CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    l*-*l*-*l*-*l ตายล่ะ MICROSOFT จะลามเข้าสู่วงการรถยนต์แล้ว สงสัยได้เล่นmsn บนรถได้แน่ๆ l*-*"l*-*"l*-*"l

    สำนักข่าวเอพีรายงานว่าบิล เกตส์ เจ้าพ่อไมโครซอฟท์เปิดแถลงข่าวร่วมกับผู้บริหารของฟอร์ดมอเตอร์ช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมาตามเวลาในสหรัฐฯ ถึงความเป็นไปได้ของการเกิดซอฟต์แวร์ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถลดโอกาสเกิดอุบัติเหตุและสามารถซ่อมแซมตัวเองได้ในบางกรณี แม้จะยังไม่มีรายงาน
         
           บิล เกตส์จากไมโครซอฟท์ (Microsoft Corp.) และบิล ฟอร์ด จูเนียร์ ประธานกรรมการบริหารของฟอร์ดมอเตอร์ (Ford Motor Co.) กล่าวสุนทรพจน์เรื่องเทคโนโลยีร่วมกัน โดยระบุว่าหน้าจอประสิทธิภาพสูง กล้องดิจิตอล โปรแกรมปฏิทินออแกไนเซอร์ อุปกรณ์เนวิเกชัน (เครื่องมือแนะนำเส้นทางเดินรถ) เหล่านี้กลายเป็นจุดขายที่สร้างความแตกต่างให้กับค่ายรถแต่ละค่ายได้ก็จริง แต่ยังมีอีกหนึ่งความสามารถที่ยังไม่มีในรถยนต์ค่ายใด
         
          นั่นคือความสามารถในการป้องกันการชน ซึ่งเกตส์กล่าวว่าไม่ได้เพียงเป็นเทคโนโลยีในฝันแต่อย่างใด
         
          "นี่จะกลายเป็นเป้าหมายที่สำคัญ" บิล เกตส์กล่าวกับผู้เข้าประชุมร่วมร้อยคนในงาน Microsoft Global Automotive Summit ที่นิคมอุตสาหกรรมเมือง Detroit ศูนย์รวมแหล่งผลิตรถยนต์ "ความสามารถด้านเทคโนโลยีจะกลายเป็นเครื่องมือสร้างจุดแข็งของเหล่าผู้นำในอุตสาหกรรมรถยนต์"
         
          เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ไมโครซอฟท์ได้เปิดตัว Performance Peak Initiative ซึ่งเป็นระบบคอมพิวเตอร์สำหรับรถยนต์ที่ถูกวางตัวไว้ให้อุตสาหกรรมรถยนต์สามารถขับเคลื่อนวงจรการส่งผลิตภัณฑ์ถึงมือผู้บริโภคได้ดีขึ้นกว่าเดิม ทั้งด้านรูปลักษณ์โดยรวมของตัวรถ การผลิต ยอดขาย
         
          ยังไม่มีรายงานรายละเอียดของ Performance Peak Initiative และความเคลื่อนไหวของซอฟต์แวร์ป้องกันการชนในขณะนี้ แต่มีการระบุว่าไมโครซอฟท์ได้ก่อตั้งแผนก MSN Autos แผนกเครือข่ายข้อมูลด้านรถยนต์ขึ้นแล้ว โดยไมโครซอฟท์กล่าวในงานแถลงข่าวครั้งนี้ด้วยว่ามีการใช้เทคโนโลยีของไมโครซอฟท์ในรถยนต์แล้วกว่า 25 รุ่น จากค่ายผู้ผลิตรถยนต์ 13 ค่ายทั่วโลก


    อ้างอิงจาก http://www.manager.co.th/cyberbiz/ViewNews.aspx?newsid=9480000057575

    แหม สองบิลด์มารวมกันจะเกิดไรขึ้น

     
     

    จากคุณ : HOMY DEMIO sport mpv - [ 2 พ.ค. 48 01:50:51 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป