CafeTech-ExchangePantip MarketChatPantownBlogGangTorakhongGameRoom


    โหวตหน่อย.... วัดพระธรรมกาย กับ แอมเวย์ มีหลายอย่างคล้ายกันใช่ไหม ( อ่านเนื้อหาก่อนกดโหวตนะจ๊ะ )

      ใช่ (34 คน)
      ไม่ใช่ (17 คน)

    จำนวนผู้ร่วมโหวตทั้งหมด 51 คน

     66.67%
     33.33%


    เจอในเวปด้าน  Marketing   แห่งหนึ่งเลยขอโหวตว่าใช่แบบนี้ไหม  โหวตเฉพาะชาวพุทธนะจ๊ะ   ต่างศาสนาขออย่าโหวตนะ ซึ่งเชื่อว่าคุณต้องโหวตว่าใช่  ซึ่งมันไม่แฟร์เท่าไหร่... เพราะต้องการคะแนนบริสุทธิ์จากชาวพุทธด้วยกันแท้ ๆ ขอก็อปปี้เนื้อหามาหน่อยนะ


    1. วัดพระธรรมกาย สินค้าคือ บุญ
    แอมเวย์ สินค้าคือ ผลิตภัณฑ์ชนิดต่าง ๆ

    2. วัดพระธรรมกาย เป้าหมายคือ การได้ไปสวรรค์ชั้นดุสิตบุรี ( อ้างว่าสวรรค์ชั้นนี้มีพระโพธิสัตว์อยู่เยอะ และน่าอยู่ที่สุด เพราะสามารถมาเกิดบนโลกมนุษย์ได้ตลอดเวลาเมื่อใจต้องการ โดยไม่ต้องรอจุตติ )
    แอมเวย์ เป้าหมายคือ การได้เป็นนักธุรกิจที่ร่ำรวย

    3. วัดพระธรรมกาย สะกดให้ทุกคนตกอยู่ในพะวังแห่งจินตนาการ ให้ได้ไปอยู่ในสวรรค์ชั้นดุสิตบุรีที่มีแต่ความสวยงาม
    แอมเวย์ สะกดให้ทุกคนตกอยู่ในพะวังแห่งความฝัน ฝันว่าตัวเองได้เป็นนักธุรกิจแอมเวย์ มีบ้าน มีรถ มีรายได้เดือนละ 300,000 บาท

    4. วัดพระธรรมกาย ความฝันของศิษย์วัดทุกคน คือการได้ไปดุสิตบุรี
    แอมเวย์ ความฝันของสมาชิกแอมเวย์ทุกคน คือการได้เป็นนักธุรกิจที่ร่ำรวย มีรายได้เดือนละ 300,000

    5. วัดพระธรรมกาย ทำยังไงถึงจะบรรลุเป้าหมายได้ไปดุสิตบุรี
    ตอบ คุณต้องสร้างพระธรรมกายประจำตัวองค์เป็นหมื่น ๆ ไม่มีเงินสดไม่เป็นไร มีบริการเงินผ่อน ผ่อนเดือนละ 1000 บาท หรือที่กระเเดะเรียกว่า '' การสะสมบุญ "' และคุณต้องบริจาคเงินเพื่อทำบุญกับโปรเจคบุญของวัดซึ่งออกโปรแจคใหม่ ๆ อยู่ตลอดเวลาเพื่อให้ได้บุญ บุญเท่านั้นที่จะทำให้คุณได้ไปดุสิตบุรี

    แอมเวย์ ทำยังไงถึงจะบรรลุเป้าหมายได้เป็นนักธุรกิจคนรวย
    ตอบ คุณต้องทำยอดขายให้ได้มากที่สุดให้เกินเป้าหมายที่ตั้งใว้ ขายให้กับคนทั่วไปไม่เว้นแม้แต่ คนในครอบครัวคุณเอง พ่อแม่ พี่น้อง ขายมันทุกที่ ทุกเวลา ไปเที่ยวด้วยกันก็เสนอขายสินค้าเลย เพื่อนไม่ได้เจอหน้ากันมา 10 ปี เจอหน้าปุ๊บก็เสนอขายสินค้าทันที ขายไม่ได้ตามเป้าก็เอาเงินเดือนคุณมาโป๊ะปิดยอด

    6. วัดพระธรรมกาย มีการระดมเครือข่ายสมาชิก โดย ผู้นำบุญ ซึ่งต้องทำหน้าที่หาคนให้มาสร้างพระธรรมกายประจำตัวและหาคนคนให้มาทำบุญบริจาคที่วัดรวมถึงการหาคนมานั่งฟังบรรยายเรื่องสวรรค์ชั้นดุสิตบุรี และให้มาทำบุญที่วัด ยิ่งหามามากเท่าไหร่ ยิ่งได้บุญมาก ไม่เว้นกระทั้งญาติและเพื่อนของผู้นำบุญ

    แอมเวย์ มีการระดมเครือข่ายสมาชิกแบบขายตรง Multi-level marketing ( MLM ) มีการหาคนมาสมัครสมาชิกต่อยอดกันเป็นลูกโซ่เรื่อย ๆ ชวนคนให้มาฟังบรรยาย  ยิ่งต่อยอดได้มากเท่าไหร่ยิ่งรวยเมื่อนั้น โดยมีคนที่มีรายเดือนละ 300,000 มาบรรยายว่าตัวเองคือตัวอย่างแห่งความสำเร็จ  เพื่อสร้างแรงจูงใจ

    แก้ไขเมื่อ 01 เม.ย. 50 23:06:27

    แก้ไขเมื่อ 01 เม.ย. 50 21:34:03

    จากคุณ : อโนรธา - [ 1 เม.ย. 50 20:47:19 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | PanTown.com | BlogGang.com