Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com  


 
เรื่องแปลกแต่จริง ติดต่อทีมงาน

ขออนุญาตนำเรื่องที่อาจจะเป็นอุทาหรณ์มาเล่าสู่กันอ่านนะคะ

เรามีกัลยาณมิตรที่สนิทอยู่๒ท่าน มีโอกาสได้สนทนาธรรมกันอยู่ประจำ ท่านหนึ่งเป็นแพทย์หญิง อีกท่านเป็นคอสตูมดีไซน์เนอร์ทำงานอยู่กับกองละคร ๒ท่านนี้มีเรื่องราวที่น่าสนใจค่ะ เราขออนุญาตท่านทั้งสองนำมาเผยแพร่ ท่านก็ไม่ว่าอะไร ผู้ใดอ่านถ้าส่วนไหนไม่เห็นด้วยก็คิดซะว่าเป็นเรื่องเล่า ส่วนไหนดีก็ลองนำไปพิจารณาดูนะคะ

ท่านที่เป็นพญเราจะเรียกติดปากว่าหมอ(ตามด้วยชื่อเล่น) ท่านปฏิบัติธรรมมาหลายปี ชักชวนเพื่อนๆพี่ๆน้องๆในสายอาชีพเดียวกัน ไปปฏิบัติธรรมหลายท่านอยู่ ท่านจะบอกเราเสมอว่า ให้ลองอธิษฐานขอให้ได้พบพระสุปฏิปันโนชี้แนะการปฏิบัติสิ แต่ในใจเราค้านตลอด เพราะด้วยเห็นว่าเราเป็นคนไม่ดีพอ ยังมีจิตใจชั่วช้าอยู่เลย พระดีๆที่ไหนท่านก็ไม่อยากยุ่งด้วหรอก รอให้เราเป็นคนดีกว่านี้ก่อนดีกว่ามั้ย จนสุดท้ายเราก็ถามท่านว่าทำไมถึงอยากให้เราอธิษฐาน คุณหมอเลยเล่าให้ฟัง ท่านเองก็อธิษฐานไว้ครั้งหนึ่งตอนปฏิบัติใหม่ๆ แต่ก็ไม่เห็นผลในช่วงนั้นจนลืมไปแล้วว่าเคยอธิษฐานไว้

จนกระทั่งมาวันหนึ่ง ท่านและครอบครัวได้เดินทางไปจังหวัดอื่นทางภาคเหนือ ไปเพื่อสักการะพระพุทธรูป ทำบุญ และเที่ยวบ้าง ขากลับก็เป็นเวลาประมาณ๓ทุ่ม ในรถมีคุณแม่ คุณหมอ พี่ชาย๒คน น้องชายอีก๑คน (คุณพ่อเสียชีวิตได้๒ปีแล้ว) พี่ชายเป็นคนขับ ท่านก็นั่งมองไปข้างทาง ตลอดสองข้างทางเป็นป่า ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะมีผู้คนอาศัยอยู่ จู่ๆท่านก็เห็นแสงสว่างซึ่งไม่ไกลมากจากข้างทาง ท่านด้วยความสงสัย ท่านก็มองมาเรื่อยๆ แสงนั้นก็เหมือนกับตามท่านมาเรื่อยๆ แต่ก็ยังคงอยู่ในป่าท่านหันกลับไปมองข้างหลังก็ไม่มี แต่ถ้ามองซ้ายจะเห็น ตัวท่านก็แปลกใจ จึงถามคนในรถว่ามีใครเห็นมั้ย ทุกคนก็บอกว่าไม่เห็น แต่ละคนก็คิดว่าเป็นผี สุดท้าย ท่านขอให้พี่ชายจอดรถ พี่ชายก็ดุเอา บอกว่าเวลาแบบนี้น่ากลัว ไม่ควรจอดอย่างยิ่ง ทางก็เปลี่ยว คุณหมอเลยนึกในใจว่า ถ้าสิ่งที่ท่านเห็นต้องการสื่อสารกับท่าน ก็ให้รถหยุดด้วย ขับไปได้อีกนิด รถก็หยุดลง เหมือนเครื่องเสีย คุณหมอก็หันไปมองทางซ้าย ก็ยังเห็นแสงสว่าง ซึ่งระยะทางผ่านมาเป็นกิโลแล้วจากจุดเริ่มต้นที่เห็น ท่านก็บอกว่า จะขอไปดู ในรถมีแต่คนกล่าวเตือนพร้อมทั้งดุด่า ท่านก็ยืนยันว่าจะลงไปดู จนที่สุด คุณแม่และน้องชายของท่านก็ยอมไปเป็นเพื่อน เหลือพี่ชาย๒คนอยู่กับรถ ระหว่างเดินไปน้องชายก็บ่นเสียสั่นเพราะความกลัว คุณหมอบอกว่ายังขำอยู่ในใจ น้องชายนี้ก็นะ คงทั้งกลัวก็กลัว อยากด่าก็อยากด่า เสียงเลยผสมกันออกมาเป็นแบบนี้ คุณแม่ก็เกาะแขนคุณหมอตลอด ท่านก็เดินไปตามแสง ในมือมีไฟฉาย กับพวงมาลัยซึ่งท่านซื้อไว้เพื่อนำไปกราบไหว้ศาลที่บ้าน ท่านนำติดมาด้วยเพราะคิดว่าถ้าเป็นเจ้าป่า หรือเจ้าที่ท่านก็จะนำมาแสดงความเคารพ

จนท่านไปถึงนั่นแหละ ถึงได้ทราบว่าเป็นพระธุดงค์มาปักกลดอยู่ คุณแม่กับน้องชายตกใจเป็นอันมาก เพราะระหว่างทางท่านทั้งสองบอกว่าไม่เห็นแสงอะไรเลย มาเห็นก็ต่อเมื่อคุณหมอหยุดเดิน ทั้งสามบอกว่ารู้สึกปีติเป็นอย่างมาก ไม่นึกไม่ฝันมาก่อน ทุกคนนั่งคุกเข่าก้มลงกราบ คุณหมอยื่นพวงมาลัยให้คุณแม่เป็นคนถวาย ท่านก็สวดให้พร แล้วเริ่มเทศน์ เรื่องการปฏิบัติ และตอบคำถามข้อสงสัยของคุณหมอ คุณแม่และน้องชาย ซึ่งกินเวลานาน แต่ไม่รู้ว่านานเท่าไหร่ เพราะคำตอบ ท่านตอบได้แยบคายมาก (ซึ่งคุณหมอนำมาถ่ายทอดให้เราฟัง แหะๆ เรารู้สึกว่าเป็นเรื่องที่ละเอียดลึกซึ้งจริงๆ เข้าใจแค่บางส่วน) ถึงเวลากลับออกมา ท่านก็รู้สึกว่าเวลาผ่านไปเร็วเหลือเกินทั้งที่นั่งฟังอยู่ราวๆชั่วโมงได้หรืออาจจะมากกว่านั้น มาถึงที่รถสองหนุ่มหลับกันหมด ดูเวลากันผ่านไปแค่สิบนาที ทั้ง๓คนที่ไป ต่างก็งงกันว่าเกิดอะไรขึ้น ซึ่งเป็นไปไม่ได้เลย สนทนาธรรมกันแต่ละหัวข้อ กินเวลาไม่น้อยทีเดียว

นี่เป็นเรื่องแรกที่นำมาถ่ายทอดค่ะ ถ้ายืดเยื้อหรือเห็นว่าไร้สาระก็ต้องขอโทษด้วยนะคะ เรื่องนี้จะเห็นว่าการอธิษฐานจะส่งผลให้กับผู้ที่ปฏิบัติดี จิตผ่องใสในระดับหนึ่ง ส่วนตัวเราไม่คิดว่าอธิษฐานแลัวไม่ทำความดี ไม่รักษาศีล ไม่ให้ทาน ไม่ปฏิบัติแล้วจะเกิดผล เดี๋ยวว่างๆจะกลับมาเล่าเรื่อง ประสบการณ์เฉียดและตายของคนรู้จักมาเล่าให้อ่านในกระทู้นี้นะคะ

จากคุณ : คุณป้าจำเป็น
เขียนเมื่อ : 31 พ.ค. 54 11:13:29




ข้อความหรือรูปภาพที่ปรากฏในกระทู้ที่ท่านเห็นอยู่นี้ เกิดจากการตั้งกระทู้และถูกส่งขึ้นกระดานข่าวโดยอัตโนมัติจากบุคคลทั่วไป ซึ่ง PANTIP.COM มิได้มีส่วนร่วมรู้เห็น ตรวจสอบ หรือพิสูจน์ข้อเท็จจริงใดๆ ทั้งสิ้น หากท่านพบเห็นข้อความ หรือรูปภาพในกระทู้ที่ไม่เหมาะสม กรุณาแจ้งทีมงานทราบ เพื่อดำเนินการต่อไป



Pantip-Cafe | Pantip-TechExchange | PantipMarket.com | Chat | PanTown.com | BlogGang.com