Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ถ้าไม่ใช้ฮาดีษแล้วเราจะทำการละหมาด 5 เวลาได้อย่างไร? ตอนที่ 2  

เพื่อให้สามชิกทุกๆศรัทธา ผู้ที่สนใจ ในหลักการของศาสนาอิสลามได้เข้าใจ อิสลาม จากทัศนของมุสลิมที่แท้จริงซึ่งไม่ใช่หลักการในนิกายใดๆ ในเรื่องการละหมาด 5 เวลา ของ มุสลิม  ว่ามีความเป็นมาอย่างไร?

และอัลกุรอาน กล่าว ถึง การละหมาด 5 เวลานี้ ว่า อย่างไร?  และประเด็นที่สำคัญคือ    ถ้าไม่ใช้ฮาดีษแล้วเราจะทำการละหมาด 5  เวลาได้อย่างไร?

    คำถามนี้ เป็นคำถามของสมาชิกในนิกายต่างๆในศาสนาอิสลาม ที่ สร้างบัญญัติใหม่ในการปฏิบัติศาสนกิจ ในนามของ ท่านศาสนทูตมูฮัมมัดเพื่อที่จะให้มุสลิมเห็นความสำคัญของ ฮาดีษ

  จากตอนที่ 1 เราทราบแล้วว่า "ฮาดีษ" เป็นเรื่องบอกเล่าที่เกี่ยวกับการกล่าวหรือการกระทำของ ท่านศาสนทูต มูฮัมมัดโดยที่ อัลลอฮ์ไม่อนุมัติให้สร้าง ฮาดีษอื่นใด ขึ้นมาใช้เทียบเคียงกับ ฮาดีษของพระองค์ และ ท่านศาสนทูตมูฮัมมัด เองก็มีคำสั่งห้ามการจดบันทึกสิ่งอื่นใดนอกจากอัลกุรอานเท่านั้น    ผมว่าทุกๆท่านคงเข้าใจว่า “ฮาดีษคืออะไร จากกระทู้

http://www.pantip.com/cafe/religious/topic/Y8810064/Y8810064.html

    มุสลิมที่อยู่ในสังกัดนิกายต่างๆ เช่นมุสลิมที่เป็นสมาชิกของพันทิปในห้องนี้  และส่วนใหญ่ของมุสลิมในโลกนี้ จะไม่ยอมรับหรือยอมเข้าใจในเรื่องนี้  ทั้งนี้เพราะว่า  เมื่อใดก็ตาม ถ้าเขายอมรับและเข้าใจในเรื่องที่ผมกำลังจะเขียนแล้ว จะทำให้ฮาดีษต่างๆที่เขาศรัทธาว่าเป็น ตัวแทนของ ท่านศาสนทูตมูฮัมมัดนั้น ก็จะไม่มีคุณค่าอะไรสำหรับเขาเหล่านั้นเลย

    ด้วยเหตุนี้สมาชิกมุสลิมบางท่านในที่นี้  ไม่มีทางที่จะยอมรับว่า เมื่อไม่มี ฮาดีษ  มุสลิมก็สามารถื่ทำละหมาดตามคำสั่งของพระเจ้าได้  ทั้งนี้เพราะว่า การละหมาดทำกันมาก่อนหน้าที่ ท่านศาสนทูตมูฮัมมัดจะ รับอัลกุรอานจากพระเจ้า

   ด้วยเหตุนี้ไม่ว่า ใครก็ตามที่มีความคิดเห็นเช่นเดียวกับผม จะใช้เหตุผลและยกบัญญัติของพระเจ้ามาอ้างอิงอย่างไร สมาชิกมุสลิมในห้องนี้บางท่าน ก็จะ ปฏิเสธและกล่าวหาว่า ผู้ที่นำความจริงมาเปิดเผย เป็นผู้ บิดเบนศาสนาอิสลาม  แต่ความจริงแล้วเขาป้องกัน หลักศรัทธาที่ เป็นประเพณีแตกแยกมาจากหลักการใหญ่ของอิสลาม, มานานกว่า 1400 ปีหลังจากที่ ท่านศาสนทูตมูฮัมมัดสิ้นชีวิตไปแล้ว

  หลังจากการสิ้นชีวิตของท่านศาสนทูตมูฮัมมัดไปแล้ว ประมาณ 250-300 ปี มุสลิมที่มาจากประเทศต่างๆส่วนมากมาจากอิหร่าน (เปอร์เซีย) ก็เริ่มรวบรวม เรื่องเล่าต่างๆเกี่ยวกับ ท่านศาสนทูตมูฮัมมัด  และพยายามที่จะ ยกย่องสรรเสริญ ท่านศาสนทูตมูฮัมมัด ขึ้นเทียบเท่า พระเจ้า โดยออกบัญญัติ เล่มที่สองมาบังคับใช้ เสมือนว่า เป็น ท่านศาสนทูตมูฮัมมัด ในขณะที่ท่านยังมีชีวิตอยู่   ตามหลักการของ อิสลามที่แท้จริงแล้ว การทำเช่นนี้ ผิดหลักการในการศรัทธาต่อ อัลลอฮ์ หรือพระเจ้าองค์เดียว ซึ่งผมได้อธิบายไว้แล้ว ในตอนที่ 1

     มีมุสลิมจำนวนน้อยมากที่ เข้าใจเรื่องนี้ ได้อย่างถูกต้อง และพยายามตักเตือนเขา เหล่านี้ แต่เขาเหล่านี้ ได้หลงทางไปไกลเกินกว่าที่จะดึงกลับมาได้  ด้วยเหตุนี้ เมื่อมีใครก็ตามพยายามที่จะกล่าวถึงเรื่องนี้ จะถูกทำลาย  ด้วยวิธีการต่างๆ แม้แต่การ สังหารชีวิต ซึ่งผมเองได้เคยถูก มุสลิมประเภทขลาดเขลาขู่มา ครั้งหนึ่งแล้ว

   เช่นเดียวกันในห้องศาสนานี้ เขาจะรังควาญทุกๆกระทู้ที่ผมตั้งขึ้น และพยายามจะ ทำลายเครดิตในความรู้ของผมในทุกๆทาง, โดยให้เหตุผลว่าเพื่อปกป้องอิสลามซึ่งความจริงแล้ว เป็นการพยายามปกปิด ความศรัทธาที่ หลงอยู่ในประเพณีอรับและต่อเคิมหลักบัญญัติของพระเจ้า แต่เมื่อผม และ ผู้ใดก็ตาม ตั้งคำถามกลับไปเขาจะทำเฉยเมยหรือพาลไม่ตอบไปเสียเลย

จากคุณ : แมทท์
เขียนเมื่อ : 27 ม.ค. 53 09:29:44




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com