CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    ขอระบาย เกี่ยวกะร้านอาหารร้านนึงบนห้าง หน่อยนะครับ

    คือว่า เมื่อวานนี้ผมได้ไปเดิน ซื้อของที่ห้าง กรุงท_ง แถวประตูน้ำ  แล้วผมก็เข้าไปกินอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง บนห้างกรุงท_ง ซึ่ง คนที่เคยไปก็รู้ว่ามันมีอยู่ร้านเดียว
    ผมก็เดินไปสั่งอาหาร ข้าวราดแกงมากิน  คนตักอาหารเป็นชาวพม่า พูดไม่ชัดเอามาก ๆ แค่สั่งก็รู้แล้วว่ามัน พม่า ชัว
    เมื่อสั่งอาหารเส้ดก็ ถือมาทานที่โต๊ะ ระหว่างที่ทานไปเกือบจะหมด  
    ผมก็ได้ เขี่ยกับข้าวที่ผมกินอยู่ ก็ไปเจอ วัตถุลึกลับบางอย่าง ซึ่งมองดูด้วยตาก็รู้แน่ชัดว่ามันคือ "ขาแมลงสาบอย่างแน่นอน" มันเป็นเสี้ยวหนึ่งของขาแมลงสาบ  (แล้วที่เหลือมันจะอยู่จานไหนล่ะ) ด้วยความแน่ใจ ผมจึงให้เพื่อนผมที่ไปด้วย 3 คน ดู ทุกคนสรุปว่ามันคือขาแมลงสาบ  
    ผมจึงเรียก เจ้าของร้าน (ซึ่งเป็นป้าแก่ ๆ คนจีน ๆ ผอม ๆ หัวฟู ๆ ใส่แว่นหนาเตอะ หน้าตากวนตีนตั้งแต่เข้าร้านมาแล้ว) เรียกแกมาดู  ถามว่า "ป้า นี่คืออะไรครับ"  เมื่อป้าแกเดินมาแล้วยกจานขึ้นดู  แกก็ต้องรู้แก่ใจแน่นอนว่ามันคือขาแมลงสาบ  
    ด้วยความชั่วร้ายจนไม่รู้จะบรรยายยังไงของแก ป้าแกพูดเสียงดัง เหมือนจะให้คนทั้งร้านได้ยิน " อ๋อออ นีมันเปลือกกระเทียม  เปลือกกระเทียมเจียว"
    แล้วระหว่างที่ผมจะหยิบจานกลับมาเพื่อเถียวว่า นี่มันคือขาแมลงสาบแน่นอน ด้วยความชั่วของป้าแก แกดีดขาแมลงสาบบนจานทิ้งไปด้วยความรวดเร็ว  
    แต่โทษทีเถอะครับ ไอ้ทีผมกินอยู่น่ะ ไข่พะโล้ กับ ผัดเผ็ดหน่อไม้ มันจะใส่กระเทียมเจียว หาสวรรค์อะไรกัน
    ผมกับเพื่อนฉุนมากๆ แต่ก็ไม่รู้จะทำยังไง ในเมื่อ ป้าแก ดีดหลักฐานชิ้นเดียวที่มีอยู่ทิ้งไปต่อหน้าต่อตาพวกผมอย่างรวดเร็ว  
    แล้วตอนที่พวกผมจะออกจากร้าน ป้าแกยังหันไปถามลูกน้องแกว่าพวกผมจ่ายตังรึยีง  (ซึ่งร้านนี้ ต้องจ่ายก่อนรับอาหาร อยู่แล้ว)  นั่นยิ่งทำให้ผมโมโหหนักเข้าไปอีก
    พวกผมได้แต่มองหน้าป้าแก ด้วยความโกรธแค้น จนออกจากร้าน จึงต้องเอามาระบายในเวปไซค์นี้ ให้เพื่อนๆ พี่ๆ ได้ระวัง กันเอาไว้นะครับ

    จากคุณ : MX-junior - [ 21 ต.ค. 47 09:46:09 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป