Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ตอบ น้ำอสุจิออกมาจากกระดูกสันหลัง และน้ำหล่อลื่นของผู้หญิงออกมาจากกระดูกหน้าอก faithfreedom

    ขอเรียนตอบตรงนี้โดยยกคำอรรถาธิบาย ดังปรากฎใน หนังสือ ตัฟฮีมุลกุอาน ของ ซัยยิด อบุล อะลา เมาดูดี เเห่งปากีสถาน ขออัลลอฮฺทรงเมตตาท่านด้วย

    ประเด็ฯดังกล่าวก็เคยมีคุณหมอที่ได้อ่านคำอธิบายของท่านอาจารย์เเล้วเกิดสงสัย เลยส่งคำถามมาถึงท่าน ผมเลยขอยกมาเลยทั้งหมดเลยละกันเพื่อตอบข้อสงสัยของท่านทั้งหลาย  ซึ่งปรากฎในตัฟฮีมุ้ลกุรอาน เล่ม8 หน้าที่3354

    นายเเพทย์คนหนึ่งได้เขียนจดหมายมาถึงเรา (ท่านอาจารย์เมาดุดี) เกี่ยวกับคำอธิบายที่ 3 ของบทดังกล่าว ดังนี้

    "ผมอ่านคำอธิบายของท่านเเล้วอย่างละเอียดหลายครั้งเเต่ไม่สามารถเข้าใจไก้อย่างถ่อองเเท้ จากการสังเกตด้วยการปฎิบัติ ของเหลวที่เป็ฯตัวทำให้มีชีวิตใหม่เกิดขึ้นนั้นจะถูกสร้างขึ้นโดยลูกอัณฑะ

    หลังจากนั้น ของเหลงดังกล่าวก็จะไหลไปสู่ท่อเล็กๆ ที่เรียกว่าเอพิดิไดมิส ซึ่งนำเข้าไปในท่อน้ำเชื้อ ทันทีก่อรที่จะเข้าไปในต่อมลูกหมากที่มีน้ำเมือก เเละที่มันถูกปลฃ่อยออกมา

    เป็ฯไปได้อย่างไรที่มันจะพุ่งออกมาจากระหว่างกระดูกสันหลังเเละกระดูกหน้าอก ผมไม่สามารถเข้าใจได้ อย่างไรก็ตาม ตัวควบคุมมันก็คือระบบประสาทที่แผ่ไปทั่วเหมือนเครือจ่ายระหว่างกระดูกหน้าอก เเละกระดูกสันหลัง เเตนั้นก็เเค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นน มันถูกควบคุมโดยน้ำเมือกของอีกต่อมหนึ่งที่ตั้งอยู่ในสอง

    เเต่ปัญหาตรงนี้เป็ฯเรื่องเดี่ยวกับการพุ่งออกมาของมัน (ซึ่งสามารถเกิดขึ้นได้โดยท่อหนึ่ง) ผมจึงอยากจะทราบรายละเอียดเกี่ยวกับประเด็ฯนี้ ผมขออภัยด้วยที่สร้างความยุ่งยากให้เเก่ท่านในเรื่องนี้ เพราะท่านเชื่อในความรู้ทางวิทยาศาสตร์


    คำตอบ

    "ในฐานะที่คุรเป็ฯหมอ คุณสามารถเข้าใจได้ดีกว่าถึงเเม้ส่วนต่างๆของร่างกายจะมีอวัยวะต่างๆเเยกจากกัน เเต่ก็สามารถทำงานโดยตัวของมันเองได้ เเต่จะต้องทำงานร่วมกันกับส่วนอื่นๆ ไม่มีข้อสงสัยเลยว่าอสุจินั้นได้ถูกสร้างขึ้นมาโดยลูกอัณฑะซึ่งเป็นเเหล่งที่มันถูกฉีดออกมา

    เเต่ถ้าหากท้อง ตับปอด หัวใจ สมอง ไตเเละอื่นๆไม่ทำหน้าที่ของมันอย่างถูกต้อง ระบบของการสร้างอสุจิ เเละการหลั่งออกมาก็ไม่สามารถทำงานได้โดยตัวมันเอง ขอให้เราดูตัวอย่างนี้เพื่อทำความเข้าใจ ปัสสาวงะนั้นเกิดขึ้นในไต หลังจากนั้นก็จะถูกถ่ายไปสู่กระเพาะปัสสาวะ ซึ่งจากทางนั้นมันจะถูกปล่อยออกมาผ่านทางท่อปัสสาวะ เเต่กระบวนการอะไรที่ทำไห้มันถ่ายออกมา ถ้าหากอวัยวะที่ผลิตเลือด เเละสูบฉีดมันไปทั่วร่างกายไมใทงานอย่างเหมาะสม ไตเองสามารถเเยกสิ่งเหล่านั้นออกมาจากเลือด ซึ่งทำให้เกิดเกิดปัสสาวะ เเละส่งมันไปยังกระเพาะปัสสวาะได้หรือไม่

    นั้นคือเหตุผลที่ว่าทำไมกุรอานจึงไม่กล่าวว่าอสุจิออกมาจากกระดูกสันหลังเเละกระดูกหน้าอก เเต่ได้กล่าวว่า "มันได้ออกมาจากส่วนของร่างกายที่อยู่ระหว่างทั้งสอง"

    นี่มิได้ปฏิเสธความจริงว่าการผลิตอสุจิเเละการหลั่งของมันมีกลไกที่ทำงานผ่านอวัยวส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายโดยเฉพาะ เเต่มันเเสดงให้เห็นว่ากลไกนี้มิได้เป็นอิสระ เเต่ทำหน้าที่ของมันหลังจากที่อวัยวะต่างๆ ที่อัลลอฮฺ ได้ทรงจัดวางไว้ระหว่างกระดูกสันหลัง เเละกระดูกหน้าอกได้ทำงานร่วมกันเเล้ว นี่คือเหตุผลที่ผมได้ชี้ไห้เห็นว่าทั้งร่างกายไม่ได้มี่วนร่วมในเรื่องนี้ เพราะถึงเเม้มือ เเละเท้าจะ๔กตัดไป ระบบนี้ก็ยังคงทำงานอยู่

    อย่างไรก็ตาม ถ้าหากอวัยวะชิ้นใดจาออวัยวะสำคัญที่ตั้งอยู่ระหว่างกระดูกสันหลัง เเละกระดูกหน้าอกถูกทำลาย ระบบก็ไม่สามารถทำงานต่อไปได้อีก

    หลังจากที่อ่านคำถามเเละตอบไปแล้วได้มีนายเเพทย์สองคนจากสถานที่ต่างกันได้ส่งข้อมูลทางการแพทย์มาให้ (ท่านอาจารย์เมาดูดี) ซึ่งมีข้อความดังนีเ

    "ตามวิชาที่ว่าด้วย เอมบริโอโลจี้ เป็นความจริงที่ได้มีการพิสูจน์เเล้วว่า ลูกอัณฑะในตัวอ่อนในครรภ์ ต่อมที่ผลิตน้ำอสุจิตั้งอยู่ใกล้กับไต ระหว่างกระดูกสันหลังเเละกระดูกหน้าอกซึ่งจากที่นั้นมันจะค่อยๆๆ ลงมาสู่ถุงอัณฑะหลังจากนั้น นี่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นก่อนการเกิด เเละบางครั้งหลังจากนั้นเล็กน้อย เเต่ถึงกระนั้นก็ตาม เเหล่งที่มาของประสาทเเละเส้นเลือดของมันก็ยังคงอยู่เหมือนเดิม นั้นคือระหว่างกระดูกสันหลังเเกระดูกหน้าอก เเม้เเต่เส้นเลือดเเดงของมันก็ออกมาจากเส้นเลือดเเดงใหญ่ที่อยู่ใกล้กับกระดูกสันหลัง เเละไหลเวียนไปทั่งท้องเพื่อส่งเลือดไปไห้มัน

    ดังนั้น ความจริงเเล้วลูกอัณฑะก็เป็นส่วนหนึ่งของหลังซึ่งได้ถูกถ่ายไปยังถุงอัณฑะ เนื่องจากไสมารถทนต่อ อุหภูมิที่สูงของร่างกาย หลังจากนั้น ถึงเเม้น้ำอสุจิจะถูกสร้างขึ้นโดยลูกอัณฑะเเละเก็บไว้ในถุงอสุจิ เเต่การหลั่งของมันก็เกิดขึ้นจากระหว่างกระดูกสันหลัง เเละกรดูกหน้าอก

    เมื่อได้รับเเรงกระตุ้นจากสมอง เเรงกระตุ้นทางเพศก็จะทำให้ถุงอสุจิตอบสนอง เเละดันน้ำอสุจิไห้พุ่งออกมา ดังนั้น จึงเห็นได้ว่าคำพูดของกุรอานสอดคล้องกับการศึกษาค้นคว้าของวิทยาศาสตร์การแพทย์สมัยใหม่ในเรื่องนี้

    จากคุณ : dhean - [ 4 ธ.ค. 49 18:10:57 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom