CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    l+_+l+_+l+_+l+_+l "ซูบารุ"ควักกระเป๋า300ล.ผุดศูนย์บริการ เล็งส่งเล็ก R1-R2ชิมลางตลาดรถเล็กปลายปีl+_+l+_+l+_+l+_+l

    ซูบารุฮึดทุ่มเม็ดเงินมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท สร้างศูนย์บริการพร้อมสำนักงานแห่งใหม่รองรับความต้องการของลูกค้า เน้นโตแบบค่อยเป็นค่อยไป เจาะตลาดพรีเมี่ยม เตรียมส่ง R1-R2 ชิมลางตลาดรถเล็กปลายปีนี้

    นายอภิชัย ธรรมศิรารักษ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ซูบารุ ประเทศไทย จำกัด เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า บริษัทเตรียมงบประมาณอีกกว่า 300 ล้านบาท เพื่อใช้ปรับปรุงศูนย์บริการและโชว์รูมแห่งใหม่ของซูบารุให้เป็นโชว์รูมในระดับพรีเมี่ยม บริเวณถนนสุขาภิบาล 3 ในพื้นที่ขนาด 5 ไร่ การก่อสร้างต่างๆ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการในขั้นตอนของการออกแบบ คาดว่าจะสามารถดำเนินการก่อสร้างให้แล้วเสร็จภายในเดือนมกราคม 2549 เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับลูกค้า

    ศูนย์บริการแห่งใหม่บริษัทต้องการออกแบบให้มีลักษณะคล้ายกับยานอวกาศ ด้วยการยกพื้นสูงขึ้นไปเพื่อใช้ในการโชว์รถ รวมถึงมีสนามเพื่อใช้ในการทดสอบรถ ซึ่งเราต้องการอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า เนื่องจากสถานที่เดิมไม่สามารถรองรับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการได้อย่างเพียงพอ

    อีกหนึ่งเหตุผลที่เลือกใช้พื้นที่ในการสร้างศูนย์บริการและสำนักงานใหญ่บริเวณถนนสุขาภิบาล 3 นั้น เนื่องจากเทรนด์การขยายของเมืองมีทิศทางออกไปยังภูมิภาคตะวันออกตามที่ตั้งของสนามบินแห่งใหม่ ดังนั้นเราจึงเห็นความสำคัญและทิศทางในอนาคต

    "เราต้องการให้ศูนย์บริการของเรามีลักษณะและเอกลักษณ์ที่โดดเด่น แตกต่างจากโชว์รูมทั่วไป ซึ่งจะมีความเป็นตัวของตัวเองสูง เราเริ่มต้นมาจากการออกแบบเครื่องบิน ดังนั้นโชว์รูมของเราอาจจะออกมาในลักษณะของการจำลองอากาศมาเพื่อแสดงให้เห็นถึงจุดขายของเรา"

    นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนในการเพิ่มขยายจำนวนของโชว์รูมอีก 5 แห่งภายในระยะเวลา 2 ปีนับจากนี้ คือ นครสวรรค์, เชียงใหม่, ลำปาง, ภูเก็ต และหาดใหญ่ โดยสาขานครสวรรค์และเชียงใหม่จะสามารถเปิดดำเนินการได้ในช่วงปลายปีนี้ โดยเน้นการขยายในรูปแบบของเครือข่ายที่มีอยู่เดิม คือ การจับมือกับพันธมิตรอย่างนิสันดีเซลในการดำเนินการขยายโชว์รูม ทั้งนี้บริษัทจะเน้นขยายโชว์รูมไปยังพื้นที่ในเขตจังหวัดใหญ่ของภูมิภาคต่างๆ ในการพิจารณาก่อน

    แผนการตลาดของซูบารุในปีนี้นั้น บริษัทมีนโยบายที่จะใช้เงินทุกบาทเพื่อให้เกิดความคุ้มค่าสูงสุด โดยบริษัทจะเน้นทำการตลาดโดยเจาะกลุ่มของลูกค้าเดิมเป็นหลัก เนื่องจากลูกค้ากลุ่มนี้จะมีอัตราและปริมาณการกลับมาซื้อค่อนข้างสูง ด้วยการสร้างความสัมพันธ์กับกลุ่มลูกค้า เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นว่าซูบารุมีความโดดเด่น แตกต่างที่ดีกว่ารายอื่นๆ จนเกิดความประทับใจ

    "ลูกค้ากลุ่มเดิมจะเป็นกลุ่มที่เราให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เนื่องจากลูกค้ากลุ่มเดิมจะเป็นฐานเสียงที่ดีและสำคัญ โดยนำไปสู่การขยายฐานลูกค้าใหม่ในลักษณะของการบอกแบบปากต่อปาก"

    ปีที่ผ่านมา ซูบารุสามารถจำหน่ายรถยนต์ได้จำนวน 60 คัน มูลค่า 130 ล้านบาท ซึ่งต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้ แต่ก็ถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ถือว่าปีที่ผ่านมาการลงทุนและผลกำไรที่ได้มาเป็นผลประกอบการที่เท่าทุน ส่วนปีนี้บริษัทตั้งเป้าไว้ที่ 150 คัน สูงกว่าเดิมถึง 2 เท่าตัว เนื่องจากคนรู้จักและเข้าใจกับแบรนด์ของซูบารุมากขึ้น รวมทั้งกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่างๆ บริษัทเตรียมงบประมาณกว่า 10 ล้านบาท ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ รวมทั้งรถรุ่นใหม่ที่จะออกสู่ตลาดในช่วงปลายปีจะส่งให้บริษัทดำเนินธุรกิจเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้

    ปัจจุบันภาพลักษณ์ของซูบารุเปลี่ยนไป เนื่องจากแบรนด์ของซูบารุในต่างประเทศถือเป็นแบรนด์ระดับพรีเมี่ยม โดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งถือได้ว่ามีคุณภาพที่ทัดเทียมกับรถจากกลุ่มยุโรป ดังนั้นบริษัทจึงจำเป็นที่จะต้องเร่งสร้างความเข้าใจในเรื่องของแบรนด์ให้ประชาชนเข้าใจมากขึ้น

    "ตลาดในประเทศไทยเรามีประวัติที่ค่อนข้างยาวนานเกินกว่า 20 ปีมาแล้ว จากเดิมเรื่องของราคาไม่มีความแตกต่างกันมากนัก แต่ปัจจุบันกลับมีความเปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัด วันนี้ซูบารุได้หันมาเน้นรถในกลุ่มไฮเอนด์ เห็นได้จากตลาดในต่างประเทศเราถือเป็นรถในระดับพรีเมี่ยม อนาคตสำหรับเมืองไทยอาจจะมีการลงไปเจาะกลุ่มรถตลาดถ้าเรามีผลิตภัณฑ์ที่มีความเหมาะสมอย่างแน่นอน"

     
     

    จากคุณ : HOMY DEMIO sport mpv - [ 14 มิ.ย. 48 18:53:10 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป