CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    กลุ่มประท้วงรถยนต์ เจอ6ชุดซาฟารี"รุมยำ"ขณะนำทีมบุกมอเตอร์โชว์ คนจัดงานปัดไม่เกี่ยวข้อง

    กลุ่มร้องรถยนต์มีปัญหา เจอกลุ่มนักเลงชุดซาฟารีรุมยำเจ็บ 3 ระหว่างนำขบวนไปประจานหน้างานมอเตอร์โชว์ หน.ศูนย์มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค โวย สน.บางนา เหยื่อสาวระบุพฤติการณ์โหดเหี้ยมป่าเถื่อน



    เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 2 เมษายน ที่ศูนย์ประชุมไบเทค บางนา ขณะที่นางพจศนา บุญทอง อายุ 35 ปี หัวหน้าศูนย์มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค อยู่บ้านเลขที่ 211/2 ซอยงามวงศ์วาน 31 อ.เมือง จ.นนทบุรี พร้อมกลุ่มเพื่อนที่มีปัญหาในการใช้รถยนต์ จำนวน 8 คัน ประกอบด้วยรถยนต์โตโยต้า อัลติส 2 คัน รถยนต์ตู้นิสสัน 2 คัน รถยนต์เมอร์เซเดสเบนซ์ 1 คัน รถยนต์กระบะโตโยต้า 1 คัน รถยนต์เชฟโรเล็ตออพตร้า 1 คัน และรถยนต์ไครส์เลอร์ 1 คัน นำรถที่มีปัญหาต่างๆ เดินทางมาเจรจาต่อรองกับตัวแทนบริษัทรถยนต์ที่จัดงานมอเตอร์โชว์ โดยจอดรถไว้ที่ลานจอดรถพี 3 ไบเทค บางนานั้น มีกลุ่มบุคคลในชุดซาฟารีรุมทำร้ายได้รับบาดเจ็บ 3 คน

    นางพจศนากล่าวว่า ขณะที่ขบวนรถเรียกร้องสิทธิเข้าจอดบริเวณงานมีกลุ่มชายในชุดซาฟารี 6 คน ผ่านมา และหนึ่งในนั้นนำรถยกเพื่อลากรถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นอัลติส สีทอง ทะเบียน วต 7873 กทม. ของนายดีเอก มณีโชติ อายุ 35 ปี เป็นคันหนึ่งในกลุ่มที่มาเรียกร้องสิทธิออกจากบริเวณงาน โดยบอกว่า "นายสั่งมา"

    ขณะเดียวกัน นายชลเดช ผลภาสี อายุ 33 ปี และ น.ส.บวรลักษณ์ ตันพาณิชย์ อายุ 33 ปี ที่มาด้วยกันจึงเข้ามาร่วมห้ามปราม กลุ่มชายดังกล่าวไม่พอใจจึงใช้กำลังทำร้าย กระโดดตีเข่าใส่นายชลเดช และรุมกระทืบจนได้รับบาดเจ็บ ขณะนั้นมีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มาดูแลความเรียบร้อยภายในงานแต่ไม่ได้เข้ามาช่วยเหลือทั้งที่อยู่ห่างเพียง 15 เมตร ต่อมานำผู้ได้รับบาดเจ็บไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลไทยศรีนครินทร์ ถนนบางนา-ตราด และเข้าแจ้งความที่ สน.บางนา แต่เจ้าหน้าที่ไม่รับแจ้งความ

    นางพจศนากล่าวต่อว่า ไม่คิดว่าจะถูกทำร้ายร่างกายแบบนี้ทั้งที่เป็นผู้หญิง ส่วนสาเหตุที่มาร้องเรียนต้องการให้ผู้ขายสินค้าหันมาสนใจปัญหาบ้าง เพราะร้องเรียนไปแล้วหลายที่แต่ก็ไม่มีใครสนใจ และไปแจ้งความที่ทาง สน.บางนาแล้วแต่ไม่มีใครยอมรับเรื่อง ทั้งนี้จะนำรูปภาพที่ถ่ายได้มาอัดให้สื่อมวลชนดูว่าถูกทำร้ายจริง หากเป็นเช่นนี้อาจไปร้องเรียน พล.ต.ท.ปานศิริ ประภาวัต ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในวันที่ 3 เมษายน

    ด้าน น.ส.บวรลักษณ์ ตันพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ด้วยอารมณ์ฉุนเฉียวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นการกระทำที่โหดเหี้ยมป่าเถื่อนที่สุด พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี บอกว่า จะปราบมาเฟียให้หมดแต่พวกตนกลับถูกทำร้ายกลางงานที่มีคนมากมายเช่นนี้

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุแล้ว ร.ต.อ.สันติ ปัญญาวงศ์ ร้อยเวร สน.บางนา เดินทางมาถ่ายรูปและสอบสวนข้อเท็จจริงกับผู้เสียหาย ก่อนจะนัดให้ทั้งหมดมาให้ปากคำ

    พ.ต.อ.สัจพงศ์ วรนันตกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางนา กล่าวว่า ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปสอบสวนข้อเท็จจริงในที่เกิดเหตุกับผู้เสียหายแล้ว ไม่น่าจะมีปัญหาแต่อย่างใด ส่วนรายละเอียดอื่นๆ นั้นยังไม่ทราบว่าเป็นกลุ่มใด ต้องรอสอบปากคำและรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจนก่อน

    นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์ รองประธานบริษัท กรังปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ผู้จัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 26 กล่าวว่า บริษัทไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะผู้ร้องเรียนอ้างว่ามีชายฉกรรจ์แต่งชุดซาฟารีเข้ามาทำร้ายร่างกาย แต่เจ้าหน้าที่ของบริษัทไม่มีใครแต่งกายชุดดังกล่าว อีกทั้งเหตุของการร้องเรียนไม่ได้เกี่ยวข้องกับผู้จัดงานเป็นเรื่องระหว่างลูกค้ากับบริษัทรถยนต์ที่ขายรถยนต์ให้ ผู้ร้องเรียนไม่ได้มาก่อกวนการจัดงานมอเตอร์โชว์แต่อย่างใด

    นายจาตุรนต์กล่าวว่า บริษัทจัดเจ้าหน้าที่สำหรับดูแลรักษาความปลอดภัยเช่นกัน เพราะเกรงจะเกิดการทะเลาะระหว่างผู้ร้องเรียนกับผู้เข้ามาชมงาน เนื่องจากเคยเกิดกรณีผู้ร้องเรียนและผู้เข้าชมงานโต้เถียงเกี่ยวกับรายละเอียดของการร้องเรียนจนถึงขั้นชกต่อยกันมาแล้ว ต้องอาศัยเจ้าหน้าที่ตำรวจจาก สน.บางนา นำคู่กรณีไปไกล่เกลี่ย

    จากคุณ : Org - [ 3 เม.ย. 48 13:06:15 A:203.145.21.179 X: TicketID:085399 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป