CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    .....โตโยต้าพิสูจน์เบรกฟอร์จูนเนอร์ ผลทดสอบฉลุยลูกค้าแฮปปี้....

    โตโยต้าผนึกกับกลุ่มผู้ใช้รถ "ฟอร์จูนเนอร์" และ "ฟอร์จูนเนอร์ คลับ" ทดสอบการทำงานของระบบเบรกผลสรุป:ผ่านฉลุยลูกค้ายอมรับได้

    รายงานข่าวจากบริษัทโตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัดเปิดเผยว่า จากการทดสอบโดย ใช้รถใหม่ที่เพิ่งออกจากไลน์การผลิตของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และรถของตัวแทนกลุ่ม "ฟอร์จูนเนอร์ คลับ" ซึ่งลูกค้าแจ้งว่าพบอาการ "เบรกทื่อ" ทั้งสองฝ่ายทดสอบแล้วพบว่าการทำงานของระบบเบรกสำหรับรถใหม่ที่ออกจากไลน์การผลิตอยู่ในระดับที่ใช้งานได้ และสามารถหยุดรถได้ในระยะปลอดภัย

    ส่วนรถของตัวแทนกลุ่ม "ฟอร์จูนเนอร์ คลับ" ซึ่งได้ผ่านการใช้งานมาแล้วเป็นระยะทาง 4,000 ก.ม. พบว่ามีอาการ "เบรกทื่อ" หรือ "เฟด" (Fade) เมื่ออุณหภูมิสะสมที่จานเบรกและผ้าเบรกสูงกว่า 300 องศาเซลเซียส โดยอาการดังกล่าวเริ่มขึ้นในการทดสอบรอบที่ 3 จนกระทั่งถึงรอบที่ 10 โดย โตโยต้าเห็นว่าลักษณะดังกล่าวเป็นปรากฏการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้กับรถทั่วไปที่ใช้เบรกอย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญที่สุดคือผู้ขับยังสามารถหยุดรถได้ในระยะที่ปลอดภัย เพียงแต่ผู้ขับต้องเพิ่มแรงในการเหยียบเบรกมากขึ้น

    ในการทดสอบครั้งนี้ใช้วิธีการทดลองขับโดยใช้ระยะทางทดสอบ 2.5 ก.ม. จำนวน 10 รอบ และทำการเบรก 4 ครั้งต่อ 1 รอบ โดยเริ่มจากการขับด้วยความเร็วที่ 120 ก.ม./ช.ม.แล้วลดความเร็วลงเหลือ 80 ก.ม./ช.ม. ภายในระยะทาง 100 เมตร หลังจากนั้นรักษาระดับความเร็วคงที่ 80 ก.ม./ช.ม. เป็นระยะทาง 200 เมตร แล้วจึงเหยียบเบรกให้ความเร็วลดลงเหลือ 40 ก.ม./ช.ม. ภายในระยะทาง 50 เมตร

    จากนั้นเร่งความเร็วขึ้นมาที่ระดับ 100 ก.ม./ช.ม. และเหยียบเบรกให้ความเร็วลดลงเหลือ 60 ก.ม./ ช.ม. ภายในระยะทาง 50 เมตร และรักษาความเร็วคงที่ 60 ก.ม./ช.ม. เป็นระยะทาง 200 เมตร แล้วจึงเหยียบเบรกที่ระดับความเร็ว 60 ก.ม./ช.ม. ให้รถหยุดนิ่งภายในระยะทาง 25 เมตร โดยทดสอบซ้ำในลักษณะเดียวกันจำนวนทั้งสิ้น 10 รอบอย่างต่อเนื่อง

    อย่างไรก็ตาม บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด มีความตั้งใจและยินดีที่จะรับฟังความคิดเห็นต่างๆ จากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนพร้อมที่จะศึกษาในการที่จะสร้างความพึงพอใจสูงสุด และสามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า

    สำหรับลูกค้าผู้เป็นเจ้าของ "ฟอร์จูนเนอร์" ที่อาจมีความรู้สึกไม่สบายใจกับระบบเบรกที่ติด ตั้งอยู่ในรถของท่าน สามารถนำรถเข้าตรวจเช็กได้ที่ศูนย์บริการมาตรฐานโตโยต้าทุกแห่งทั่วประเทศ

    หน้า 43 ประชาชาติธุรกิจ
    http://www.matichon.co.th/prachachart/prachachart_detail.php?s_tag=02car07171148&day=2005/11/17

    จากคุณ : kbb - [ 17 พ.ย. 48 23:08:17 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป