Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
สงสัยจะได้เปลี่ยนบริษัทประกัน "อาคเนย์คุณเป็นเต่าหรือคะ" ติดต่อทีมงาน

กระทู้นี้ ขอบ่นขอระบายนะคะ เราเองเพิ่งรถชนครั้งแรก ไม่รู้ว่า ระยะเวลาการซ่อมการดำเนินการนี่จะนานแค่ไหน

เราประสบอุบัติเหตุ วันที่ 20 ตุลาคม รถยนต์ (Toyota Avanza) ของเรา ชนเข้ากับรถมอเตอร์ไซค์ มีคนเจ็บคนนึงนิ้วมือหักอีกคนกระดูกขาหัก คนตรงกลางไม่เป็นอะไรแต่ส่งรพไปเช็คด้วย( มอเตอร์ไซค์ซ้อนสามและไม่ใส่หมวกกันน็อก)
และรถเราประกันชั้นหนึ่ง กับ"บริษัทอาคเนย์ประกันภัย "
เริ่มตั้งแต่ประสบอุบัติเหตุ โทรตามบริษัทประกันทันที รอ .. ครึ่ง ชั่วโมง ตัวแทนถึงจะมา (ณ ตอนนั้น คนเจ็บไปโรงพยาบาลด้วยรถฉุกเฉิน ร้อยเวร ถ่ายรูปทุกอย่างเสร็จแล้ว รอคุณตัวแทนประกันอย่างเดียว)

แล้วเราก้อไปโรงพักด้วยรถของเราที่ชน(มันยังขับได้) เค้าบอกให้รออีก หนึ่ง ชั่วโมงเพื่อให้ตัวแทนประกัน หาคนมาประเมินสภาพรถให้ฟรี แต่เราไม่รอ ยอมจ่ายเอง ห้าร้อย เพื่อที่เค้าจะได้ให้ ช่างที่อู่อื่นมาทำให้
แล้วเราก็เอารถไปอู่ ให้เค้าตีราคาซ่อมส่งประกัน (ขับเองให้เพื่อนขับรถอีกคันตามไปรับ)

ต่อมา เราไป รพ.เพื่อไปดูคนเจ็บ คนเจ็บอยากคุยกับคุณตัวแทน แต่ปรากฎว่าคุณตัวแทนบอกว่าไม่ใช่หน้าที่ของเค้าที่ต้องไปดูแลคนป่วย บริษัทไม่มีนโยบายแบบนี้ ..

ยืนอึ้งไปสิบวิ และขอร้องคุณตัวแทนอยู่เกือบตาย คุณตัวแทนถึงยอมมาดูคนป่วย มาเจรจาเรื่องการรักษาพยาบาลให้
(ตามปกติ คนเจ็บจะใช้ พรบ ของรถตัวเองก่อน ถ้าไม่พอถึงจะมาใช้ของรถเรา)

เรื่องการรักษาพยาบาล เราให้เค้าไปรพ รัฐ นอนห้องเดี่ยว คุณประกันก้อมาโวยวายว่า เรายอมให้เค้านอนห้องเดี่ยวได้ยังไง เดี๋ยวพรบ ของคนป่วยจ่ายไม่พอ ต้องมาใช้พรบรถเรา .. เอ่อ มันยังไง
แต่สุดท้ายเค้าก้อยอม เพราะว่าเปิดห้องไปแล้ว
คนเจ็บอยู่รพ ประมาณ ห้าวัน ผ่าตัดเรียบร้อย (ได้รับบาดเจ็บที่กระดูกขาขวา)

ไปตกลงเรื่องค่าเสียหายที่โรงพัก เค้าก้อเรียกร้องพอสมควร ซึ่งตอนนี้ก้อติดขัดเรื่องเอกสารของคนเจ็บอยู่ ยังไม่ได้ค่าเสียหาย

ส่วนเรื่องรถเรา จนบัดนี้ เรายังไม่ได้คำตอบ ว่าอะไหล่จะมาถึงอู่เมื่อไหร่ (เพราะเค้าให้อู่เสนอแต่ค่าแรง อะไหล่ให้เบิกบริษัท)
เราไปที่อู่ เพื่อถามถึงว่า รถเสร็จรึยังคะ (ผ่านจากวันอุบัติเหตุ สามอาทิตย์) อู่ตอบว่า อะไหล่ยังไม่มาเลยน้อง .. สามอาทิตย์ ทำอะไรกันอยู่คะ ผลิตชิ้นส่วนใหม่รึไง
โทรถามตัวแทน ตัวแทนบอกว่า อะไหล่รถรุ่นนี้หายาก (?) เลยต้องรอของจะมาถึงตรังวัน พุธที่ 14 โอเคค่ะ มาถึงแน่นะคะ หนูรอมาจะครบเดือนแล้วค่ะ รถไม่มีความคืบหน้าถึงไหนเลย

14 พย ตอนเย็น โทรไปถามว่า อะไหล่มามั้ยคะตกลง เค้าบอกทางกรุงเทพ ส่งมายังไม่ถึง น่าจะถึงพรุ่งนี้วันที่ 15 พย.

15 เราไม่ว่างไม่ได้โทร 16 เราโทรไป บอก ยังไม่มาเลยครับน้องแต่โทรตามให้แล้ว เราก้อปี๊ดเลยบอก พี่เอาเบอร์ศูนย์กรุงเทพมา เดี๋ยวโทรตามเอง เค้าบอก เดี๋ยวกลับไปเอาที่ออฟฟิสนะครับเดี๋ยวโทรไปบอก (คุณเป็นพนง ทำไมไม่มีเบอร์สนง อยู่ที่ตัวเองตลอดเวลา) จนถึงวันรุ่งขึ้น เค้าก้อไม่โทรมาและเป็นเราที่โทรไปถามเอง


เราเลยไม่รอ โทรเข้าcall center ติดต่อฝ่ายอะไหล่ โอนสายอยู่ประมาณห้ารอบ กว่าจะเจอคนที่คุยรู้เรื่อง ปรากฎคุณจุฑามาศ คนที่ติดต่อให้เราไม่อยู่อีกค่าาา ต้องรอเค้ากลับมา และเค้าบอกเดี่ยวจะติดต่อนะคะ และหายเงียบไป ...

วันนี้ วันเสาร์ สนง ปิดค่ะ ติดต่อไม่ได้ ทราบเรื่องอีกที วันจันทร์

ตกลงจะให้เรารออีกนานแค่ไหนคะ อาคเนย์

?? เราใจร้อนไปมั้ย เราผิดมั้ยที่โทรตาม ??

เราเองไม่เคยประสบอุบัติเหตุมาก่อน ไม่รู้ว่า ขั้นตอนอะไรต่างๆเค้าจะยุ่งยากซับซ้อน ขี้เกียจทำกันขนาดนี้
หรือนี่เป็นมาตรฐานของการประกันชั้นหนึ่งทั่วไปคะ ?
ช่วยบอกเราที เสียความรู้สึกกับประกันบริษัทนี้มาก เพลียใจสุดๆ
ขอบคุณค่ะ

จากคุณ : ploybabe
เขียนเมื่อ : 17 พ.ย. 55 11:00:32




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com