CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    แล้วรถร่วมบริการ ก็ฆ่าคนไปอีกแล้ว และไม่มีความรับผิดชอบอีกเช่นเคย

    เหตุสลดรถร่วม ขสมก.ทับผู้โดยสารเสียชีวิต เปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 14 พ.ค. พ.ต.ต.แบงค์ บัวนวล สารวัตรเวร สน.พหลโยธิน รับแจ้งรถร่วมบริการ สาย ปอ.528 ทับผู้โดยสารได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดหน้าป้ายรถเมล์ ปากซอยพหลโยธิน 35 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กทม. ห่างจากโรงภาพยนตร์เมเจอร์ฯ รัชโยธินประมาณ 200 เมตร ไปตรวจสอบผู้บาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.เมโยไปแล้ว แต่เสียชีวิตก่อนถึงมือแพทย์ ชื่อ น.ส.อิศยาภรณ์ หงส์อภิโชติสกุล อายุ 21 ปี นักศึกษาปีที่ 3 คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ อยู่บ้านเลขที่ 3/17 หมู่ 1 แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กทม. สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีชมพู กางเกงยีน ใบหน้ามีรอยยุบ เลือดออกปากและจมูก หน้าอกมีรอยยุบ ซี่โครงหักหลายซี่

    ในจุดที่เกิดเหตุ พบรถ ปอ.ร่วมบริการ ขสมก.สาย 528 สีฟ้าคาดขาว ของบริษัทวงศ์กาญจกิจ เลขทะเบียน 13-5713 กรุงเทพมหานคร หมายเลขข้างรถ 528-3 วิ่งระหว่างไทรน้อย-พระราม 9 จอดชิดขอบทางป้ายรถเมล์ ปากซอยพหลโยธิน 35 มีนายจรูญ ถนัดทาง อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 20 หมู่ 1 ต.กะทอง อ.เมืองยโสธร โชเฟอร์ ยืนรอมอบตัว ให้การว่ารับผู้โดยสารจากถนนพระราม 9 กำลังมุ่งหน้าไปย่านไทรน้อย จ.นนทบุรี ช่วงเกิดเหตุมีผู้โดยสารประมาณ 20 กว่าคน เมื่อรถถึงป้ายหน้าห้างเมเจอร์ฯ รัชโยธิน มีผู้โดยสารกดกริ่งให้จอดป้าย จึงชะลอรถต่อท้ายรถ ปอ.ยูโร เมื่อรถหยุดได้เปิดประตูให้ผู้โดยสารลงจำนวน 3 คน จังหวะนั้น รถยูโรที่จอดอยู่ข้างหน้าได้เคลื่อนตัวออกจากป้าย จึงปิดประตูรถเพื่อจอดเข้าป้ายให้พอดี โดยไม่เห็นผู้โดยสารขึ้น ปรากฏว่าได้ยินเสียงผู้โดยสารตะโกนว่าทับคน จึงจอดรถลงไปดู พบผู้โดยสารหญิงนอนแน่นิ่งหมดสติ มีเพื่อนอีกคนยืนตกใจร้องขอความช่วยเหลือ พลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ได้ช่วยพาขึ้นรถนำส่ง รพ. โดยไม่แน่ใจว่าผู้เสียชีวิตขึ้นมาตอนไหน ส่วนกระเป๋ารถชื่อนายกำจร ไม่ทราบนามสกุล เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย จากนั้นควบคุมตัวไปดำเนินคดี

    น.ส.ชลทิชา พันธุ์พร้อม อายุ 20 ปี เพื่อนผู้ตายให้การว่า ตนกับผู้ตายเป็นแฟนคลับนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา พิธีกรชื่อดังรายการถึงลูกถึงคน พากันนำของขวัญไปมอบให้นายสรยุทธเนื่องในวันเกิดที่ช่อง 9 อสมท ย่านพระราม 9 เมื่อช่วงตอนบ่ายโมง เมื่อมอบของขวัญให้ เรียบร้อยได้เดินทางกลับมากินข้าวกันที่ห้างเมเจอร์ฯ รัชโยธิน จากนั้นได้มารอรถที่ป้ายรถเมล์ดังกล่าวเพื่อจะกลับบ้าน เมื่อเห็นรถเมล์จอดเข้าป้ายและกำลังจะเคลื่อนตัวออกไป ผู้ตายได้วิ่งตามแล้วกระโดดขึ้นรถก่อน แต่ขึ้นไปได้เพียงครึ่งตัว รถก็กระชากออกจากป้าย พร้อมกับประตูปิด ผู้ตายถูกประตูหนีบอยู่ครึ่งตัว หันมากวักมือเรียกขอความช่วยเหลือ ก่อนจะหงายหลังลงไปกองกับพื้นแล้วถูกล้อหลังทับ หลังจากนั้นได้มีคนขับรถฮอนด้า สีขาว ช่วยพาส่ง รพ.

    ต่อมาเมื่อเวลา 19.00 น. นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ได้เดินทางไปที่ สน.พหลโยธิน พร้อมกับดูศพ น.ส.อิศยาภรณ์บนรถมูลนิธิฯด้วยสีหน้าเศร้าสลด ก่อนเปิดเผยว่า น้องเป็นแฟนคลับชื่นชอบตน รู้จักกันทางเว็บไซต์สรยุทธมาประมาณ 2 ปีเศษ วันนี้น้องได้นำของขวัญเป็นไฟแช็กยี่ห้อซิบโป้ มีรูปการ์ตูนใบหน้าของตนไปมอบให้ เนื่องในงานวันเกิดย้อนหลัง แต่ไม่ได้คุยอะไรกันมาก เพราะอยู่ระหว่างดำเนินรายการคุยคุ้ยข่าว หลังจากอัดรายการเสร็จ น้องได้มาร่ำลากลับบ้าน ยังบอกเตือนว่าขึ้นรถให้ระมัดระวังตัวด้วย ไม่คาดคิดว่าจะมาเกิดเรื่องเศร้าเช่นนี้ ทั้งที่เหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้นบ่อยมากจนมองกันว่าเป็นเรื่องเล็กไปแล้ว ต้องโทษที่ระบบบริหารว่าผิดกี่ครั้งก็ไม่รู้จักแก้ไข อ้างแต่ค่ารถเมล์ถูก ตนพูดไม่รู้กี่ครั้งแล้วเรื่องนี้ ไปจ้างคนที่ค่าแรงถูก ก็ได้คนที่ไม่รับผิดชอบมาขับรถ เรื่องนี้จะต้องหาความยุติธรรมให้น้องที่ตายอย่างถึงที่สุด

    ----------------------------------------------------------

    มีลูกมีหลานก็ขวนขวายหารถใช้เถอะครับ ผู้บริหารเขาบอกว่าจ่ายเงิน 5 บาทจะให้เอาคนขับดีๆได้ยังไง จ่ายแค่ไหนก็แค่นั้นไปเสี่ยงกันเอาเอง ลูกเขาเขายังไม่ให้ขึ้นรถเมล์นี่นา

    ชอแสดงความเสียใจกับน้องแหวน ครอบครัว ผู้ใกล้ชิด และคนไทยทั้งประเทศที่ยังไม่สามารถจะมีรถขับด้วยครับ

    น้องแหวนที่เสียชีวิตไปเป็นสมาชิกพันทิป เจ้าของล็อกอิน "เส้นหมี่ไม่ดำ"
    และขอเชิญเยี่ยมชมและลงชื่อไว้อาลัยที่ Bloggang ของน้องแหวน
    http://www.bloggang.com/viewdiary.php?id=senmee&group=4

    จากคุณ : *-* - [ 15 พ.ค. 48 17:53:23 A:203.145.23.197 X: TicketID:072245 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป