CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    เพื่อความเข้าใจในอิสลามที่ถูกต้อง (ตอนที่ 1)

    ขอความสันติสุขจงมีแด่ทุกท่านครับ

    ...เนื่องจากในระยะนี้ มีการพยายามใส่ร้ายป้ายสี คำสอนในศาสนาอิสลาม ทั้งจากผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นมุสลิม (แต่เป็นมุสลิมจอมปลอม) และผู้ที่ไม่ใช่มุสลิมบางท่าน  ด้วยการบิดเบือนความเข้าใจในหลักการทางศาสนาจากความไม่รู้  ซึ่งส่งผลให้อิสลามถุกมองในแง่ลบ และเป็นแง่ลบที่เต็มไปด้วยความเข้าใจที่ผิดทั้งสิ้น

    ...ในกระทู้  http://www.pantip.com/cafe/religious/topic/Y4545268/Y4545268.html  ผู้โพสต์ได้นำเอาอคติส่วนตัวที่มีต่อศาสนาอิสลาม  มาแสดงออกด้วยการใช้ถ้อยความในกุรอานโจมตีศาสนาอิสลาม  ในหลาย ๆ ประเด็น

    ...ซึ่งเจตนาที่คนผู้นี้กระทำ ล้วนเป็นสิ่งที่ก่อให้เกิดความแตกแยกในสังคม  ด้วยการสร้างอคติที่ไม่ถูกต้องให้เกิดกับบุคคลอื่น ๆ เสมือน สุนัขป่าหางด้วนเที่ยวชวน ผู้อื่นให้ด้วนตาม  เพราะต้องการลบปมด้อยของตนเอง  ซึ่งไม่ก่อให้เกิดประโยชน์อันใดในสังคม

    ...ผมจึงตั้งกระทู้นี้ขึ้นมาเพื่ออธิบาย ความเข้าใจที่ถูกต้องให้กับผู้ที่สนใจได้รับทราบ  ...ไม่มีเจตนาจะตอบโต้ กับบุคคลผู้ไร้วุฒิภาวะเช่นนั้น  หากแต่เพื่อเป็นไปในประโยชน์แก่ผู้ที่แสวงหาความเข้าใจที่ถูกต้อง และความสมานฉันท์ในสังคม

    ประเด็นอธิบาย นั้น มีหลายประเด็น  แต่ผมจะทยอยอธิบายไปในทีละประเด็นครับ   หากมุสลิมท่านใด มีความต้องการจะเสริมความเข้าใจที่ถูกต้องในประเด็นใดแล้ว  ก็ตั้งกระทู้อธิบายได้เลยครับ  เราทำเพื่อความถูกต้องครับ


    "จงเรียกร้องสู่แนวทางแห่งพระเจ้าของสูเจ้าโดยสุขุม และการตักเตือนที่ดี และจงโต้แย้งพวกเขาด้วยสิ่งที่ดีกว่า แท้จริงพระเจ้าของพระองค์และพระองค์ทรงรู้ดียิ่งถึงบรรดาผู้ที่อยู่ในทางที่ถูกต้อง" (กุรอาน 16:125)


    ด้วยจิตคารวะครับ

    จากคุณ : kheedes - [ 19 ก.ค. 49 22:53:28 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com