CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    l+_+l+_+l+_+l+_+l สำรวจไม้เด็ดครึ่งปีหลัง รถตลาดยกแถวมาเพียบ l+_+l+_+l+_+l+_+l

    ข่าวในประเทศ - ส่องกล้องสำรวจตลาดรถไทยช่วงครึ่งปีหลัง แต่ละยี่ห้องัดหมัดเด็ดออกมาแย่งยอดขาย ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวกันเพียบ โดยเฉพาะรถตลาดทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นปิกอัพโฉมใหม่ของมิตซูบิชิ หรือกลุ่มเก๋งยอดนิยม ฮอนด้า ซีวิค โฉมใหม่ ปะทะกับ ฟอร์ด โฟกัส ตลอดจนเก๋งซับคอมแพ็กต์ 5 ประตู ที่ยักษ์ใหญ่ "โตโยต้า" ลั่นกลองรบกับฮอนด้า แจ๊ส แบบแลกหมัดกันเลย ไม่เพียงเท่านี้ยังมีรถอีกหลากหลายรุ่นและยี่ห้อ มาสร้างความคึกคักให้ตลาดรถไทยช่วงครึ่งหลังของปีไก่ชนนี้
         
          ผ่านพ้นไปครึ่งทางตลาดรถปีไก่ชน แม้จะมีปัจจัยลบกระหน่ำต่อเนื่อง แต่ยังสามารประคองตัวรักษาตัวเลขเติบโตไม่น่าจะต่ำกว่า 10% และเหลืออีกเพียงไม่กี่วันก็จะเข้าช่วงครึ่งสุดท้ายของปี ท่ามกลางมรสุมลูกใหญ่หวดใส่ตลาดรถไทย โดยเฉพาะสภาวะเศรษฐกิจที่ส่อเค้าติดเบรกเอบีเอส จากผลกระทบราคาน้ำมันแพง ดังนั้นค่ายรถจึงได้แต่คาดหวังว่า รถยนต์รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวในช่วงครึ่งหลังปีนี้ จะช่วยผลักดันให้ตลาดรถไทยสามารถรักษาอัตราการเติบโตต่อไป
          เหตุนี้จึงน่าสนใจว่า รถยนต์รุ่นใหม่ที่จะเปิดตัวสู่ตลาดรถยนต์ไทย ในช่วง 6 เดือนจากนี้ไปจะมีอะไรบ้าง? และจะช่วยผลักดันให้ตลาดรถยนต์เติบโตแค่ไหน?...... "ผู้จัดการมอเตอริ่ง" จึงถือโอกาสสำรวจมาให้ผู้อ่านได้รับทราบ เพื่อเป็นข้อมูลในการตัดสินใจซื้อรถ ท่ามกลางสภาวะเศรษฐกิจที่ต้องระมัดระวัง ในการใช้จ่ายเงินอย่างยิ่งเช่นนี้

    จากคุณ : HOMY DEMIO sport mpv - [ 30 มิ.ย. 48 16:45:47 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป