Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    บทพิสูจน์ความเป็นจริงเกี่ยวกับ อัลกุรอ่าน........(ตอนที่ 1)

    “ด้วยพระนามของอัลลอฮ์ ผู้ทรงกรุณา ผู้ทรงเมตตาเสมอ“ (อัลกุรอ่าน 1:1)
    บทพิสูจน์ความเป็นจริงเกี่ยวกับ อัลกุรอ่าน........


    จะมีหนังสือซักกี่เล่มในโลกของเรา ที่กล้าแสดงออกถึงความมั่นใจในข้อมูลที่มีอยู่ในนั้น อย่างคัมภีร์กุรอ่าน? ดังที่ได้กล่าวไว้ว่า “คัมภีร์นี้ ไม่มีความสงสัยใดๆ ในนั้น เป็นทางนำสำหรับผู้ยำเกรงทั้งหลาย“ (อัลกุรอ่าน 2:2) หลายคนเกิดความสงสัยในหลักการและหลักปฏิบัติในศาสนาอิสลาม หลายต่อหลายครั้ง มุสลิมจะให้คำตอบเพียงสั้นๆ ถึงเหตุผลที่ทำไมเราต้องทำอย่างนั้นหรือไม่ทำอย่างนี้ว่า เพราะมันบัญญัติใว้ในคัมภีร์กุรอ่าน ในฐานะมุสลิม เราต้องทำตามทุกอย่างที่บัญญัติไว้ในคัมภีร์กุรอ่าน เพราะมันเป็นคัมภีร์จากผู้สร้างเรา ผู้สร้างทุกสิ่งทุกอย่าง หรือที่มุสลิมเรียกสั้นๆว่า อัลลอฮ์

    เพียงคำตอบสั้นๆแค่นี้ ทำให้หลายต่อหลายคนเกิดความสงสัย แล้วจะเชื่อได้อย่างไรว่าอัลกุรอ่านมาจากพระเจ้าหรืออัลลอฮ์ (นั่นเอง) ที่สำคัญ จะแน่ใจได้อย่างไรว่า มันไม่เคยถูกดัดแปลง ข้อสงสัยอันหลัง คิดว่าละเว้นไปได้เลย เพราะไม่ว่าจะเดินทางไปที่ไหนในโลกนี้ ถ้าต้องการหาซื้ออัลกุรอ่านแล้ว จะมีเพียงแบบเดียวเท่านั้น อาจจะต่างกันตรงที่ขนาดของตัวเล่ม หน้าปก ขนาดของกระดาษ แต่อย่างไรก็ตาม จะไม่มีใครสามารถหาซื้อแบบฉบับที่ต่างจากนี้ได้เลย  สถาบันวิจัยแห่งหนึ่งในเยอรมัน ได้พิสูจน์มาแล้วว่า หลังจากซุ่มหาตัวอย่างอัลกุรอ่านกว่าสองหมื่นเล่ม ไม่ว่าจะเป็นอัลกุรอ่านที่มาจากที่ไหนก็ตาม เค้าไม่พบความแตกต่างของมันเลยแม้แต่อักษรเดียว

    “แท้จริงเราได้ประทานข้อตักเตือน (อัลกุรอ่าน) ลงมา และแท้จริงเราเป็นผู้รักษามันไว้อย่างแน่นอน“ (อัลกุรอ่าน 15:9)

    บางคนอาจจะพยายามหาเหตุผลมาลบล้างข้อสงสัยในเรื่องนี้ได้ แต่อย่างไรเสีย ก็ยังคงมีความสงสัยในประเด็นแรกอยู่ดี ที่ว่าเราจะเชื่อได้อย่างไร ว่ามันถูกประทานมาจากพระเจ้าจริงๆ? ง่ายๆ คือ คงไม่มีใครคิดว่าอาจจะมาจาก “อะไร“ ที่ไม่ใช่มนุษย์แน่นอน เพราะฉะนั้นสมมติฐานที่ควรตั้งใว้เพื่อหาทางพิสูจน์คือ

    เป็นไปได้หรือไม่ ที่อัลกุรอ่าน มาจากมนุษย์?

    นี่เป็นเหตุผลเดียวและเหตุผลหลักที่ผู้เขียนบทความนี้ต้องการชี้ให้เห็นว่า มันเป็นการยากมาก หรือพูดสั้นๆว่า เป็นไปไม่ได้ที่อัลกุรอ่านถูกแต่งขึ้นโดยมนุษย์ และมุสลิมทุกคนได้ยอมรับอย่างไม่มีข้อสงสัยว่า อัลกุรอ่านมาจากอัลลอฮ์เท่านั้น

    “พวกเขาไม่พิจารณาดูคัมภีร์อัลกุรอ่านบ้างหรือ? และหากว่าอัลกุรอ่านมาจากผู้ที่ไม่ใช่อัลลอฮ์แล้ว แน่นอนพวกเขาก็จะพบว่าในนั้นมีความขัดแย้งกันมากมาย“ (อัลกุรอ่าน 4:82)

    หลายคนเคยเรียนวิชาเกี่ยวกับศาสนามาบ้าง ไม่มากก็น้อย และไม่ว่าจะเรียนจากโรงเรียนอะไร ในประเทศอะไรก็ตาม บ่อยครั้งคุณครูจะให้ข้อมูลเกี่ยวกับศาสนาอิสลามและอัลกุรอ่านไว้ว่า ศาสดามูฮัมหมัด (ซล.) เป็นผู้ค้นพบและเป็นผู้เขียนอัลกุรอ่าน ไม่แน่ใจว่า จะมีสักกี่คนที่ทราบว่า ท่านเป็นผู้ไม่รู้หนังสือ จนทำให้เกิดข้อสงสัยว่า เป็นไปได้อย่างไร สำหรับผู้ไม่รู้หนังสือคนนึงสามารถเขียนหนังสือเล่มนึงได้โดยที่ไม่ผิดทั้งไวยกรณ์ทางภาษาและไม่พบแม้แต่ข้อมูลเดียวที่ขัดกับหลักความเป็นจริง เช่น ข้อมูลทางวิทยาศาสตร์ ที่ส่วนใหญ่เพิ่งถูกค้นพบไม่นานไปกว่าห้าร้อยปีที่ผ่านมา ในขณะที่อัลกุรอ่านมีอายุกว่า 1400 ปีมาแล้ว?

    “หรือพวกเขากล่าวว่า “เขา (มูฮัมหมัด) เป็นผู้เรียบเรียงขึ้น“ จงกล่าวเถิด (มูฮัมหมัด) ว่า “พวกเจ้าจงนำมาสักบทหนึ่งเยี่ยงนั้น และจงเรียกร้องผู้ที่พวกเจ้าสามารถนำมาได้นอกจากอัลลอฮ์ หากพวกเจ้าเป็นผู้พูดจริง““ (อัลกุรอ่าน 10:38)

    ผู้เขียนตั้งใจไว้ว่า จะพยายามรวบรวมข้อมูลต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นทางประวัติศาสตร์ ทางวิทยาศาสตร์ และอื่นๆ ที่ได้มีการค้นพบมาแล้ว มาเปรียบเทียบกับข้อมูลที่กล่าวไว้แล้วในอัลกุรอ่าน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า จะสามารถให้คำตอบต่อสมมติฐานที่ตั้งไว้ข้างต้นว่า

    เป็นไปได้หรือไม่ ที่อัลกุรอ่าน มาจากมนุษย์?

     
     

    จากคุณ : คนแปลกหน้าในโลกนี้ - [ 12 ธ.ค. 49 08:58:20 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom