CafeTech-ExchangePantip MarketChatTrendyMobilePantown


    มาแล้วๆ สดๆร้อนๆ โตโยต้าส่ง "ฟอร์จูนเนอร์" หมัดเด็ดปลายปี คราวนี้ปล่อยมาตอนวันที่Mu-7เปิดตัวพอดีเลย มันส์แน่งานนี้

      1 (1 คน)
      2 (0 คน)
      3 (1 คน)
      4 (0 คน)
      5 (0 คน)
      6 (2 คน)
      7 (2 คน)
      8 (1 คน)
      9 (0 คน)
      10 (0 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 7 คน

     14.29%
     0.00%
     14.29%
     0.00%
     0.00%
     28.57%
     28.57%
     14.29%
     0.00%
     0.00%


    เอามาฝากกันครับ ผมว่างานนี้สู้กันมันส์หยดแน่ๆ
    **********************************
    โดย ผู้จัดการออนไลน์ 19 พฤศจิกายน 2547


          สำหรับค่ายยักษ์ใหญ่โตโยต้า หลังจากเปิดตัว ไฮลักซ์ วีโก้ รถยนต์แม่แบบของโครงการ IMV ไปได้ไม่นาน ก็มีการเผยโฉมอนุพันธ์ที่ 2 ของรถโครงการนี้ โดยใช้ประเทศอินโดนีเซียเป็นฐานผลิต ภายใต้ชื่อรุ่น โตโยต้า คิจัง อินโนวา (Kijang Innova) รถมินิแวนที่ใช้พื้นฐานตัวถังของ ไฮลักซ์ วีโก้ โดยมีเครื่องยนต์ให้เลือกทั้งดีเซล D4D คอมมอนเรล 2KD-FTV 2500 ซีซี เทอร์โบ 102 แรงม้า และเครื่องยนต์เบนซิน VVT-i 16 วาล์ว 2000 ซีซี 136 แรงม้า
         





          อย่างไรก็ตาม โตโยต้า อินโนวา คงเป็นเพียงแค่น้ำจิ้มของโตโยต้า เป้าหมายใหญ่จริงน่าจะอยู่ที่รถอเนกประสงค์แบบพีพีวี ที่ใช้พื้นฐานตัวถังของปิกอัพ ไฮลักซ์ วีโก้ ที่ไทยเป็นฐานการผลิตอีกรุ่นภายใต้โครงการ IMV หรือจะว่าไปแล้วรถรุ่นนี้จะเป็นตัวแทนของ โตโยต้า สปอร์ตไรเดอร์ นั่นเอง เพียงแต่มีข่าวว่าโตโยต้าจะเปลี่ยนชื่อรุ่นเป็น “ฟอร์จูนเนอร์” (Fortuner)ซึ่งหากตามแผนงานของโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น ที่ประกาศออกมารถอเนกประสงค์พีพีวีรุ่นนี้ จะเปิดตัวในปี 2548 สอดคล้องกับกระแสภายในของโตโยต้า ประเทศไทย ที่คาดว่าจะเปิดตัวขายจริงต้นปีหน้า
         
          แต่เพื่อเบรกคู่แข่งรถอเนกประสงค์ของอีซูซุ และขณะนี้ทางเว็บไซต์ต่างๆก็ได้มีการเผยแพร่ภาพบางส่วนของรุ่นนี้ไปแล้วทางโตโยต้าจึงต้องรีบแก้เกมเลื่อนการเปิดตัวมาเร็วขึ้นกว่าเดิมเป็นวันพุธที่ 24 พ.ย. นี้ ซึ่งงานนี้ "ผู้จัดการ มอเตอร์ริ่ง" ก็ได้นำภาพบางส่วนจากวีซีดีแนะนำการขายของตัวแทนจำหน่ายมาให้ท่านผู้อ่านดูเรียกน้ำย่อยกันก่อนวันเปิดตัวอาทิตย์หน้า
         





          ส่วนเครื่องยนต์ที่จะใส่ลงในรถอเนกประสงค์รุ่นใหม่นี้ แน่นอนเครื่องยนต์ตัวยืนย่อมเป็นบล็อก 1KD-FTV เทอร์โบแปรผัน อินเตอร์คูลเลอร์ 3000 ซีซี 163 แรงม้า เครื่องยนต์คอมมอนเรลเจเนอเรชั่นที่ 2 ของโตโยต้า ที่เพิ่งเปิดตัวไปพร้อมๆ กับไฮลักซ์ วีโก้ แต่ได้เพิ่มทางเลือกมากขึ้น คือเครื่องเบนซิน 2.7 ลิตร พร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVTi ช่วงล่างพัฒนาจากแลนด์ครูเซอร์พราโด ด้านหน้า คอยล์สปริง พร้อมเหล็กกันโคลง ด้านหลัง 4 ลิงค์คอยล์สปริง มี 3 รุ่นให้เลือก คือ ดีเซล 1KD เกรด G เกียร์ธรรมดา, ดีเซล 1KD เกรด V เกียร์ออโต้ และ เบนซิน 2.7 ลิตร เกรด V เกียร์ออโต้ ทุกรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อตลอดเวลา
         
         





          ภายในกว้างขวาง 7 ที่นั่งปรับเบาะได้หลายรูปแบบ ฝาท้ายเปิดง่ายเพียงขั้นตอนเดียว พร้อมโช้คค้ำ เบาะตอนหลังพับเก็บได้ คอนโซลเข้ารูปลงตัว เน้นใช้งานได้อย่างสมบูรณ์แบบ หรูหรา อุปกรณ์ไฟฟ้าอำนวยความสะดวกได้อย่างครบครัน หน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่ เครื่องเสียง CD/MP3 ควบคุมการทำงานจากสวิตช์บนพวงมาลัย ระบบแอร์อัตโนมัติ ช่องแอร์สำหรับที่นั่งตอน 3  กุญแจรีโมท Immobilizer แบ่งเป็น 5 สี ได้แก่ เงิน ซิลเวอร์ไมก้าเมทัลลิก , เทา ดาร์คเกรย์ไมก้าเมทัลลิก ,ดำ แบล็คไมก้า ,ทอง เบจไมก้าเมทัลลิก , น้ำเงิน บลูเมทัลลิก

     
     

    จากคุณ : AIW&M.ME - [ 19 พ.ย. 47 12:42:08 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป