CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    อีกมุมมองนึงของคนขับรถแท็กซี่ที่หลาย ๆ คนคิดว่าน่าสงสาร (หาเช้ากินค่ำ)

    ขออนุญาตโพสอีกครั้ง แบบจัดหน้าใหม่ ไม่ตาลาย เผื่อหลาย ๆ คนที่ยังไม่เคยอ่าน ยังไม่เคยรู้


    หลาย ๆ คนคงเคยเห็นโฆษณาแก๊ส NGV ที่มีคนขับแท็กซี่กำลังจะโดนยึดรถ เพราะไม่มีตังค์จ่ายค่าเช่า แล้วภาพก็ทำให้ดูเหมือนว่าเถ้าแก่รถโหดเหี้ยมมาก ใจร้าย ใจดำ ทำกับคนหาเช้ากินค่ำ เลี้ยงลูกเลี้ยงเมีย ผมเห็นโฆษณาแล้วอึ้งครับ โฆษณาดังกล่าวโดนใจผมดังโครม หลาย ๆ คนที่เห็นโฆษณานั้น ก็ไม่แปลกครับ ที่จะเห็นว่าคนขับรถแท็กซี่นั้น น่าสงสารมาก หาเงินได้ไม่พอมาจ่ายเถ้าแก่ เลยต้องโดนยึดรถ รัฐบาลจึงมีทางเลือกใหม่ของคนขับ โดยให้เติมแก๊ส NGV จะได้ประหยัดเงิน มีเงินเลี้ยงลูกเมีย ชีวิตจะดีขึ้น


    ในฐานะที่ผมเป็นเถ้าแก่รถคนนึง และเห็นความจริงในอีกแง่มุมนึง ซึ่งบางคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนเลย ผมเลยมาเล่าให้ฟัง.........(จาก กระทู้ http://www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V3351176/V3351176.html)


    ขอระบายหน่อยละกัน รถแต่ละคันที่ออกมาจากโชว์รูม ไม่ใช่ว่า เถ้าแก่รถทุกคนจะมีเงินร้อยล้าน แล้วไปตบหัวเซลแล้วขับรถออกมา ไม่พูดถึงกรณีพวกฟอกเงินนะครับ คุณรู้มั้ยกว่าจะดาวน์รถแต่ละคันออกมาใช้เงินคันละเท่าไหร่ บอกได้เลยครับ ไม่ใช่ดาวน์ต่ำ 10% อย่างพวกรถป้ายแดงทั่วไป อย่างน้อยๆ ต้องมี 25-40% ครับ


    ลองคิดดูนะครับ แบบที่เจอมากับตัวเองเลย ออกรถป้ายแดงมาไม่ถึงอาทิตย์ ขับไปชนเสาไฟฟ้า เครื่องแตก เกียร์แตก ไฟหน้าแตก ฝากระโปรง กันชน อุปกรณ์อื่นๆ อีกมากมายที่คุณต้องเปลี่ยน ลองคิดเป็นตัวเงินออกมาดูซิครับว่ากี่แสน เครื่องตัวนึงป้ายแดงนะครับ ที่สำคัญคุณรู้มั้ยว่า รถแท็กซี่ส่วนใหญ่ประกันประเภท 2 และ 3 เท่านั้น คือ จ่ายเฉพาะคู่กรณีและรถหาย แล้วลองคิดดูซิครับ เงินที่เถ้าแก่ต้องควักมาซ่อมรถมันเท่าไหร่ แล้วลองคิดดูซิครับว่าคนขับจะทำอย่างไร จะอยู่ใช้หนี้มั้ยครับ ไม่ใช่ด่า ไม่ใช่ว่า มีปัญญามั้ยครับ กับความประมาทของที่พวกเค้าได้ทำไว้ ถ้ามันเป็นอุบัติเหตุและถูกจะไม่ว่าซักคำเลย


    ยังมีอีกหลายกรณีครับ ระหว่างขับรถแวะปั้ม เอาซักเป๊กสองเป๊กนะ เมาครับ ขับรถไปชนคนแบบเนี้ย ใครรับผิดชอบครับ อย่าได้หวังว่าคนขับพวกนี้จะอยู่รับชดใช้ค่าเสียหายให้คุณเลย และไอ้พวกเลวๆพวกนี้ พอมันทำชั่วสะสมไว้เยอะ มันก็ย้ายอู่ครับ ไปเอารถของอู่ที่อื่นชนต่อ เพราะเดี๋ยวนี้อู่มันเยอะมากครับ


    บางคนอาจจะสงสัยว่าแท็กซี่ ทำไมถึงไม่ทำประกันประเภทหนึ่ง ไม่ใช่ว่าเถ้าแก่ไม่มีเงินทำประกันประเภทหนึ่งนะครับ สมัยอดีต บริษัทประกันเคยรับประกันรถแท็กซี่ และจากข้อความที่ผมได้พิมพ์ไปข้างบน หลายๆท่านคงเข้าใจว่าทำไมบริษัทประกันถึงไม่รับทำประกันรถแท็กซี่ประเภทหนึ่งอีกต่อไป เพราะบริษัทประกันรับภาระไม่ไหว ทำประกันไป 2 หมื่นกว่าบาท ชนปีนึงสองแสน สามแสน ก็ไม่คุ้มกัน

    จากคุณ : เถ้าแก่อู่แท็กซี่ - [ 16 มี.ค. 48 21:24:47 A:61.91.102.129 X: TicketID:072734 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป