Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
โกหัญวิธี ของ สำนักธรรมกาย  

เมื่อเร็วๆ นี้ผมได้คุยกับเพื่อนคนหนึ่งที่ต่างจังหวัด ตอนหนึ่ง เราพูดกันถึง พระธรรมปิฎก หรือพระพรหมคุณาภรณ์ (ป.อ.ปยุตฺโต) เพื่อนบอกว่า

         เขาว่าท่านเป็นพวกคริสต์!

         ผมถามว่า ไปรู้มาจากไหน? เพื่อนว่า มีพระที่วัดแถวนี้บอก พระคนนั้นได้ไปวัดธรรมกาย ในวัดก็แจกหนังสือให้มา หนังสือว่า พระธรรมปิฎกเป็นพวกรับเงินจากคริสต์จะมาล้มพุทธ!

         นี่แสดงว่า สำนักธรรมกายยังคงเผยแพร่ “หนังสือทุจริต” ซึ่งทางการบ้านเมืองเคยสั่งเก็บไปแล้วเมื่อสิบกว่าปีก่อน!
         หนังสือที่จัดทำขึ้นโดยสำนักนี้มีเรื่องราวความเป็นมาอย่างไร จะได้แสดงไว้ต่อไปตอนท้ายกระทู้

         เมื่อปี ๒๕๔๒ พระธรรมปิฎกได้เขียนหนังสือ “กรณีธรรมกาย” ออกมา เพื่อความเข้าใจปัญหาธรรมกายและเพื่องานรักษาพระธรรมวินัย หลังจากที่หนังสือกรณีธรรมกายออกมาแล้ว ก็เกิดความกระจ่างชัด โดยเฉพาะปัญหาที่สำนักธรรมกายมุ่งทำให้ชาวพุทธเกิดความสับสนในเรื่องหลักการของพระพุทธศาสนา
         หากเห็นว่าพระธรรมปิฎกเขียน กรณีธรรมกาย ไม่ถูกต้อง สำนักธรรมกายก็ควรจะใช้เหตุผลหลักฐานในการโต้แย้งเนื้อความในหนังสือกรณีธรรมกาย ชี้แจงว่าไม่ถูกต้อง ตรงไหน อย่างไร แต่ก็ไม่ทำ คงเพราะโต้แย้งมิได้ สำนักธรรมกายจึงได้ใช้วิธีการทุจริตหาทางเบนเรื่องโดยการให้ร้ายทำลายชื่อเสียงผู้ที่ทำหน้าที่รักษาพระธรรมวินัย

         สำนักธรรมกายได้ตั้งทีมงานชื่อว่า ดร.เบญจ์ บาระกุล (ไม่มีตัวตนอยู่จริงในสารบบทะเบียนราษฎร์) ให้เขียนหนังสือให้ร้ายพระธรรมปิฎก รวมทั้งชาวพุทธท่านอื่นๆ ที่มีใจมุ่งรักษาพระพุทธศาสนา กล่าวหาว่าท่านเหล่านั้นเป็น “ขบวนการรับเงินจากศาสนาคริสต์ มาทำลายพระพุทธศาสนา” จากนั้นแจกจ่ายหนังสือไปทั่ว ในวัดเองก็แจกอย่างขนานใหญ่ ดังที่พระที่เพื่อนผมเล่าให้ฟัง ได้รับมา
         การก่อกรรมชั่วของสำนักธรรมกายที่จงใจทำให้ “โกหัญวิธี ของเบญจ์ บาระกุล” แพร่กระจายไป ก็เพื่อทำให้เกิดความความสับสนในหมู่ประชาชน ให้เข้าใจผิดต่อบุคคลที่สำนักธรรมกายจ้องทำลาย
         หลักฐานในการแก้ข้อกล่าวหาพระธรรมปิฎกมีให้พิสูจน์ได้อย่างชัดเจน เปิดหนังสือดูกันเมื่อไร ก็จะเห็นความเท็จอันน่าอัปยศของสำนักธรรมกาย ตัวการจัดทำหนังสือให้ร้ายพระธรรมปิฎก
         เรื่องนี้ถูกแฉอย่างหมดเปลือกมาช้านานแล้ว แต่ก็ยังมีคนของสำนักธรรมกายออกมาเผยแพร่ความเท็จทุจริตไม่หยุดหย่อน ดังจะเห็นได้จากกระทู้ต่างๆ เรื่อยมา มิใยจะมีเพื่อนสมาชิกทักท้วง ก็ยังไม่หยุดกระทำชั่ว

         ขอให้พิจารณาความจริงดังที่จะแสดงต่อไป เมื่อได้ข้อพิสูจน์ชัดแล้วว่าอะไรเป็นอะไร ผมขอให้ชาวพุทธช่วยกันเผยแผ่ความจริงนี้ออกไปให้มาก อย่าได้เพิกเฉยเมื่อเห็นคนดีพระดี เช่นพระพรหมคุณาภรณ์ (ป.อ.ปยุตฺโต) ต้องถูกให้ร้ายโดยพวกคนชั่ว !

แก้ไขเมื่อ 21 พ.ค. 53 00:44:02

จากคุณ : ระนาดเอก
เขียนเมื่อ : 18 พ.ค. 53 03:44:05




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com