบ้านเรา คือ เมิงซวยไป โง่เองที่ซื้อรถ Lot แรก ไม่เคยมีการ Recallใดๆแม้แต่ครั้งเดียวในประเทศไทย รถของเราแมร่งเจ๋งกว่าว่างั้น

บ้านเขาเลือกออฟชั่นได้หมด อยากได้อันไหน ไม่อยากได้อันไหน สั่งได้
จะตกแต่งแบบไหนชอบแบบไหน เลือกได้หมด

แต่ของบ้านเรา สีเบาะยังเลือกไม่ได้เลย เมิงอยากได้ Civic เบาะดำใช่ไหม นู่น เมิงต้องซื้อรุ่นท็อป 2.0

บ้านเขาได้ใช้เครื่องตัวใหม่ เกียร์ลูกใหม่ ของบ้านเรา เมิงเอาเครื่องตัวเก่าโละไปใช้ก่อน เดี๋ยวเครื่องตัวใหม่เมิงรอโมเดลหน้า ถึงตอนนั้นบ้านเขาก็ก้าวไปอีกสเต็๋ปแล้ว ส่วนออฟชั่นดีๆก็ตัดทิ้งให้หมด ลดต้นทุน

ปัญหาอะไรที่ศูนย์แก้ไม่ได้ ก็จะอ้างคำตอบคลาสสิคตลอดกาล "เป็นกันทุกคัน" คือเมิงสบายใจได้ ไอ้ที่เป็นอยู่คนอื่นก็เป็น ปะ กลับบ้านได้

ล่าสุด เอาเหล็กขึ้นสนิมมาทำรถให้ลูกค้า จุดไหนที่คิดว่าลูกค้ามันคงไม่เห็น ก็ใช้ชิ้นส่วนขึ้นสนิมแล้วกัน เหล็กโบรอนเมิงฝันไปเถอะ เอาเหล็กขึ้นสนิมไปแทน

จะบอกว่าทั้งหมดนี้มันทำรถห่วยๆออกมาขายบ้านเรา แต่รถบ้านเรายังเจือกแพงกว่าอเมริกา  ที่เมกา แคมรี่คันละ7แสน ได้เครื่อง2.5 มี vsc ถุงลมรอบคัน แต่บ้านเราคันละ 1.3ล้านได้เครื่อง 2.0 ออฟชั่นไม่มีอะไรเลย

ใครบอกว่าประเทศไทยอยู่ยาก ผมว่าประเทศเราอยู่ง่ายนะ  เพราะเรารับได้ทุกอย่างจริงๆ ถ้าเป็นที่เมืองนอก อเมริกา หรือ ยุโรป คุณคิดว่าบริษัทรถมันกล้าทำรถแบบที่ขายในประเทศไทย ขายให้พวกนั้นรึป่าว  

ผมก็ใช้รถญี่ปุ่น เพราะมีปัญญาซื้อแค่นี้ แต่ผมคิดว่ามันไม่ควรเป็นปัญหาของคนจนแบบผมหรือคนไทยส่วนมาก ผมคิดว่าในประเทศไทยมันควรจะมีองค์กรคุ้มครองผู้บริโภคจริงๆ ที่ทำงานเชิงรุก ไม่ใช่เชิงรับ รอให้ลูกค้าซวยแล้วโทรไปร้องเรียน แต่ควรจะเข้าไปตรวจสอบบริษัทรถว่า เมิงเอาเหล็กขึ้นสนิมมาผลิตรถได้ไงวะ และควรมีมาตรการลงโทษ เช่น ทำรถห่วยแตกแบบนี้ แบนไม่ให้ขายรุ่นนั้นในเมืองไทย 5ปี เช่น แบนวีออสไม่ให้ขายรุ่นนี้ในไทย5ปี  ผมเชื่อว่าถ้ารัฐบาลจริงใจกับประชาชนคนไทยมากกว่าจะไปโอ๋บริษัทรถ อะไรคงดีกว่านี้  แล้วไม่ต้องกลัวว่าพวกมันจะย้ายฐานการผลิตหรอก ให้ย้ายไปเถอะ ถ้าแค่ขอให้มันทำรถมีคุณภาพหน่อยขายคนไทย แล้วมันต้องร้องกรี๊ดรับไม่ได้ ก็ปล่อยแมร่งไปเถอะ

จากคุณ : อุราฮาร่า
เขียนเมื่อ : 12 พ.ย. 55 14:15:08




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com