CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    อุบัติเหตุบนถนน เกิดจากความประมาท หรือ ถูกแกล้ง

    จากข่าว คมชัดลึก 11 พค.48 เก๋งชนตู้ตับ 3 ศพ รถเก๋งเสียหลักชนรถตู้ บนถนนสายเอเซียเมื่อ10พค.48/06.30 ช่วงหลักกม.ที่115-116 อ.ไชโย จ.อ่างทอง ก่อนกระเด็นตกลงไปในท้องร่องกลางถนนทั้ง 2 คัน ในที่เกิดเหตุพบเด็กชาย 2 คนซึ่งโดยสารมากับรถเก๋งกระเด็นออกมานอกรถเสียชีวิต มีผู้บาดเจ็บอีก 3 ราย เสียชีวิตที่ รพ.อีก 1 รายจากการสอบสวนพบว่า รถเก๋งออกจาก กท.มุ่งหน้าไปเชียงราย ถึงจุดเกิดเหตุพยายามเร่งเครื่องแซงคันหน้า แต่ไม่พ้นพุ่งชนรถตู้อย่างจัง...

    อ่านข่าวนี้แล้ว ทำให้นึกถึงอะไรบางอย่าง ที่เคยเจอมากับตัวเองในถนนสายนี้ เพื่อนๆจะเชื่อหรือไม่ว่า อุบัติเหตุบนท้องถนนส่วนหนึ่ง ขอย้ำว่า ส่วนหนึ่ง นะครับไม่ใช่ทั้งหมด ไม่ได้เกิดจากความประมาทของผู้ขับรถ ข่าวที่ออกมามักจะสรุปว่า คาดว่า..ผู้ขับหลับใน จึงเกิดอุบัติเหตุขึ้น แต่ความจริงเป็นอยางไรไม่มีใครรู้ ไม่มีประจักษ์พยานใดๆ ที่จะบอกได้ว่าสาเหตุเพราะอะไร เพราะทุกคนในรถเสียชีวิตหมด

    ผมเคยเจอสุภาพสตรี 2 ท่านเสียชีวิตในรถเก๋งน่าสงสารมาก ซึ่งเสียหลักตกถนนแถวสายเอเซียช่วงสิงห์บุรี-ชัยนาท และอีกหลายๆข่าวที่เกิดขึ้น บางครั้ง ทำให้อดคิดไม่ได้ว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนั้น เกิดจากความประมาทของผู้ขับหรือจากรถคู่กรณี ....มีใครเคยคิดบ้างว่า บางอุบัติเหตุ เกิดจากการถูกแกล้งจากรถคันอื่น

    อย่างที่ผมเคยเจอ เช่น ผมขับแซง (บนถนน 2 เลน) แต่เกือบไม่พ้น เพราะเพื่อนเล่นเหยียบคันเร่งตีคู่ไปกับผมด้วย ไม่ยอมให้แซง    รถตู้ (ส่วนใหญ่เป็นรถรับจ้าง) ขับจี้เปิดไฟไล่ ทั้งๆที่เข้าซ้ายไม่ได้เพราะมีรถช้าหลายคัน ต้องเร่งเครื่องหนีสุดขีด แล้วรีบหักเข้าซ้าย รถเกือบเสียหลักตกถนน ถ้าเป็นสุภาพสตรี หรือมือไม่ชำนาญ โดนแบบนี้ก็คงเกิดอุบัติเหตุแน่ และอีกหลายกรณีที่เพื่อนๆ ผมเคยถูกแกล้งบนท้องถนนเล่าให้ฟัง

    ผมจะคิดมากไปหรือเปล่าไม่ทราบ แต่ยังเชื่อว่าส่วนหนึ่งอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น เกิดจาก คนใจร้าย ที่ไม่ยอมปราณีใครในท้องถนน ในสังคมบ้านเรา นอกจากการมีวินัย รักษากฎจราจรแล้ว ผมว่า ควรจะมีความเอื้ออาทรต่อกันด้วยครับ

    เพื่อนๆ....มีความเห็นอย่างไรในเรื่องนี้บ้าง

    แก้ไขเมื่อ 11 พ.ค. 48 19:53:38

    จากคุณ : neomook - [ 11 พ.ค. 48 19:50:29 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป