CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ประสบการณ์อันตรายช่วงสงกรานต์ของผม

    ใกล้สงกรานต์อีกแล้ว ไม่รู้ปีนี้จะมีสถิติผู้เสียชีวิตอีกเท่าไหร่ พอใกล้สงกรานต์ทีไร ทำให้ผมคิดถึงประสบการณ์เฉียดตายจากเทศกาลสงกรานต์ที่เคยประสพมา จึงขอนำมาเล่าสู่กันฟังนะครับ

    วันสงกรานตเมื่อหลายปีก่อน ผมและครอบครัวได้ออกเดินทางไปท่องเที่ยวทางจังหวัดภาคตะวันออก ขณะที่ผมขับขี่รถบนทางหลวงด้วยความเร็ว ก็มีเด็กวัยรุ่นชาย ที่ยืนเล่นน้ำสงกรานต์อยู่ข้างทาง ได้นำน้ำใส่ถังประมาณ 30 ลิตร สาดใส่กระจกหน้ารถผมเต็มๆ ขณะที่รถกำลังแล่นด้วยความเร็วอยู่ ปรากฏว่า หน้ากระจกรถผมเต็มไปด้วยน้ำพล่าไปหมดจนไม่สามารถมองเห็นทางข้างหน้าได้ (ลองนึกภาพนะครับ ว่ารถแล่นด้วยความเร็ว 100 km/h up เจอน้ำ 1 ถัง เข้าไปเต็มหน้ากระจก ความเร็วลมจะตีน้ำให้พล่า ลายตา อยู่บนกระจกจะไม่ไหลลงไปตามช่องระบายน้ำทันที) ผลคือผมต้องเหยียบเบรค จนรถส่ายไปมา และชลอรถเข้าข้างทางได้สำเร็จ เมื่อลองย้อนคิดดี ถ้าขณะรถผมถูกสาดน้ำมีรถอยู่ข้างหน้า ผมคงได้เสียบท้ายรถคนอื่น แล้ว และถ้ารถที่อยู่ด้านหน้าผมเป็น 10 ล้อหล่ะ ใครจะเป็นผู้รับผิดชอบต่อชีวิตและทรัพย์สินของผมและครอบครัวครับ
    คนอื่น คงคิดว่ารถประสบอุบัติเหตุเพราะขับเร็ว ประมาท ฯลฯ แต่จะมีใครคิดว่า อุบัติเหตุนี้เกิดจากความบ้าคลั่งของเทศกาลและประเพณีที่ถูก บิดเบือนและไร้การควบคุม ประหนึ่งกฏหมายไม่ทำงานช่วงเทศกาล

    หลังจากนั้นเป็นต้นมา ผมก็ไม่เคยเดินทางช่วงเทศกาลอีกเลย เพราะไม่อยากตายฟรี หรือต้องตกเป็นเหยื่อของเทศกาล

    แต่อย่างไรก็ดี ผมก็ขออวยพรให้ทุกท่านที่เดินทางในช่วงเทศกาลนี้ ขับขี่รถด้วยความไม่ประมาท และสามารถเดินทางได้ถึงจุดหมายโดยสวัสดิภาพนะครับ

    จากคุณ : เก๋งเก่า - [ 12 เม.ย. 48 18:25:29 A:203.148.162.222 X: TicketID:072061 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป