Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ช่วยด้วยครับ พี่สาวผมหลงลัทธิใหม่เต็มที่แล้ว ไม่อยากให้คนดีและคนอื่นอีกมากมายหลงทางกันครับ  

จากกระทู้  http://www.pantip.com/cafe/religious/topic/Y8845843/Y8845843.html

ผมเพิ่งตั้งกระทู้เกี่ยวกับการรับธรรมไปไม่กี่วัน แต่วันนี้เจอกับตัวเองจริง ๆ แล้วรู้สึกสังเวชใจพยายามจะสลัดความคิดนี้ออกไปแต่ก็ทำไม่ได้ซักที
ช่วงสายของวันนี้ผมเพิ่งได้รับโทรศัพท์จากพี่สาว ( จริง ๆ แล้วเป็นน้าแต่เค้าแก่กว่าผมไม่กี่ปีผมก็เลยเรียกว่าพี่ครับ  ) ซึ่งเราเจอกันครั้งสุดท้ายเกือบ 1 เดือนที่ผ่านมาเพราะเค้ามาบอกลาผมว่าจะไปทำงานที่อื่นเพราะเค้าทุกข์ใจมาก ( วิบากกรรมเค้ามากจริงๆ ครับคนใกล้ชิดรู้หมด ) ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรเพราะเห็นว่าหากเค้าไปแล้วสบายใจเค้าก็ไปเถอะ   ผมเลยแนะนำว่าก่อนที่จะเริ่มงานที่อื่นผมอยากให้เค้าไปปฏิบัติวิปัสนากรรมฐานก่อน เพราะมันเป็นช่วงที่เค้าว่างจริง ๆ และเป็นสิ่งที่เค้าปรารถนามานาน  ผมบอกเค้าว่าให้ไปฝึกปฏิบัติกันหลวงพ่อจรัญที่วัดอัมพวัลก็ได้  หรือถ้ามีที่อื่นที่ปฏิบัติตามแนวสติปัฏฐาน 4 ก็ให้เค้าเลือกไปกรรมจะได้เบาบางลงบ้างไม่มากก็น้อย ซึ่งเค้าก็ตกปากรับคำว่าจะไปให้ได้

แต่วันนี้เค้าโทรมาหาผมเค้าบอกว่า   เค้าเป็นในสิ่งที่ผมตั้งใจให้เป็นแล้วนะแต่เค้าไม่ได้ไปหาหลวงจรัญหรอก เค้าไปอยู่ที่สำนักธรรมที่ห่างจากบ้านของผมไปประมาณ 30 กม  เค้าบอกว่าเค้ามาเจอในสิ่งที่ใช่แล้วตอนนี้เค้าโทรไปยกเลิกงานใหม่ที่กำลังจะทำ  แล้วก็ไปอยู่สำนักธรรมอย่างถาวรไม่มีกำหนดกลับ  หลังจากนั้นเค้าก็พยายามพูดจาชักชวนผมไปรับธรรมะให้ได้โดยบอกว่านี่กำลังเข้ายุคพระศรีอารย์แล้วนะ   ภัยพิบัติกำลังจะล้างคนชั่วในเวลาช้าสุดไม่เกิน   7  ปี เร็วสุดไม่เกิน  2  ปี การรับธรรมเป็นทางเดียวที่จะนำไปสู่การหลุดพ้น  เค้าบอกว่าพระแม่องค์ธรรมหรือองค์อนุตรธรรมคือผู้ที่ใหญ่สุดและเป็นคนออกกฎต่าง ๆ ของจักรวาล  รองมาคือพระศรีอารย์ และพูดถึงเทพองค์นู่นองค์นี่  พูดถึงอาจารย์หลายคนที่มีหูทิพย์ตาทิพย์บอกว่าเหล่าเทพมาร่วมพิธีกันมากมาย และอะไรที่วิจิตรพิสดารอีกหลายอย่าง เท่านั้นแหละครับผมเลยแย้งไปว่าเป็นไปไม่ได้หรอกคับเพราะมันขัดแย้งกับธรรมที่ผมศึกษาอยู่  ผมบอกว่าตัวผมเองยังศรัทธาและยึดมั่นถือมั่นในตัวพระพุทธเจ้าและหลักธรรมคำสอนอย่างเป็นที่สุดฉะนั้นผมไม่หวั่นไหวกับลัทธิใด ๆ ทั้งสิ้นเพราะผมเตรียมพร้อมกับการตายเสมอ ( ตอนนี้ผมไม่กลัวตายจริง ๆ นะครับหลังจากผมใช้ธรรมะของพระพุทธเจ้า ) คนเราหากจะหลุดพ้นเราต้องเป็นคนหยุดการเกิดด้วยตัวเราเองแม้แต่พระพุทธเจ้าเองยังช่วยไม่ได้เราต้องปฏิบัติเองพระองค์เป็นเพียงผู้ชี้แนะเท่านั้น   ผมไม่เห็นด้วยกับการท่องภาษาจีน 5 คำไว้ผ่านด่านสวรรค์หรอกคนเรากรรมเป็นตัวกำหนดความเป็นไป  สุดท้ายผมก็เป็นเพียงผู้ฟังที่ดีที่เออออห่อหมกไปตามเค้าเพราะความศรัทธานี่มันมีพลังเยอะจริง ๆ เอาช้างไปฉุดก็ไม่อยู่หรอกแต่ในใจผมนี่สิรู้สึกสังเวชเหลือเกิน  สงสารเค้ามากต้องการที่พึ่งแต่ดันไปได้ที่พึ่งที่ผมคิดว่าไม่ถูก  (  ถูกหรือไม่ถูกจริงผมไม่รู้เพราะผมเชื่อในพระพุทธเจ้าของผมเท่านั้นไม่อยากกลายเป็นมิจฉาทิฏฐิ  ) พอนึกถึง 2 ปีที่ผ่านมามันสลดใจเพราะเราทำบุญ และนั่งสมาธิ ด้วยกันเสมอ  ผมมีอะไรที่ธรรมะของพระพุทธเจ้าช่วยบรรเทาอาการเหนื่อยล้าทางใจได้  ผมก็ช่วยเต็มที่  ให้กำลังใจเต็มที่  เพราะถึงเค้าไม่ใช่พี่สาวก็เหมือนพี่สาวแท้ ๆ ซึ่งเป็นคนดีมาก  อย่างเค้าต้องหลงทางเพราะชีวิตเค้าทุกข์มามากแล้ว  ตอนนี้ผมก็สับสนเต็มที่แล้วละครับว่าผมต้องทำอย่างไร  ระหว่าง

1.ปล่อยให้สัตว์โลกเป็นไปตามกรรม
2. ใช้ธรรมะของพระพุทธเจ้าฉุดดึงเค้าออกมาให้ได้  ( ซึ่งดูว่าช่างยากเหลือเกิน )

จากคุณ : t_nine
เขียนเมื่อ : 6 ก.พ. 53 14:14:46




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com