Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
ขอเชิญร่วมทำบุญเพื่อสร้าง อาคารรังสีรักษา ลป.บุญเพ็ง กัปปโก และซื้ออุปกรณ์การแพทย์ ร.พ.ขอนแก่น  

เนื่องด้วย ในปัจจุบัน โรงพยาบาลขอนแก่นให้การรักษาผู้ป่วยโรคมะเร็งเฉลี่ยปีละ 430 คน โดยในส่วนของบำบัดโดยรังสีรักษา (ฉายแสง) ต้องส่งไปรับบริการที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ซึ่งต้องรอการนัดนาน 20-150 วัน ทำให้อาการของโรคลุกลามไปมาก การรักษาไม่ได้ผลดีเท่าที่ควรเพื่อลดระยะเวลาการรอรับการบำบัดรังสีรักษาลง

      โรงพยาบาลขอนแก่นจึงดำริจะตั้งหน่วยรังสีรักษาขึ้นเพื่อให้บริการฉายแสงแก่ผู้ป่วยโรคมะเร็งในเวลาอันสมควร โดยโรงพยาบาลขอนแก่นมีความพร้อมด้านบุคคลากรและอุปกรณ์แล้ว แต่ยังขาดอาคารซึ่งไม่ได้รับการสนับสนุนงบประมาณอาคารรังสีรักษาต้องออกแบบก่อสร้างโดยเฉพาะเพื่อป้องกันอันตรายจากรังสี เป็นอาคาร 2 ชั้น พื้นที่ใช้สอย 1784 ตารางเมตร ประกอบด้วยห้องตรวจ 6 ห้อง ห้องให้ยาและสารเคมี 8 เตียง 1 ห้อง ห้องฉายแสงและห้องควบคุม 1 ห้อง ห้องผ่าตัด 4 ห้อง ห้องพักฟื้น 6 เตียง 1 ห้อง วงเงินงบประมาณ 30 ล้านบาท

        ซึ่งโรงพยาบาลขอนแก่นได้กราบขอเมตตาจากพระเดชพระคุณพระโสภณวิสุทธิคุณ (หลวงปู่บุญเพ็ง กัปปโก) สนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้าง โดยตั้งชื่ออาคารว่า "อาคารรังสีรักษา หลวงปู่บุญเพ็ง กัปปโก" ทั้งนี้ ในวัน มาฆบูชา พ.ศ. 2553 (ตรงกับวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2553) ซึ่งเป็นวันทำบุญอายุครบ 82 ปีของหลวงปู่

          คณะศิษย์ของหลวงปู่จะได้ร่วมกันถวาย "ผ้าป่าปัจจัยค่าก่อสร้าง อาคารรังสีรักษา หลวงปู่บุญเพ็ง กัปปโก" และหลวงปู่จะมอบให้โรงพยาบาลขอนแก่นเป็นค่าก่อสร้างงวดแรกต่อไป หลวงปู่ท่านมีความเมตตาผู้ป่วยซึ่งต้องเสียโอกาสในการรอดชีวิตจากโรคมะเร็ง หากไม่ได้รับการฉายแสงในเวลาอันควร

         ดังนั้นการบริจาคทานในครั้งนี้จึงเป็นการสละทรัพย์เพื่อต่อชีวิต เป็นการให้ชีวิต หลวงปู่ท่านได้เมตตานำทานอันสูงค่ายิ่งมาถึงทุกท่านแล้ว จึงขอเรียนเชิญท่านที่มีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาคปัจจัยถวายผ้าป่าปัจจัยค่าก่อสร้าง"อาคารรังสีรักษา หลวงปู่บุญเพ็ง กัปปโก" เพื่อโรงพยาบาลขอนแก่นจะได้มีหน่วยรังสีรักษาให้บริการผู้ป่วย เป็นการต่ออายุแก่ผู้ป่วยโรคมะเร็งอย่างยั่งยืนต่อไปขออานิสงส์แห่งทานในครั้งนี้จงบันดาลให้ท่านทั้งหลายเป็นผู้ที่อุดมด้วยโภคทรัพย์อันไม่มีประมาณ เป็นผู้ที่พ้นจากโรคภัยทั้งหลายโดยเฉพาะอย่างยิ่งโรคมะเร็ง และเป็นผู้ที่มีสุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาวตลอดไปบริจาคได้ที่ วัดป่าวิเวกธรรม ถนนศรีจันทร์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่นบัญชีธนาคารไทยพาณิชย์สาขาขอนแก่น ชื่อบัญชี วัดป่าวิเวกธรรม เลขที่ 511 2 92888 5(ได้รับการยกเว้นค่าธรรมเนียมการโอนที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขาทั่วประเทศ)สอบถามรายละเอียด นพ.วัฒนชัย สุแสงรัตน์ 043 236974

 
 

จากคุณ : ต่อmcu
เขียนเมื่อ : 7 ส.ค. 53 00:00:29




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com