CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ##### ถ้าคุณกำลังคิดที่จะซื้อรถมือสอง ขอให้เข้ากระทู้นี้สักนิดนะครับ #####

    เรื่องของเรื่องคือ วันนี้ผมไปนั่งเล่นที่คาร์แคร์แห่งหนึ่ง เพราะเอารถเข้าไปขัดเคลือบสี ระหว่างกำลังขัดสีอยู่ ก็สังเกตุเห็น CRV คันหนึ่ง กำลังรื้อพรมพื้น แผงข้าง และเบาะอยู่ ด้วยความขี้สงสัย จึงเข้าไปดูใกล้ๆ ในใจก็คิดเล่นๆว่า สงสัยเอาไปลุยน้ำมาเมื่อวานนี้แน่ๆเลย แต่ที่ไหนนะ น้ำถึงท่วมได้สูงขนาดเข้า CRV ได้ มองดูทะเบียนก็กรุงเทพนี่เอง................


    สิ่งที่ผมเห็นและทำให้ผมออกอาการงงก็คือเม็ดทรายจำนวนมาก อยู่ในแผงข้างประตู และภายในของเบาะ แถมตัวโครงเบาะก็มีสนิมจับแยะมากๆ มันทำให้ผมยิ่งอยากรู้ถึงประวัติของรถคันนี้เข้าไปใหญ่ หลังจากที่สอบถามพนักงานคนโน้นที คนนี้ทีประมาณ 6-7 คน จึงได้ความว่า รถคันนี้จริงๆแล้วเป็นรถเช่าของบริษัทรถเช่าแห่งหนึ่ง เป็นรถทะเบียนภูเก็ต แต่เจอคลื่น Tsunami ทำให้รถคันนี้ถูกกวาดลงทะเลในสภาพจมมิดหลังคาและขาดครึ่งคัน แต่สามารถกู้ซากขึ้นมาได้ บริษัทรถเช่าจึงนำซากมาขายพร้อมทะเบียน ทีนี้ก็จะมีพวกอู่ต่างๆ ไปซื้อกลับมาย้ายทะเบียนเป็นกรุงเทพ ทำการตกแต่ง โดยจะนำมาฟอกเบาะ แผงข้าง และเก็บกลิ่นภายในที่คาร์แคร์นี้เป็นขั้นตอนสุดท้ายก่อนจะนำไปตั้งขายขึ้นเต๊นท์ ด้วยราคาเฉกเช่นรถที่รุ่นและปีเดียวกันเพื่อไม่ให้เป็นที่สงสัย และสิ่งที่ทำให้ผมตกใจมากกว่าเดิมก็คือ รถคันนี้เป็นคันที่ 15 แล้ว ที่เข้ามาทำแบบนี้ซึ่งเป็นผลงานจากอู่แถวๆนั้น ถ้ารวมรถทุกคันที่ถูกประมูลไป ผมไม่อยากคิดเลยจริงๆ .............


    ยอมรับว่าได้ยินแล้วรู้สึกไม่ดีมากๆครับ แต่ไม่รู้จะทำอย่างไร ตอนนี้ถ้าใครต้องการซื้อรถมือสอง คงต้องใช้ความสามารถในการดูรถกันสักนิดนึงนะครับเพราะรถ Tsunami กำลังทยอยขึ้นเต๊นท์ด้วยหน้าตาที่ใหม่เอี่ยม อายุปีน้อย แต่บางทีอาจเป็นรถ 2-3 คันประกอบรวมกันก็เป็นได้


    ผมอยากให้ทุกๆคนที่กำลังหารถมือสองใช้ใจเย็นๆ ดูรถแยะๆ ตรวจรถให้ละเอียดๆ จะได้ไม่เสียใจภายหลังครับผม

    แก้ไขเมื่อ 15 ก.ย. 48 16:51:26

    จากคุณ : walongkorn - [ 15 ก.ย. 48 16:35:16 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป