CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangGameRoom


    ขับ 90 จำเป็นต้องชิดซ้ายตลอดเหรอครับ ถ้าสมมติมันคันหน้าผม มันก็ 90หละคับ ??!?

    สงสัย ว่า ถ้า สมมติ ผมขับ 90 ถึง 100 เนี่ย ขับ ชิลๆ เส้นวิภาวดี จะผิดไหม ถ้า.... รถที่อยู่คันหน้า ผม และอีก หลายๆ คัน ที่อยู่คันหน้า เลนขวา มัน ก็ ขับ ชิลๆ ที่ 90ถึง 100เหมือนกัน ซึ่ง ผมก็เว้นระยะที่แบบว่า สามารถเบรคได้ ถ้าคันหน้าเบรคฉุกเฉิน  ห่างประมาณ 10-15 เมตร

    ทีนี้ ถ้าคันหลัง มา อยากจะแซง ซ้ายผม ก้อต้องมาติดคันหน้าอยู่ดี หรือ ติดคันหน้าๆๆๆ ต่อไปอยู่ดี เพราะเว้นระยะ ช่องไฟ กันแค่นี้ ทุกคน   ถามว่า  ผมจะผิดไม๊ครับ เพราะคันหน้า มันก็ไปไม่ได้เหมือนกันครับ

    ขอบคุณสำหรับ ความคิดเห็นที่สุภาพและสร้างสรรค์ของทุกท่านครับ haha


    Edit เพิ่ม ข้อมูล

    ถ้ารถทาง ซ้าย ส่วนใหญ่ เป็นรถบรรทุก ซึ่งวิ่งช้า พอสมควร และ ถนน ไม่ค่อยจะดีด้วยหละครับ   หรือ การจราจร เลนซ้ายไม่เอื้อ อำนวย ให้ขับ 90 แต่สามารถขับได้เพียง 60 ถึง 70เท่านั้น เพื่อนๆจะทำอย่างไร

    สุดท้าย สรุปๆ
    ถ้าสมมติ รถที่ขับขวา ด้วยความเร็ว 90-100 ผิดทุกคัน เราก็เป็นคันหนึ่งในนั้นที่ผิด เราควรจะทำอย่างไร?
    1. ขับ แซง เสร็จแล้ว ชิดซ้าย ผจญ รถบรรทุกกับ ถนน แย่ๆ หรือ การจราจรที่ติดขัด ซึ่งจะเปลืองน้ำมัน ต่อไป หรือ
    2.  เป็น 1 ใน คนที่ ทำ ผิด แต่ ขับให้ดีที่ สุด รักษาระยะ ไม่ให้ ทำให้การ จราจร แย่ไปกว่านั้น  และที่สำคัญ คือ รักษา สภาพรถของคุณ ด้วย

    ถ้ามีข้อเสนอ แนะ ช่วย แนะนำด้วยครับ   ขอบคุณ เด้อคับ เด้อ haha

    แก้ไขเมื่อ 21 ก.ค. 48 23:13:01

    จากคุณ : Almost Innocent - [ วันอาสาฬหบูชา 22:34:44 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป