Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เล่าประสบการณ์ พาเสือหมอบไป fitting มา มันยอดมากๆ ติดต่อทีมงาน

สวัสดีครับทุกท่าน
หลังจากผมได้หมอบ GT มาและลองปั่นๆ ได้ 1 อาทิตย์ ก็อยากลองให้ร้าน fitting ปรับแต่งรถให้มันเข้ากับตัวเรา วันนี้เย็นๆว่างก็จัดแจงปั่นไปร้าน Cycle Square แถวพระราม3 (ร้านเดียวกับคุณย่ำทิวา ถูกใจนั่นแหละครับ)

เข้าไปถึงในร้านน้องเจี๊ยบพนักงานที่ร้านก็ทักทายสบายๆ แล้วบอกให้ผมเข็นรถเข้ามาเลย
ผมก็จัดการตามนั้น เข็นไปหลังร้าน วางบนขาตั้ง แล้วก็เดินดูของในร้าน กลับมา ช่างแสง(เดี๋ยวมีต่อกับช่างคนนี้) บอกว่า ตั้งเกียร์ให้เสร็จเรียบร้อยละนะ ผมก็ ได้แต่ครับๆๆ (ก็ผมไม่รุเรื่องอะไรเลย ได้มาก็ปั่นเลย)สักพักก็จัดแจงเอาจักรยานขึ้น trainer  Set หลักอานก่อน ผมขึ้นคร่อมปุ๊บช่างบอกมันสูงไปปรับลดลงมา แล้วถามผมว่าสบายขึ้นมั้ย ผมก็ตอบ ไม่รู้สึกครับ แต่พี่ว่าดีก็โอเค อ๋อมี้ ลูกค้าอยู่คนนึงนั่งอยู่ตรงนั้นพอดี เค้าเห็นผมกลับ stem ขึน
น้าเค้าบอกว่ากลับลงเถอะ รถจะสวยอีกเยอะเลยหมอบ ต้องก้มๆ ขี่สูงเหมือนเสือภูเขา  ผมก็เหมือนเดิมได้แต่ ครับๆ แป็บเดี๋ยวช่างแสงเปลี่ยนให้เสร็จ

มาถึงสิ่งสำคัญที่ผมอย่า fitting คือ ความยาวท่อนอนครับ ซึ่ง คุณแมวเหมียวดู fitting ให้คร่าวๆแล้ว บอกว่าเล็กไปผมสูง 177 inseem 84 ท่อนอนยาว 53 ต้องยึด stem ซึ่งก็จริงตามนั้น
ผมเปลี่ยน stemจากเดิมยาว 100 mm มาเป็น 120 mm แล้วก็ลองขี่ โอ้วๆๆ สวรรค์ครับ แขนผมงอเล้กน้อย ตามธรรมชาติเลย ทีนี้รู้สึกสบายขึ้นอย่างชัดเจน ที่สำคัญ stem ตัวนี้ พี่ในร้านให้ยืมของพี่เค้ามาใช้ก่อนครับ ถ้าถูกใจค่อยเอามาคืนแล้วซ์้อของใหม่ไป (ผมจำชื่อพี่ไม่ได้ขอโทษนะครับ)

ก่อนกลับก็ซื้อ ไมล์ velo wireless กับ ยางใน มาเตรียมไว้ไปออกทริปกับลุงโทเสาร์นี้  กลับจากทริป ถ้าปั่นโอเค งานนี้หมดเงินซ์้อของอีกเยอะแน่ๆๆๆ

สรุป ผมเข้าใจในทันทีเลยว่าทำไมคุณย่ำทิวา ถึงยอมขับรถไกลๆมาร้านนี้  บริการดีมากๆเลย ร้านใหญ่โต เลือกของสบายๆ พี่เจษ (ผมไม่รุว่าใช่เจ้าของหรือเปล่านะ แต่อาวุโสสุดในร้าน) บอกว่าเสียดายที่น้องๆที่หันมาเริ่มขี่เสือหมอบ ไม่ใส่คลีท พี่เค้าพูดหลายทีมากๆว่า ยังไงน้องต้องเปลี่ยนมาใช้นะ มันดีจริงๆๆ (ผมก็ถามราคาคลีท+รองเท้า ได้คำตอบมา ผมตอบกลับทันทีไว้ก่อนนะครับรอโบนัสก่อน) เหลือพี่ผู้หญิงเป็นพนักงานในร้านอีก 1 คน ผมก็จำชื่อไม่ได้  ผมจะซื้อไฟหน้า พี่เค้าบอกว่า มีแต่สีขาว สีดำหมด เพิ่งสั่งของไป ไว้อีก 2 วันมาดูนะ
ผมใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เลยเวลาร้านปิด 19.30 มานิดนึง ต้องขอโทษด้วยนะครับ กลับบ้านดึกกันเลย

ปล.พูดถึงช่างแสง ช่างเค้าบอกว่าเค้าจำผมได้ เค้าเคยซ่อมจักรยานให้ผมตั้งแต่ผมเรียนมหาลัย ผมตกใจเลยละ นึกอีกที ใช่แล้ว เราเคยเจอกัน ดีใจจังเหมือนมีช่างจักรยานประจำตัว

พิมพ์มาซะยาวเลย อ่านเอามันๆละกันนะครับ (ผมไม่ได้เชียร์ร้านนี้นะ แต่ ร้านนี้ใกล้บ้านผมที่สุด แล้วผมก็โชคดีอิอิ)

แก้ไขเมื่อ 20 พ.ย. 55 23:32:54

แก้ไขเมื่อ 20 พ.ย. 55 23:32:28

จากคุณ : dunma
เขียนเมื่อ : 20 พ.ย. 55 23:29:34




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com