CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    ขอถามเรื่องการดัดแปลงสภาพรถครับ (รถผมโหลดหลังสองนิ้ว จะทำให้ถูกต้องกับขนส่งหน่ะครับ)

    ผมใช้รถ มิตซู L200 แอโรบอดี้แบบแคปครับ ผมโหลดหลังลงไปสองนิ้วครับใช้วิธีเสริมเหล็กบนแหนบเพื่อดันตัวถังให้ต่ำลงหนะครับ (ไม่รู้ว่าเค้าเรียกว่าอะไร) ที่โหลดเพราะต้องการให้ข้างหลังกับข้างหน้าสูงเท่ากันครับ เคยผ่านด่านตำรวจบอกรถผมแต่งโหลดต่ำจะจับให้ได้ผมก็ดึงดันไม่ให้จับครับ สรุปผ่านมาได้ รถผมเปลี่ยนยางเป็นแก้มสูง 60 หน่ะครับ เลยอาจดูเตี้ยไปหน่อย เลยจะขอถามครับว่า
    1. รถผมผิดกฎหมายเรื่องแต่งสภาพหรือเปล่าครับ และหากเป็นการดัดแปลงสภาพจริงผมจะขอดัดแปลงสภาพที่ขนส่งจะต้องทำยังไงบ้างครับ ได้ยินว่าต้องมีวิศวกรเซ็นต์รับรอง
    2. ผมเป็นภาคีวิศวกร (เครื่องกล) แบบนี้ผมพิมพ์ใบรับรองแล้วเซ็นต์เองได้หรือเปล่าครับ หากผมเซ็นต์เองได้ต้องใช้หลักฐานอะไรบ้างครับ
    3. ผมต้องนำรถไปตรวจการดัดแปลงสภาพที่ขนส่งจังหวัดตามทะเบียนรถหรือเปล่าครับ เพราะตอนนี้ผมใช้รถที่ชลบุรี แต่ทะเบียนเป็นของเชียงใหม่ครับ

    ขอบคุณมากครับ

    จากคุณ : cnoi - [ 6 พ.ย. 48 14:18:54 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป