CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เตือนผู้ใช้ VIGO ระวังเรื่องเบรค

    ที่บ้านผมเพิ่งออกรถ VIGO มาได้ตอนเดือนส.ค.ครับ แต่ค่อนข้างจะวิ่งบ่อย คือ แค่จนถึงตอนนี้ก็วิ่งไปหมื่นกว่าโลแล้ว แต่ก็ยังไม่เคยมีปัญหาอะไรน่าหนักใจ และออกจะชอบมันซะด้วย เป็นรุ่น 2.5 E 4 ประตู ไม่ 4WD จนกระทั่งวันเกิดเหตุ ตอนค่ำ ๆ สัก 5 ทุ่มผมขับรถมาจากวิภาวดีมุ่งหน้าอนุสาวรีย์ ขึ้นสะพานข้ามแยกจากดินแดงมาอนุสาวรีย์ ด้วยความเร็วซึ่งอยู่ราว ๆ ประมาณ 40-50 กม./ชม. ซึ่งปริมาณรถก็ค่อนข้างเยอะ และตอนกำลังลงจากสะพานผมสังเกตเห็นมีอุบัติเหตุรถชนกัน 3 คันอยู่ทางลงสะพาน เลยตีนสะพานไปไกลพอสมควร(เกือบถึงแยกตรงอนุสาวรีย์แล้ว) และมีแท็กซี่จอดติดอยู่รอเบี่ยงเลน เราก็เตรียมเบรคเพื่อเปลี่ยนเลนเช่นกัน โดยระยะห่างการเบรคปกติที่เราขับ ไม่ได้รอให้กระชั้นเลย ปรากฏว่าพอเหยียบเบรคไปแล้วรถไม่ได้มีการชะลอลงเลยยังคงวิ่งต่อไปเหมือนกับเราไม่ได้เหยียบเบรคเลย เราก็ตกใจมากเพราะไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน คือรถมันก็ยังคงวิ่งต่อไปเรื่อย ๆ ก็พยายามเหยียบเบรคซ้ำอีกหลายรอบครับ แต่ไม่มีปฏิกริยาการทำงานของเบรคเลย จนกระทั่งเราก็เริ่มเห็นท้ายรถแท็กซี่ใกล้เข้ามาเรื่อย ๆ และก็ชนเข้าไปเต็ม ๆ ตัวเรากระเด้งอยู่ในรถด้วยแรงที่เกิดจากการชน และน่ากลัวตรงที่เราไม่ได้คาดเข็มขัดด้วยเพราะเพิ่งขับรถมาจากทางร.พ.ทหารผ่านศึก (คราวนี้ได้บทเรียนเลยว่าขึ้นรถปุ๊บคาดเข็มขัดทันที) แต่โชคดีที่ตัวเราไม่เป็นอะไรมากแค่รู้สึกปวดตามตัว และรถมีประกัน แต่ค่อนข้างจะตกใจ และผวาไม่คิดว่ารถที่เราขับจะเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ คือ เรามั่นใจมาตลอดว่าเหยียบเบรคแล้วรถจะต้องอย่างน้อยก็ชะลอบ้าง แล้วถนนลื่น มันจะไถลก็ไม่เป็นไร เพราะเราเป็นคนเบรคแบบเผื่อระยะอยู่แล้ว แต่นี่เหยียบเบรคไป มันไม่ทำงานเลย ทำให้ตอนนี้เริ่มผวา และไม่มั่นใจในสมรรถนะของรถที่เราใช้อีกแล้ว ว่ามันจะปลอดภัยตลอดเวลาที่เราขับต่อไปหรือไม่ และก็เพิ่งซื้อมาใช้ได้ไม่นาน แล้วถ้าใช้ต่อไปอีกเรื่อย ๆ จะเป็นยังไง เข้าใจความรู้สึกเลยว่าคนที่เค้าออกมาทุบรถเค้ารู้สึกยังไง เพราะมันเกี่ยวพันไปถึงความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน ของตัวเองน่ะไม่เท่าไหร่หรอกครับ ผู้โดยสารในรถที่มากับเราสิ อาจจะเป็นพ่อแม่ พี่น้อง หรือคนที่เรารักสิ นี่ยังดีว่าขับไม่เร็วเท่าไหร่ และมาคนเดียว แล้วเราเองก็ไม่ได้เป็นไรมาก แต่ครั้งต่อไปเราก็ไม่มั่นใจซะแล้ว หากเราขับรถเร็วกว่านี้แล้วเกิดมันเกิดเหตุการณ์อย่างนี้อีก จะเป็นยังไง ไม่อยากจะนึก

    ไม่เคยติดตามข่าวเกี่ยวกับรถ VIGO มาก่อนเลย แค่เคยได้ยินผ่าน ๆ ว่ามีทุบรถ Fortuner แต่ไม่ได้สนใจ และไม่คิดว่าเกี่ยวกับ VIGO จนกระทั่ง เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (4 ธ.ค. 05) เกิดอุบัติเหตุขึ้นกับตัวเอง พอเข้ามาดูในเวป เลยเพิ่งรู้ว่ามีคนมากมาย มาโพสต์ปัญหาเกี่ยวกับระบบเบรคของ VIGO ก็เลยอยากขอเข้ามาร่วมยืนยันด้วยครับว่ามีปัญหาจริง ๆ ไม่ได้ตามกระแส หรือต้องการทำลายชื่อเสียงของโตโยต้า เพราะก็เลือกใช้ยี่ห้อนี้มาตลอดตั้งแต่ตอนไทเกอร์ และเพียงอยากให้เพื่อน ๆ ที่ใช้รถรุ่นนี้ระมัดระวังมากขึ้น ทราบข้อมูลไว้เป็นอุทธาหรณ์และเป็นข้อมูลตัดสินใจสำหรับคนที่คิดจะซื้อรถใหม่ และอยากให้ทางโตโยต้า แสดงความรับผิดชอบ ต่อผู้บริโภคด้วย

    จากคุณ : kattin - [ 6 ธ.ค. 48 11:06:46 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป