CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    <<<<<<<----------โตโยต้าฉีกแนวจัด“วีโก้ ไตร-แอธลอน”---------->>>>>>

    “ไฮลักซ์ วีโก้ ไตร-แอธลอน” ไตรกีฬารถกระบะครั้งแรกของไทย ที่ทดสอบความอึดของคนและรถ โดยต้องวัดกันสามช่วงคือ ครอสคันทรี อีโครัน และจิมคาร์นา เก็บคะแนนสะสม 5 สนามทั่วประเทศ ชิงเงินรางวัล 1,600,000 บาท ระเบิดสนามแรกแล้วที่จังหวัดกาญจนบุรี
          นายวุฒิกร สุริยะฉันทนานนท์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โตโยต้ามอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เผยว่า ไฮลักซ์ วีโก้ ไตร-แอธลอน เป็นการแข่งขันไตรกีฬารถกระบะรูปแบบใหม่ ที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย โดยรวบรวมเอาความตื่นเต้นเร้าใจของรูปแบบการแข่งขัน มาผนวกกับสมรรถนะของรถกระบะ ด้วยสามรูปแบบการแข่งขันที่มีพื้นฐานจากการใช้งานจริง
         
          โดยในช่วงแรกจะเป็นการแข่งขันแบบครอสคันทรี (Cross Country) เพื่อพิสูจน์ความทนทานบนเส้นทางวิบาก แบบออฟโรด ในช่วงที่สองจะทำการแข่งขันแบบประหยัดน้ำมัน(Eco Run) เป็นการแข่งขันบนทางเรียบเพื่อพิสูจน์ความประหยัดน้ำมัน โดยใช้ความเร็ว และอัตราการสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นตัวตัดสิน และช่วงสุดท้าย เป็นการแข่งขันแบบ จิมคาร์นา (Gymkhana) ที่ผู้ขับต้องใช้ความสามารถในการควบคุมรถ ซึ่งจะแบ่งการแข่งขันออกเป็น2 รุ่นคือ เกรดบีและเกรดซี
          ไฮลักซ์ วีโก้ ไตร-แอธลอน เป็นการแข่งขันที่ท้าทายความสามารถในทุกๆด้านของนักแข่งและสมรรถนะของรถไม่ว่าจะป็นเรื่องเครื่องยนต์ และระบบช่วงล่าง เพราะครอสคันทรี เป็นการแข่งขันที่โหด แต่ก็ต้องรักษารถเพื่อให้มาแข่ง อีโครันที่นักแข่งต้องมีเทคนิคในการขับให้ประหยัดน้ำมันมากที่สุด จากนั้นก็จะมาวัดฝีมือกันเต็มๆในการควบคุมรถ กับการแข่งแบบจิมคาร์นา ฉะนั้นนักแข่งต้องมีการวางแผนที่ดี เพื่อทำการแข่งให้ครบทั้งสามช่วง
         
          โดยจะต้องใช้รถกระบะไฮลักซ์ วีโก้ 3.0 จี แบบเอ็กซ์ตร้าแค็ป ขับเคลื่อน4ล้อ โดยห้ามดัดแปลงเครื่องยนต์ หรือใช้วัสดุใดๆที่ผิดไปจากมาตรฐานการผลิต ซึ่งจะจัดการแข่งขัน5 สนามทั่วประเทศ ประเดิมสนามแรก 10 กรกฎาคม ที่จังหวัดกาญจนบุรี - นครปฐม สนามที่สอง 14 สิงหาคม จังหวัดเชียงใหม่ สนามที่สาม 18 กันยายน จังหวัดภูเก็ต สนามที่สี่ 9 ตุลาคม จังหวัดนครราชสีมา และสนามสุดท้ายวันที่ 6 พฤศจิกายน จังหวัดระยอง ชิงเงินรางวัลรวมทั้งสิ้น 1,600,000 บาท
           ทั้งนี้การแข่งสนามแรกในวันที่ 10 กรกฎาคม ที่จังหวัดกาญจนบุรี – นครปฐม ผู้ชนะเลิศในเกรดบีคือ ศักดิ์รินทร์ ทัศนวิริยะกุล กับ สมเกียรติ น้อยจาด และผู้ชนะเลิศเกรดซีคือ อภิชาติ จรจ่อง กับ อภิรักษณ์ จุปปา

     
     

    จากคุณ : kuntinun - [ 13 ก.ค. 48 05:39:58 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป