Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom


    ฟ้าผ่าธรรมกายสาวกร่อแร่คาเจดีย์จานบิน ฝนกระหนํ่าหนักกลางงานฉลอง84ปี ประกาศปลอบใจไม่ให้กลัวเลยเจอดี

    เดลินิวส์ 25/9/2542

         ฟ้าดินสุดทน "ไชยบูลย์"จัดชุมนุมสาวกครั้งใหญ่ ที่มหาธรรมกายเจดีย์เอาวันค้นพบวิชชาธรรมกายบังหน้า ฝนโปรยก็ไม่หยุด ประกาศปลุกใจเป็นลูกพระปลอม ไม่ต้องกลัวฟ้า-ฝน พูดไม่ทันขาดคำ ก็เปรี้ยง.. .ผ่าลงมาต่อหน้าคนนับพัน กลิ้งระเนระนาด ศิษย์เคราะห์ร้ายร่อแร่หามเข้าไอซียู ไม่มีปาฏิหารย์ เหมือนโม้เหาะไปปัดปรมาณู กองปราบฯเตรียมออกหมายจับสีกา อดีตข้าราชการระดับบิ๊ก เจ้าลัทธิเจอข้อหาใหม่ด้วย พบหลักฐานตุ๋นซื้อที่ดินตราด -ขอเครื่องราชฯมีปัญหา 2 อาจารย์ มจร.ทำหนังสือปลุกสำนึกอธิการบดี ย้ำที่ท่าทีมหาวิทยาลัยสงฆ์ยึดแนวแมลงวันไม่ตอมกันเอง ไม่ปกป้องพระดีไปอุ้มผู้ทำลายศาสนาให้ลุกขึ้นสู้อธรรมวงการผ้าเหลือง

         เมื่อวันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวรายงานจากหน้าวัดพระธรรมกายว่า ได้มีการจัดงานฉลองครบรอบ 84 ปีการค้นพบวิชาธรรมกายของหลวงพ่อสด วัดปากน้ำ โดยมีประชาชนมาร่วมพิธีช่วงเช้าเพียง 2 พันคนเศษเท่านั้น และมีการแจกจ่ายหนังสือโจมตีร่างพรบ.อุปถัมภ์และคุ้มครองศาสนา และหนังสือกระบอกเสียงของวัด

         เวลา 10.00 น.นายไชยบูลย์ สุทธิผล เจ้าสำนักธรรมกาย เดินทางมาที่ธรรมกายสากล และกล่าวถึง วันนี้เป็นวัน ค้นพบวิชชาธรรมกาย รวมถึงได้ บรรยายเกี่ยวกับคุณวิเศษวิชาธรรมกาย โดยขอให้ทุกคนบูชาพระรัตนตรัย บูชาครู และเข้าสู่นิพพาน ไม่ว่าจะมีภัยพิบัติ ถือว่าเป็นอุสรรค ให้มีกำลังใจ สร้างทานบารมี และให้ช่วยกัน สร้างมหาธรรมกายเจดีย์และสภาธรรมกายสาลกให้เสร็จ เป็นสิ่งมหัศจรรย์อันดับ 8 ของโลก

         เวลา 12.30 น.นายไชยบูลย์เทศน์ปลุกใจอีกว่า และได้ประกาศแต่งตั้งนายโรเบิร์ต มอร์สัน จากสหรัฐฯ เป็นตัวแทนไปสอนวิชาธรรมกายที่สหรัฐฯ โดยตั้งชื่อนายมอร์สันใหม่ว่า"ธรรมบุตร" และได้แจก ใบประกาศณียบัตรให้กับนายมอร์สันเป็นผู้แทนสอนหลักสูตรธรรมกายภาคภาษาอังกฤษ

         ขณะเดียวกันวัดพระธรรมกายได้โฆษณาผ่านเครื่องกระจายเสียงถึงข่าวโจมตีวัดว่า การที่วัด นำพระมารวมตัวกันนับพัน พันหมื่นวัดเพราะไม่ต้องการให้ลูกศิษย์เหนื่อยไปตระเวณ หาพระต้องใช้เวลาเป็นร้อยเป็นพันปีก็ไหว้ไม่ครบ ไม่มากเท่ากับมาไหว้ที่ธรรมกายครั้งเดียว ส่วนเรื่องที่วัดถูกโจมตีเป็นเรื่องความคิดแต่ละคน

         พิธีกรรม ในช่วงบ่ายเริ่มจากการฉายโทรทัศน์วงจรปิดในวัด โดยเสนอรายการ 072 ของวัด โดยเปิดเพลงจังหวะร้อนแรง ชื่อเพลง"ชี้หน้าด่าพระฉันทำไม" โดยมีการนำเอาภาพการออกรายการ โทรทัศน์ของนายสุลักษณ์ ศิวลักษณ์�หรือส.ศิวลักษณ์ ที่ออกรายการ พร้อมพระธรรมราชานุวัตร หรือหลวงเตี่ยวัดพระเชตุพนฯ ซึ่งกางจีวรปกป้องนายไชยบูลย์มาเผยแพร่ แต่ตัดต่อ เฉพาะ บางตอนที่กำลังโต้เถียงกัน จากนั้นได้ตัดต่อภาพโดยให้นายส.ศิวลักษณ์ถูกไฟคลอกและดูดลงไปใต้ดิน จบเพลงสาวกธรรมกายก็ปรบมือส่งเสียงกรีดร้องด้วยความสะใจ

         อีกด้านได้มีการตั้งเต๊นท์ขายหนังสือ"พุทธศาสนา ชะตาชาติ"เขียนโดยดร.เบญจ์ บาระกุล และขึ้นป้าย "ชมรมชาวพุทธ สามเหล่าทัพ"ที่หน้าเต๊นท์ มีทหารสัญญาบัตรและทหารระดับประทวนของกองทัพบก 3-4 นายมาขาย โดยพ.อ.บรรจง ไชยลังกา จากกองสารบัญวิชาการกองทัพบก เป็นผู้ควบคุม การขายและกล่าวว่า พุทธศาสนากำลังถูกทำลาย ทหารต้องให้ความรู้ประชาชน และมีวิธีแก้ไขแล้ว แต่ไม่ขอบอก เรื่องนี้ทหารเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหามานานแล้ว

         จากนั้นเวลา 15.00 น. สาวกธรรมกาย เคลื่อนตัวมา ที่มหาธรรมกายเจดีย์ เพื่อประกอบ พิธีครบรอบ 115 ปีอายุหลวงพ่อสด ด้านบนมีพระสงฆ์ของธรรมกายที่มีนายไชยบูลย์ก็นั่งตำแหน่งประธาน ด้านล่างเป็นสาวกนั่ง ช่วงที่นายไชยบูลย์ ก็เตรียมเทศนาฝนตกหนักทำให้พระ-สาวกเปียกปอนไปตาม ๆ กัน

         ระหว่างนั้นเองได้มีการประกาศปลุกใจออกมาว่า ไม่ต้องกลัวฟ้า กลัวฝน เพราะทุกคนเป็นลูกนายไชยบูลย์ และทันที่ที่สิ้นเสียงประกาศ เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น สายฟ้าได้ผ่าเปรี้ยงเสียงสนั่นแผ่นดินลงมาทันที ต่อหน้านายไชยบูลย์และประจักษ์พยานนับพัน สาวกนายไชยบูลย์ล้มกันระเนระนาด โดยเฉพาะ ที่นั่ง บริเวณด้านหน้ามหาธรรมกายเจดีย์ฝั่งขวาที่ฟุบลงไป โดยไม่มีปาฎิหารย์จากทั้งแม่ชี หรือผู้มีอิทธิฤทธิใด ๆ เหาะไปปัดสายฟ้าได้ และท่ามกลางความอลหม่านนั้นก็ได้มีร่างนายคำนึง เสมพูล อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 98/41 อ.เมือง จ.พิษณุโลก นอนหมดสติ สภาพเนื้อตัวไหม้ ลมหายใจรวยริน เพราะถูกฟ้าผ่ากองอยู่กับพื้น

         เจ้าหน้าที่ของวัดจึงได้ตาตื่นหามผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาล และฝูงญาติธรรมแตกฮือ ช็อคเสียขวัญ เกิดเหตุโกลาหลในวัด เจ้าหน้าที่วัดแจ้งวิทยุกันจ้าละหวั่น โดยนายคำนึงอาการสาหัสอยู่ในห้องไอซียู

         ร.ต.ท.สัญชัย เชื้อช่าง รองสวส.สภอ.คลองหลวง นำกำลังเจ้าหน้าที่ นอกเครื่องแบบเข้าไปตรวจที่เกิดเหตุ เมื่อเวลา 17.00 น. แต่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของวัดไม่ยอมให้ปากคำเพราะกลัวเป็นข่าว

         พ.ต.ต.สุรเชษฐ์ แสนวงศ์สิริ สว.สส.สภ.อ.คลองหลวงกล่าวว่าฟ้าผ่าครั้งนี้เกิดขึ้นที่บริเวณ ทางเดินเท้าระหว่าง สภาธรรมกายกับธรรมกายเจดีย์ ห่างจากนายคำนึงพอสมควร เบื้องต้นทราบว่ามากับเพื่อนรวม 4 คน ขณะที่ฟ้าไม่มีใครรู้เนื้อรู้ตัวและทุกคนต่างก็ประคองตัวลุกขึ้น ยกเว้นนายคำนึง ที่จากการตรวจสอบร่างกายมีรอยไหม้เกรียมเป็นหย่อมๆทั่วตัว ขณะนี้ยังไม่ได้สติ แพทย์ได้ใช้เครื่องช่วยหายใจช่วยตลอด ไม่สามารถสอบปากคำใดๆได้จนกว่าจะได้สติ หากผู้เคราะห์ร้ายไม่เสียชีวิตจไม่มีการลงบันทึกประจำวัน

     
     

    จากคุณ : campaign - [ 29 ก.ย. 50 00:18:02 ]

 
 


ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com | Torakhong.org | GameRoom