CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    จะซื้อ Mazda Protege มีแต่คนบ่น..ราคาตก..น้ำมันแพง..จะตกรุ่น ฯลฯ

    มันอะไรกันนักหนาอุตส่าห์ทำใจได้แล้วเชียวกับ Protege เพราะใจอยากได้ Mazda 3 แต่คาดว่าออกมาคงหลายตังค์ Promotion และของแถม และส่วนลด คงไม่มีหรือมีน้อย คงสู้ราคาไม่ไหว

    ตอนนี้ก็เลยตัดใจเอา Protege ดีกว่า ได้ลดเยอะ รถก็ไม่ใช่ขี้เหร่ ลองขับมาก็โอเค เลยทำใจรับได้ แต่ปัญหาของหลายคนรอบข้างคือ

    1. ราคาตก ขายต่อลำบาก ไม่คุ้ม
    แล้วมันจะอะไรกันนักหนา จะซื้อรถทีมัวแต่ต้องมาคิดถึงราคาขายต่อ รถจะขายต่อดีต้องสีเงิน สีทอง ไม่ควรเปลี่ยนโน่นเปลี่ยนนี่ ไม่ควรทำสี ฯลฯ โอ้ย... ไม่ใช่ไม่สนใจเรื่องราคาขายต่อนะ แต่มันไม่ใช่ประเด็นน่ะ ผมเรียนจบปริญญายังไม่สนใจไม่รับปริญญาเลย เรียนแทบตายผมสนใจแค่ความรู้ที่ได้และใบรับรองและใบเกรด (เขาเรียกอะไรจำไม่ได้) ไม่ใช่ใบปริญญาและรูปตอนรับปริญญาหรือการสวมชุดครุย

    2. Mazda กินน้ำมัน
    ไม่ทราบคุณเคยเข้าไปเว็บ mazdaclub.net มั้ย สมาชิกเพียบ กระทู้ในนั้นอัพเดตบ่อยมาก คนคุยกันเพียบ คนขับ Mazda ในไทยมีเพียบ ส่วนเครื่อง 2,000 กินน้ำมัน อ้าวยังงี้เค้าจะทำเครื่อง 2,000 มาขายทำไม ผมก็คิดคำนวณดูแล้วถึงระยะและเส้นทางมันก็ใช้ได้

    3. จะตกรุ่น ทำไมไม่เอารุ่นใหม่
    อ้าว ก็อยากได้อยู่หรอกรุ่นใหม่ ๆ น่ะ หรือยี่ห้ออื่นที่เพิ่งออกรุ่นใหม่ ๆ น่ะ แต่ผมรับไม่ได้จริง ๆ กับรถที่อัพราคาซะสูง ทำไฟให้ดูหรู ทำภายในให้ดูหรู เน้นความหรู ตัวถังใหญ่ ๆ กว้าง ๆ ผมขับคนเดียวนะครับ อาจมีแฟนนั่งหน้า มีแม่นั่งหลังก็เท่านั้นและนาน ๆ ที คนส่วนใหญ่มีแนวคิดแบบวัตถุนิยม ชอบความหรูหรา รถสมัยใหม่นี้เลยขายดี ราคาตั้งซะแพง แพงเกินความเป็นจริง แล้วรุ่นนี้มันจะตกรุ่นก็จริงแต่มองถึงความคุ้มค่าทางด้านคุณภาพเปรียบเทียบกับราคา ไม่ใช่ค่านิยมว่าต้องขับรถรุ่นใหม่ ใช้ได้นาน ขายได้ราคาดีในภายหลัง

    4. ทำไมไม่เอามือสอง
    ก็คำนวณแล้วซื้อมือสองรุ่นที่อยากได้น่ะ พอบวกดอกเบี้ยรถราคามือสองบวกเงินดาวน์บวกอะไรต่าง ๆ เรียบร้อย รวมถึงค่าผ่อนต่อเดือน มันไม่ต่างกันมาก อยู่ในระดับที่รับได้ ไม่เกินงบที่ตั้งไว้

    5. ทำไมไม่ดาวน์เยอะ ๆ จะได้ผ่อนเบา ๆ
    ก็อยากอยู่หรอกนะ รถเป็นแค่ปัจจัยที่สำคัญในชีวิต แต่ไม่ใช่สิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิต ที่จะต้องเอาเงินมากมายมาหมดกับมัน ผมมีภาระความจำเป็นอย่างอื่นต้องทำต้องรับผิดชอบอีก ไม่ใช่เอาเงินมาทุ่มกับรถหมด

    6. จริง ๆ น่ะตอนแรกผมกะจะซื้อ Jazz ด้วยซ้ำไป เอารุ่นกลาง ๆ พอ ไม่แพงมาก เอ้าก็ดันมาติกันหลายคนว่ารถกระป๋อง รถเล็กไม่เหมาะกับงาน ไม่โก้ รถสำหรับวัยรุ่น รถสำหรับคนดูรถไม่เป็น ฯลฯ โฮ่ เล่นเอาเราเสีย Self ไปเลย เลยไม่กล้าคิดซื้อเลย จนตอนนี้พาลไม่ชอบไปเลย

    7. แค่อยากใช้รถไปทำงาน ทำไมไม่หารถอะไรก็ได้ใช้ล่ะ
    อ้าวก็แล้วคนพูดนี่ทำไมไม่ไปซื้อมิร่ามาขับล่ะครับ


    =============================
    ที่บ่นมาทั้งหมดนี่คือเซ็ง! ขอโทษที่บ่นยาว ไม่รู้จะไปบ่นที่ไหนดี ตอนนี้เก็บกด 555 คนรอบ ๆ ข้างนี่ต้องให้ความสำคัญครับ เขาก็อยากแนะนำผมก็เข้าใจ ไม่ใช่สิ่งที่เขาแนะนำมามันไม่ดี เลยขอระบายหน่อย

    จากคุณ : วัน(ไม่)รุ่นเซ็ง - [ 7 ก.ค. 47 02:26:32 A:203.113.32.14 X: ]