Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
แบบนี้เรียกว่าพระจริงหรือพระปลอมคะ ติดต่อทีมงาน

เรื่องมีอยู่ว่า ดิฉันอาศัยอยู่ในหมู่บ้านเล็กๆ มีแค่ซอยเดียว ปากซอยถึงท้ายซอยห่างกันประมาณ 150 เมตร มีทางคดเคี้ยวบ้าง บ้านดิฉันกับบ้านคุณยายใบอายุ 91 ปีเป็นสองหลังสุดท้ายอยู่สุดซอย ดิฉันอยู่หมู่บ้านนี้มานานมากกว่า 30 ปี ไม่เคยมีพระที่ไหนเข้ามาในซอยเพื่อบิณฑบาตเลย  แต่เมื่อปลายปีที่แล้วหลังจากที่คุณแม่ดิฉันเสียชีวิตได้ไม่นาน ดิฉันขับรถออกจากเซอยเห็นพระรูปหนึ่งกำลังบิณฑบาตบริเวณหน้าซอย ดิฉันก็ได้นิมนต์ให้ท่านเข้าไปบิณฑบาตที่บ้านดิฉัน เพราะจะได้อุทิศบุญให้คุณแม่และคุณพ่อได้ทุกวัน  

จากนั้นดิฉันและเพื่อนในซอยอีกหลายๆท่านเลยได้มีโอกาสตักบาตรที่หน้าบ้านตัวเองทุกช้าตั้งแต่นั้นมาจนกระทั่งทุกวันนี้ ดิฉันกับคุณยายใบจะใส่บาตรคู่กันทุกวันเกือบมิได้ขาด ปกติพระท่านจะมารถตุ๊กๆที่ท้ายรถดัดแปลงเป็นกระบะ มีเด็กวัดติดมา 1 คน พอเข้ามาในซอยท่านก็ลงจากตุ๊กๆ แล้วเดินไปรับอาหารที่ญาติโยมถวาย วันอาทิตย์ท่านจะมาสายเป็นประจำเพราะมีคนตักบาตรเยอะมาก

แต่เมื่อไม่นานมานี้ มีอยู่วันหนึ่งเป็นเช้าวันอาทิตย์ เลย 8 โมงเช้าไปแล้ว พระท่านไม่ได้ติดรถตุ๊กๆเข้ามา คนขับบอกว่าพระกลัวญาติโยมจะรอนานให้คนขับรถมาเอาเอง ดิฉันกับคุณยายใบรู้สึกผิดหวังมากและไม่ค่อยเชื่อว่าพระสั่งคนขับรถอย่างนั้น เลยไม่อยากเอาอาหารที่จัดไว้แล้วให้คนขับรถ แต่คุณยายใบบอกว่าช่างเถอะ พระไม่มาก็ไม่เป็นไร ไหนๆจะให้อาหารเป็นทานแล้ว ใครจะเอาไปก็ได้ทั้งนั้น ดิฉันก็เลยตัดใจให้ของที่จะถวายพระให้คนขับรถไป พอเขาไปแล้ว คุณยายใบก็ยังบ่นๆว่าคนขับรถตัวอ้วนๆอย่างนี้คงกินเยอะเนาะไม่รู้เอาไปกินเองหรือปล่าว ดิฉันฟังแล้วก็ขำ สรุปว่าดิฉันและคุณยายใบไม่ค่อยแฮปปี้กับการเอาอาหารถวายคนขับรถ ดิฉันรู้สึกหงุดหงิดผิดหวังมาก

เรื่องมันแปลกตรงที่ว่า หลังจากคนขับรถขับรถออกไปได้พักเดียว ประมาณ 9 โมงเศษๆ ดิฉันยังไม่ได้ปิดประตูหน้าบ้าน เพราะรอช่างจะมาซ่อมแซมบ้าน ดิฉันก็เดินจัดข้าวของหน้าบ้านไปเรื่อย แต่จู่ๆสายตาดิฉันก็เหลือบไปเห็นพระมายืนอยู่หน้าบ้าน 2 รูป องค์หนึ่งแก่องค์หนึ่งยังหนุ่ม ท่านยืนนิ่งๆไม่พูดจาอะไร ดิฉันเองเห็นแล้วรู้สึกแปลกใจและดีใจไม่สนใจว่าท่านจะมาจากไหนขอให้เป็นพระก็พอใจแล้วเพราะเมื่อเช้าเพิ่งผิดหวังที่ไม่ได้ใส่บาตรพระ พอเห็นพระมาทีเดียว 2 รูป ดิฉันก็รีบนิมนต์ท่านให้ยืนรออยู่ก่อน จากนั้นดิฉันก็รีบเข้าบ้านไปหาอาหารถวายท่าน  ได้อาหารมาแล้วดิฉันก็คุกเข่าใส่บาตรให้ท่านทั้ง 2 รูป ท่านเปิดบาตรให้ดิฉันใส่อาหารเสร็จแล้วก็สวดสัพพีตีโยพร้อมๆกัน อนุโมทนาดิฉันด้วยเสียงที่ดังกังวาน ดิฉันรู้สึกชุ่มชื่นใจมาก ก่อนจากไป ดิฉันถามท่านว่า ท่านมาจากวัดใด ท่านตอบว่ามาจากวัดไผ่ล้อม ใส่่บาตรเสร็จแล้วก็กลับเข้าบ้านมานั่งคิดว่า วัดไผ่ล้อมแถวนี้ไม่มีนี่นา หรือว่าท่านเป็นพระมาจากที่อื่น

เรื่องมันแปลกขึ้นไปอีกนิด วันต่อมาคือวันจันทร์ ดิฉันมีธุระยุ่งต้องออกไปแต่เช้าเลยไม่ได้ตักบาตร แต่เมื่อกลับมาบ้านตอนเย็น คุณยายใบเล่าว่า วันนี้ตกใจไปหมด ต่อไปนี้สงสัยจะต้องปิดประตูหน้าบ้านตอนรอพระใส่บาตรแล้ว เพราะมีพระ 2 รูปมาจากไหนไม่รู้ ไม่เคยเห็น จู่ๆก็เดินผ่านประตูหน้าบ้านเข้าไปแต่เข้าไปแค่นิดเดียว ประมาณว่าก้าวเดียว แล้วยืนอยู่เฉยๆเงียบๆ ตอนนั้น 7 โมงเช้า คุณยายใบยังนั่งทานอาหารเช้าอยู่ในบ้าน พระที่ใส่ประจำท่านยังก็ไม่มา ปกติท่านจะมา 7โมงครึีง คุณยายใบเห็นพระ 2 รูปนั้นยืนอยู่ ก็ไม่ได้เอาอาหารที่เตรียมไว้ถวายให้ แต่เข้าไปจัดใหม่แล้วถวายพร้อมปัจจัยเล็กน้อย คุณยายเล่าว่า ท่านรับบาตรให้พรแล้วก็ไป ไม่รู้พระจริงพระปลอมแต่ก็ทำบุญไปแล้ว

หลังจากนั้น พระ 2 รูปนี้ก็ไม่ได้เข้ามาในซอยนี้อีกเลย  แต่ก็แปลกใจตอนที่มายืนหน้าบ้านดิฉันนั่นมัน 9 โมงเช้าไปแล้ว บ้านดิฉันอยู่่ท้ายซอยด้วย ท่านรู้ได้อย่างไรว่าจะเจอคนถวายอาหารให้ในเวลานี้  และตอนท่านมาที่บ้านคุณยายใบ ท่านกลับมาตอน 7 โมงเช้า ซึ่งถ้ามา 9 โมงเช้าแบบเมื่อวานก็คงไม่ได้เจอคุณยายใบ เพราะคุณยายใบตักบาตรเสร็จก็มักเข้าบ้านไปพักผ่อนแล้ว น้องชายกับน้องสาวดิฉันเขาว่าอาจเป็นพวกมิจฉาชีพที่มาดูลาดเลา แต่ดิฉันว่าไม่น่าใช่ เห็นท่านสองรูปดูสงบเสงี่ยมมาก ไม่พูดจาอะไรเลย ยกเว้นตอนให้พรและตอนที่ดิฉันถามว่าท่านอยู่วัดไหนท่านก็ตอบว่าอยู่วัดไผ่ล้อม

ดิฉันเล่ามา เพื่อนๆคิดว่าพระสองรูปนี้เป็นพระจริงหรือพระปลอมมาคะ ทำไมถึงดั้นด้นเข้ามาถึงท้ายซอยโดยไม่มีใครนิมนต์

จากคุณ : จิตพุทธ
เขียนเมื่อ : 31 พ.ค. 54 10:32:33




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com