CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    Motor Expo ครั้งที่ 21 สุดคึกคักพร้อมรับผู้ชม 1.6 ล้าน !

      สาวๆ (4 คน)
      ขี้เต่าคน (1 คน)
      โฆษนารถ (1 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 6 คน

     66.67%
     16.67%
     16.67%


    โดย ผู้จัดการออนไลน์ 6 พฤศจิกายน 2547 16:26 น.


          มหกรรมยานยนต์มั่นใจเงินสะพัดทั้งงานกว่า 25,000 ล้านบาท ตั้งเป้าฟันยอดขายรถใหม่ในงาน 20,000 คัน ลั่นเป็นงานโชว์รถยนต์อันดับ 2 ของเอเชียรองจากญี่ปุ่น จับมือ แฮนโนเวอร์ขยายงานชิ้นส่วนและรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ รองรับธุรกิจยานยนต์ตั้งแต่ต้นน้ำยันปลายน้ำ คาดผู้เข้าชมงาน 1.6 ล้าน ขยายที่จอดรถเป็น 100,000 คัน/วัน พร้อมจัดรถบัสให้บริการทั้งงาน
         
          นายขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธาน บริษัท สื่อสากล จำกัด และประธานจัดงานมหกรรมยานยนต์เปิดเผยว่า งาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 21” ระหว่างวันที่ 1 –12 ธันวาคม 2547 จะเป็นงานแสดงยานยนต์ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 1 ของประเทศไทย และในอาเซียน ส่วนในเอเชียเป็นอันดับ 2 รองจากประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น โดยในปีนี้ ผู้จัดจะใช้พื้นที่ของศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพ็ค เมืองทองธานี จัดแสดงตั้งแต่ฮอลล์ 1 - 8 รวมไปถึงพื้นที่บริเวณอารีน่า





          โดยที่ฮอลล์ 1-4 และบางส่วนของฮอลล์ 5 จัดสรรให้เป็นพื้นที่แสดงรถยนต์ ซึ่งขณะนี้มีผู้เข้าร่วมแล้ว 36 ราย เหลือการเจรจาขั้นสุดท้ายอีก 1 ราย คาดว่าไม่มีปัญหาอะไร ทำให้ในปีนี้มีรถยี่ห้อต่างๆ เข้าร่วมงานทั้งสิ้น 37 ราย ถือเป็นงานแสดงรถยนต์ที่มีจำนวนยี่ห้อรถร่วมแสดงมากที่สุดในประเทศไทยเช่นกัน
         
          “ปีที่ผ่านมา เรามีผู้ประกอบการรถยนต์เข้าร่วมแสดง 31 ยี่ห้อ ปีนี้เพิ่มขึ้นทำให้งานของเรามีความน่าสนใจมากขึ้น ที่น่าสนใจกว่านั้นคือ แต่ละรายเตรียมการกันอย่างเต็มที่ มีการลงทุนสร้างบูธรายละ 5 - 7 ล้านบาทเป็นอย่างน้อย โดยเฉพาะบริษัทยักษ์ใหญ่ ก็ลงทุนก่อสร้างกันรายละไม่ต่ำกว่า 10-20 ล้านบาท”
         
          “นอกจากนี้รถยนต์ที่นำเข้ามาแสดงก็มีความน่าตื่นเต้นไม่แพ้กัน ที่แพงที่สุดตอนนี้ก็มีเบนท์ลีย์ ราคาจำหน่ายกว่า 80 ล้านบาท ส่วนลัมโบร์กินี ถ้าไม่มีปัญหาอะไรก็จะนำรุ่นกัลญาโดโรดสเตอร์ ราคากว่า 30 ล้านมาแสดงเช่นเดียวกัน บีเอมดับเบิลยูก็มีซีรีส์1 กับเอ็กซ์ 3 นอกจากนี้ก็มีรถเอสยูวีรุ่นใหม่ของโตโยต้ากับอีซูซุ ซึ่งถือเป็นไฮไลต์ของงานปีนี้เลยทีเดียว”
         
          สำหรับรถรุ่นใหม่ในงาน น่าจะมีเกินกว่า 20 รุ่น ซึ่งจะทำให้งานได้รับความสนใจมากขึ้น และคาดว่าน่าจะมียอดจำหน่ายรถยนต์ในงานไม่น้อยกว่า 20,000 คัน ทำให้มียอดเงินสะพัดใน ส่วนนี้ประมาณ 20,000 ล้านบาท หากรวม รถยนต์มือสองที่มีผู้ประกอบการหลายรายนำเข้ามาร่วมในปีนี้ และอุปกรณ์ประดับรถยนต์ยี่ห้อต่างๆ ซึ่งจะจัดแสดงในฮอลล์ 6-8 รวมถึงการลงทุนในการจัดบูธของค่ายรถยนต์ตลอดจนการจ้างงานภายในงานก็คาดว่า ในงานมหกรรมยานยนต์ปีนี้จะมีเงินสะพัดไม่น้อยกว่า 25,000 ล้านบาท





          “ผมคิดว่าน่าจะเป็นงานแสดงรถยนต์ที่มียอดเงินสะพัดสูงที่สุดในโลก เพราะว่างานอื่น ๆ เขาไม่มีการขายรถยนต์กัน เราเองก็เตรียมความพร้อมให้กับผู้ประกอบการอย่างมาก เช่น การจับมือกับผู้ประกอบการด้านการเงินจัดงาน Money Expo ขึ้นในบริเวณฮอลล์ 6 ที่เดียวกับรถยนต์มือสองเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าแบบวันสตอป ถ้าต้องการซื้อรถ ก็เอารถเก่ามาตีราคา หรือแลกเปลี่ยนกันได้เลยเพื่อ ซึ่งเป้ายอดขาย 25,000 ล้าน คงต้องขึ้นอยู่กับสถานการณ์ของประเทศช่วงที่เหลือของปีนี้จนกว่าจะถึงงานด้วย หากไม่มีอะไรมากระทบ เราทำได้ตามเป้าอย่างแน่นอน”
         
          นายขวัญชัยกล่าวว่า นอกจากบริษัทรถยนต์จะนำรถรุ่นใหม่เข้ามาเปิดตัวในงานนี้อย่างมากมายแล้ว ผู้จัดได้มีจัดรายการชิงรางวัลภายในงานขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ โดยผู้ที่ซื้อรถยนต์ภายในงานนี้ทุกคัน ทุก ๆ 100,000 บาท จะได้รับคูปองชิงรางวัลรถยนต์ฮอนด้า แจซ 1 คัน และสำหรับผู้ที่ซื้อบัตรเข้าชมงาน หากกรอกแบบสอบถามก็มีสิทธิ์ลุ้นรับรถเชฟโรเลต โคโรลาโดอีก 1 คัน และสุดท้ายสำหรับผู้เข้าร่วมงานทุกท่าน ที่ส่งเอสเอมเอสมาร่วมสนุกก็สามารถลุ้นรับรางวัลรถซูซูกิ สปอร์ตตี้ 1 คัน ซึ่งถือเป็นการแจกรางวัลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตั้งแต่จัด
         
          นอกจากนั้น ในปีนี้ผู้จัด ฯ ได้ร่วมมือกับแฮนโนเวอร์ เมสเซ่ อินเตอร์เนชั่นแนล จีเอ็มบีเอชและ บริษัท แฮนโนเวอร์ แฟร์ เอเชีย พีทีอี จำกัด ซึ่งเป็นผู้จัดงานแสดงรถในระดับโลก จัดงานแสดงชิ้นส่วนและอุปกรณ์ยานยนต์ ภายใต้ชื่องาน AA’04, CVA 2004 หรือ (Auto Components + Aftermarket ’04) รวมถึงงานแสดงรถยนต์เพื่อการพาณิชย์
          (Commercial Vehicles Asia 2004) ซึ่งทั้งสองงานนี้จะใช้พื้นที่ส่วนอารีน่าในการจัดแสดงงานทั้งหมด
         





          สำหรับการอำนวยความสะดวกทางด้านจราจรนั้น นายขวัญชัยเผยว่า ได้ร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจใน 3 ท้องที่ ประกอบด้วยสถานีตำรวจทุ่งสองห้อง, สถานีตำรวจปากเกร็ด และสถานีตำรวจทางด่วน วางแผนแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดในช่วงระหว่างการจัดงาน รวมถึงการจัดชัทเทิลบัสเพื่อรับ - ส่งผู้เข้าร่วมชมงานฟรี จากสถานีรถไฟฟ้าหมอชิตเข้ามาในงาน รวมไปถึงรถบัสที่จะวิ่งให้บริการเป็นชั้นภายในงาน ซึ่งในปีนี้พิเศษตรงที่มีการจัดรถ รับ-ส่งผู้โดยสารระหว่างฮอลล์ 1-8 เพิ่มขึ้นอีกชั้นเพื่อให้บริการสำหรับผู้ถือบัตรฟรี และได้เตรียมความพร้อมในเรื่องของที่จอดรถ ที่สามารถรองรับได้ 100,000 คัน / วัน
         
          ประธานจัดงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 21” คาดการณ์ว่ายอดผู้เข้าชมงานในปีนี้น่าจะไม่น้อยกว่า 1.6 ล้านคน เมื่อเปรียบเทียบกับตัวเลขประมาณ 1.5 ล้านคนในปีที่ผ่านมา และนี้น่าจะเพิ่มขึ้นอีกในอนาคต หากศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม อิมแพค เมืองทองธานี ก่อสร้างฮอลล์ใหม่เพิ่มเติมเป็นที่เรียบร้อย

    จากคุณ : AIW&M.ME - [ 6 พ.ย. 47 17:55:16 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป